เคสชวนสยอง น้องชายหักแนวดิ่งยาว 3 นิ้ว เคสแรกที่พบ

เคสแรกที่พบ หมอเห็นยังอึ้ง ฉีดขาดในแนวดิ่งเป็นทางยาวถึง 3 เซนติเมตร

 

หมอผงะพบผู้ป่วย “จู๋หักแนวดิ่ง”

 

วันที่ 2 ก.ค. เดลีเมล์ รายงานกรณีชวนอึ้งทางการแพทย์ หลังจากคณะแพทย์ในอังกฤษเปิดเผยการรักษาผู้ป่วยที่มีอาการบาดเจ็บ อวัยวะเพศชายหัก “แนวดิ่ง” หรือแนวตั้งเป็นกรณีแรกที่เคยพบเห็น

 

หมอผงะพบผู้ป่วย “จู๋หักแนวดิ่ง”

 

จากการรายงานในวารสารวิชาการ บริติช เมดิคอล เจอร์นัล ระบุว่า ผู้ป่วยวัย 40 ปี ได้รับบาดเจ็บระหว่างมีเพศสัมพันธ์กับหญิงคนรักก่อนที่เยื่อหุ้มรอบแกนขององคชาต (tunica albuginea) จะฉีดขาดในแนวดิ่งเป็นทางยาวถึง 3 เซนติเมตร

 

แพทย์ไม่ได้เปิดเผยว่าผู้บาดเจ็บมีเพศสัมพันธ์ในท่าทางแบบใด แต่การหักหรือการฉีกขาดขององคชาตมักเกิดขึ้นในท่าด๊อกกี้สไตล์และท่าที่ฝ่ายชายอยู่ด้านบน

 

ทีมแพทย์กล่าวอีกว่าการหักขององคชาตที่มีการบันทึกไว้เป็นในลักษณะแนวนอนทั้งหมด และว่ากรณีของผู้ป่วยรายนี้เปิดเผยว่าไม่ได้ยินเสียงดังเป๊าะเมื่อเกิดการฉีกขาด ซึ่งการเกิดเสียงในลักษณะนี้เป็นหนึ่งในอาการที่พบได้ทั่วไปขององคชาตที่ฉีกขาดในแนวนอน

 

และแม้จะเป็นการฉีดขาดที่ไม่เคยพบมาก่อน แต่หลังการรักษา 6 เดือน องคชาตของชายคนดังกล่าวก็สามารถแข็งตัวได้ใกล้เคียงกับการแข็งตัวก่อนได้รับบาดเจ็บ

 

 

ทั้งนี้ องคชาตเป็นอวัยวะที่ไม่มีกระดูก แต่การหักหรือการฉีกขาดมักเกิดขึ้นเมื่อองคชาตลื่นหลุดระหว่างมีเพศสัมพันธ์และกระทบหรือกระแทกอย่างแรง

 

นอกจากนี้ยังมีการฉีกขาดในขณะช่วยตัวเองได้ด้วย และตั้งแต่ปี 2467 มีการบันทึกว่าพบผู้ป่วยองคชาตหักราว 1,600 คนทั่วโลก หรือประมาณ 16 คนต่อปี และ 4 ใน 5 ของผู้ป่วยประสบปัญหาองคชาตไม่แข็งตัวแม้รักษาจนอาการภายนอกหายดีแล้ว

 

 

 

 

ขอบคุณ ข่าวสด/British Medical Journal