เคนมผง ยาเสพติดตัวใหม่ ตายระนาวรายวัน

เคนมผง ยาเสพติดตัวใหม่ เป็นสูตรการผสมค็อกเทล ต้นทุนต่ำ ออกกฤทธิ์แรง และทำให้ตายเร็ว ล่าสุดเสียชีวิตไปแล้ว 10ศพและอยู่ระหว่างการรักษาจำนวนหนึ่ง แต่ยังไม่มีทีท่าว่าจะหยุด เคนมผงเป็นยาเสพติดสูตรพิสดาร เป็นที่นิยมในช่วงโควิดระบาดหนัก ตั้งแต่ปลายปี 63 ข้ามปีมาถึงต้นเดือนม.ค.ปี 64







สูตรเคนมผงมีสารเสพติดอยู่ 4 ตัวคือ ยาเค เฮโรอีน ยาไอซ์ และโคลนาซีแพม ยานอนหลับที่ออกฤทธิ์สูงกว่ายานอนหลับทั่วไปถึง 10 เท่า และออกฤทธิ์ยาวนานถึง 60 ชั่วโมง มีฤทธิ์กระตุ้นประสาท จะเป็นการเสริมฤทธิ์ทำให้เกิดอาการประสาทหลอน กดระบบการหายใจ และหากใช้เกินปริมาณก็อาจนำไปสู่ภาวะหัวใจล้มเหลวได้







วันที่ 13 มกราคม ที่ผ่านมา ร.ต.ท.ศุภกร เลาหทวีโชค สว. (สอบสวน) สน.โชคชัย รับแจ้งมีผู้เสพยาเสพติดเสียชีวิตภายในห้องเลขที่ 16/275 คาสซึลคอนโดทาวน์ ซอยลาดพร้าววังหิน 7 แยก 5 แขวงสะพานสอง เขตวังทองหลาง กทม. ตรวจสอบพบชายหญิง 2 คนเสียชีวิตคาที่เกิดเหตุ ส่วนหญิงชายอีก 2 คนยังร่อแร่ รีบส่งโรงพยาบาลยื้อชีวิต สงสัยฤทธิ์เคนมผงเพราะมีหลอดกาแฟอุปกรณ์การเสพตกอยู่ สอบพบปาร์ตี้ยากันข้ามคืนรวม 5 คน เป็นผู้ชาย 2 คน ผู้หญิง 3 คน หลังช็อกคาผู้หญิงที่หายไปโทร.แจ้งตำรวจ ขณะนี้ตามตัวพบแล้วรอสอบสวน อีกศพหนุ่มวัย 33 ปี ตายในห้องซักผ้าใต้คอนโดย่านบางบัวทอง ที่จมูกมีคราบผงสีขาวติดอยู่ สงสัยเหยื่อยาเคนมผงอีกราย ตำรวจคุมตัวเพื่อนรวม 5 คนส่ง รพ.ตรวจยาเสพติดเพราะมีอาการเมายา ผลเป็นบวกทั้งหมด รอยืนยันว่า เป็นชนิดไหน แฟนเพื่อนผู้ตายแฉแหลก กลุ่มผู้ตายเอายาเคนมผงมาส่งให้ก่อนเป็นศพ สืบ 5-สน.วัดพระยาไกร ดอดคุมตัวแฟนหนุ่มของสาวโคโยตี้ที่เสียชีวิตเป็นรายแรกมาสอบเครียด หลังรักษาอาการช็อกยาจนหายดี ตำรวจนครบาลยังลุยต่อยอดล่าเครือข่ายยาเคนมผงต่อเนื่อง จับทั้งผู้ค้าผู้เสพอีก 4 คนขยายผล







ขอบคุณ ไทยรัฐ