เจอแล้ว! ของกลางบ่อนพระราม 3 วงจรปิด ฮาร์ดดิสก์ ชิปพนัน ซุกอาคารฝั่งตรงข้าม

เมื่อวันที่ 7 ส.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.พิทักษ์ สุทธิกุล รรท.ผกก.สน.ทุ่งมหาเมฆ พร้อมกำลังชุดสืบสวน คุมตัว ประจักษ์พยานที่ปรากฏอยู่ในคลิปขณะขนย้ายอุปกรณ์ ภายในบ่อนการพนันย่านพระราม 3 ที่แชร์กันภายในโลกโซเชียลมาชี้จุด และนำเข้าตรวจค้นจุดซุกซ่อนอุปกรณ์เล่นการพนัน บริเวณอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น เลขที่ 501/200 ที่อยู่ตรงข้ามกับทางเข้าบ่อนการพนัน

พ.ต.อ.พิทักษ์ กล่าวว่า หลังจากสืบสวนหาตัวผู้เกี่ยวข้องและผู้มีส่วนร่วมกับการกระทำความผิดจนทราบแหล่งซุกซ่อนอุปกรณ์ ซึ่งจากการเข้าตรวจค้นพบฮาร์ดดิสก์จำนวน 3 ลูก เครื่องบันทึกซีดี 3 เครื่อง โต๊ะการพนัน 6 โต๊ะ, เก้าอี้ 18 ตัว ชิปพนัน 2 ถุงกว่า 500 ชิ้น และยังเหลือชิปอื่นๆ ที่ยังรอการนับอีก กล้องวงจรปิด 8 ตัว, ถาดวางชิป 6 ชิ้น, ไพ่ 96 สำรับ จำนวน 8 โหล โดยตรวจยึดและอายัดเพื่อนำเข้าสู่สำนวนการสอบสวน จากนี้จะขยายผลเพื่อติดตามของกลางอื่นที่ยังเจอในจุดที่ซุกซ่อนอีก ทั้งนี้จะสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องเพิ่มเติม เพราะรู้เห็นอยู่ในเหตุการณ์ ส่วนจะตกเป็นผู้ต้องหาหรือไม่ จะพิจารณาจากคำให้การ

สำหรับอาคารพาณิชย์ 3 ชั้นดังกล่าว พบอุปกรณ์จากบ่อนพนันที่ซุกซ่อนแค่บริเวณชั้น 1 เท่านั้น โดย จนท.เร่งขยายผลเพื่อหาของกลางอื่นๆ

ทั้งนี้ ประจักษ์พยาน (ชายชุดดำ) ที่อยู่ในเหตุการณ์ ที่ตำรวจนำมาชี้จุดซุกซ่อนของกลาง พ.ต.อ.พิทักษ์ ยืนยันว่า ตำรวจไม่ได้กันตัวไว้เป็นพยาน แต่จะดำเนินคดีตามกฎหมายเช่นกัน

ส่วนความคืบหน้าทางคดี ล่าสุด ศาลอาญากรุงเทพใต้ ออกหมายจับ นายพิพิธ ศรีสุวรรณ์ หรือ บอย บ้านครัว อายุ 61 ปี ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา การสืบสวนในขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตามจับกุมอยู่ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่าผู้ก่อเหตุมีมากกว่า 1 คนแน่นอน ขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานพยายามสืบให้ได้ว่าใครเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องบ้าง

 

เครดิต : ไทยรัฐ