เปิดนาทีตำรวจรวบ “เจ้าของเพลงประเทศกูมี” มาถึงสน.สำราญราษฎร์ ชู 3 นิ้วขึ้นโรงพักทันที

เมื่อวันที่ 20 ส.ค. จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจถือหมายจับไปควบคุมตัว นายเดชาธร บำรุงเมือง หรือ ฮอคกี้ เจ้าของเพลง ประเทศกูมี บริเวณหน้าหมู่บ้านขณะกำลังส่งภรรยาไปทำงานเมื่อช่วงเช้า จากกรณีได้ร่วมขึ้นร้องเพลงในงานชุมนุมกลุ่มเยาวชนปลดแอกเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยในขณะนั้นที่เจ้าหน้าที่เข้าจับกุมได้มีลูกของนายเดชาธร อยู่ในเหตุการณ์ด้วยนั้น

 

ทั้งนี้สังคมออนไลน์มีการวิพากษ์วิจารณ์คลิปของภรรยานายเดชาธร ที่ตำหนิการทำหน้าที่ของตำรวจที่เข้าจับกุมแฟนต่อหน้าลูก ว่า “มาดักหน้าหมู่บ้านตอนฮอคกี้ออกไปส่งเราไปทำงาน โดยที่มีลูกด้วย และเค้ารู้ชื่อเล่นเรา รู้กิจวัตรประจำวันเรา ที่ต้องมีลูกไปด้วยทุกเช้า แต่ไม่เคยสนใจอะไรเลย”

ต่อมาเวลา 11.11 น.ตำรวจพานายเดชาธร นั่งรถตู้นิสสันของตำรวจมาถึงโรงพัก โดยเจ้าตัวไม่ได้พูดอะไรกับสื่อมวลชน เพียงแต่ชูสัญลักษณ์ 3 นิ้ว แล้วยกมือไหว้ทักทายก่อนเดินขึ้นโรงพักทันที

สำหรับการจับกุมครั้งนี้ เป็นการจับกุมตามหมายจับศาลอาญา ลงวันที่ 6 ส.ค.63 ใน 7 ข้อหา ฐาน”ร่วมกันกระทำให้ปรากฏแก่ประชาชน เพื่อให้เกิดความปั่นป่วนหรือกระด้างกระเดื่องในหมู่ประชาชนฯ,ร่วมกันมั่วสุมกันตั้งแต่สิบคนขึ้นไป กระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดการวุ่นวายขึ้นในบ้านเมืองฯ,ร่วมกันจัดให้มีกิจกรรมซึ่งมีผู้เข้าร่วมจำนวนมากในลักษณะมั่วสุมหรือมีโอกาสติดต่อสัมผัสกันง่าย หรือกระทำการดังกล่าวอันเป็นการยุยงให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อย หรือในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรคฯ,ร่วมกันกีดขวางทางสาธารณะ จนอาจเป็นอุปสรรคต่อความปลอดภัยหรือความสะดวกในการจราจรฯ,ร่วมกันวาง ตั้ง ยื่นหรือแขวนสิ่งใดสิ่งหนึ่ง หรือกระทำด้วยประการใด ๆ ในลักษณะที่เป็นการกีดขวางการจราจรฯ,ร่วมกันตั้ง วาง หรือกองวัตถุใด ๆ บนถนนฯ และร่วมกันโฆษณาโดยใช้เครื่องขยายเสียงด้วยกำลังไฟฟ้าโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ฯ