เขาค้อ-กาแลกซี่ หวิดดับ ชนท้ายรถพ่วง ก่อนจมอยู่ในคลอง

วันที่ 8 พ.ย. 2563 ร.ต.อ.สุเทพ นามกลาง รอง สว.(สอบสวน) สภ.คง จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งเหตุรถกระบะเฉี่ยวชนกับรถพ่วง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ บริเวณถนนมิตรภาพขาขึ้น ต.ตาจั่น อ.คง จ.นครราชสีมา มุ่งหน้าไปจังหวัดขอนแก่น 



เมื่อเจ้าหน้าที่ถึงที่เกิดเหตุ พร้อมหน่วยกู้ภัยฮุก31 จุดคง จึงพบรถยนต์โตโยต้า วีโก้ สีบรอน  ทะเบียน ฒน 5840 กรุงเทพมหานคร ได้รับความเสียหายด้านหน้าพังจมอยู่ในคลองน้ำ ท้ายกระบะบรรทุกสินค้าเป็นดีวัวชนิดขวด โดยทราบชื่อคนขับคือ นายพีระชัย แสนคำ อายุ 61 ปี  หรือ เขาค้อ กาแล็กซี่ อดีตแชมป์โลกมวยสากล กับ นางจีรวรรณ แสนคำ อายุ 50 ปี ภรรยา ทั้งคู่ได้รับบาดเจ็บ หน่วยกู้ภัยจึงทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่ง โรงพยาบาลคง  เพื่อดูอาการอีกครั้ง

โดยมีนายกิตติศักดิ์ นารีรักษ์ อายุ 32 ปี คนขับรถบรรทุกพ่วงคู่กรณี โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเรียกกู้ภัยมาช่วยเหลือ คนขับรถพ่วงได้ให้การว่าตนขับรถมาปกติ พอมาถึงที่เกิดเหตุได้ยินเสียงดังตรงท้ายพ่วง จากนั้นตนก็มองเห็นว่ามีรถกระบะมาชนท้ายแล้วเสียหลัก ก่อนตกตกลงข้างทาง  

หลังจากเกิดเหตุนายพีระชัย หรือเขาค้อ กาแล็กซี่ เล่าว่า ตนกับภรรยาเดินทางมาจาก กรุงเทพจะไปส่งดีวัวชนิดขวดตราน้องพรสวรรค์ให้ลูกค้าที่ จ.หนองบัวลำภู พอมาถึงที่เกิดเหตุ มองไม่เห็นว่ามีรถบรรทุกพ่วงขับอยู่ด้านหน้า จึงเป็นเหตุให้ชนท้ายรถบรรทุกพ่วงเข้าอย่างจัง รถตกลงข้างทางพลิกคว่ำจมอยู่ในคลองน้ำโชคดีได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย.