เคาะลดค่าโดยสาร รถไฟฟ้าสายสีม่วง เหลือไม่เกิน 20 บาท คาดเริ่มได้ 1 ธ.ค.

คณะกรรมการ (บอร์ด) ของการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) มีมติเมื่อวันพฤหัสบดี (28 ก.ย.) ให้ลดค่าโดยสารรถไฟฟ้ามหานครสายสีม่วงเหลือไม่เกิน 20 บาท

นอกจากนี้ยังมีการรายงานว่าอัตราค่าโดยสารนี้เบื้องต้นจะใช้กับผู้ที่ใช้บริการด้วยบัตรเครดิตหรือเดบิตแบบมีชิปมาตรฐาน EMV (อีเอ็มวี) เท่านั้น ซึ่งบัตรชนิดนี้จะมีสัญลักษณ์เส้นโค้งซ้อนกัน 4 เส้น คล้ายสัญลักษณ์อินเทอร์เน็ตไวไฟ

อย่างไรก็ตาม มติดังกล่าวยังไม่มีผลแต่อย่างใด จะต้องรอนำเสนอเข้าสู่กระทรวงคมนาคม เพื่อให้คณะรัฐมนตรีอนุมัติเสียก่อน แต่คาดว่าน่าจะเริ่มได้ในวันที่ 1 ธ.ค. นี้

 

มาตรการลดค่าโดยสารนี้ หากบังคับใช้แล้วคาดว่าจะลดรายได้ของรถไฟฟ้าสายสีม่วงถึง 60% หรือ 190 ล้านบาทต่อปี แต่ก็เชื่อว่าจะช่วยเพิ่มผู้โดยสารได้ 10,000 คนต่อวัน หรือ 17% จากเฉลี่ยประมาณ 56,000 คนต่อวัน

รถไฟฟ้าสายสีม่วงมีทั้งหมด 16 สถานีแบบยกระดับทั้งหมด เริ่มจากสถานีคลองบางไผ่ ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี บนทางหลวงหมายเลข 9 ก่อนเลี้ยวมาตามถนนรัตนาธิเบศร์ เมื่อถึงศูนย์ราชการจังหวัดนนทบุรี จึงเลี้ยงเข้าถนนติวานนท์ และเมื่อถึงกระทรวงสาธารณสุข จึงเลี้ยวเข้าถนนกรุงเทพฯ-นนทบุรี แล้วสิ้นสุดที่สถานีเตาปูน เขตบางซื่อ กรุงเทพมหานคร

ในอนาคต รถไฟฟ้าสายนี้จะลากยาวอีก 17 สถานี ทั้งใต้ดินและยกระดับไปถึง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ โดยผ่านสถานที่สำคัญหลายแห่ง เช่น รัฐสภา อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และย่านพาหุรัด 


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88