เจ้าชายวิลเลียม ประชวรโควิด

เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน สำนักข่าวมิร์เรอร์ รายงานจากแหล่งข่าวใกล้ชิดสำนักพระราชวังอังกฤษว่า เจ้าชายวิลเลียม ดยุกแห่งเคมบริดจ์ รัชทายาทลำดับ 2 แห่งราชวงศ์อังกฤษ ทรงประชวรด้วย โรคโควิด-19 เมื่อเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา แต่พระองค์ไม่ได้เปิดเผยเพราะไม่ต้องการให้ประชาชนในประเทศหวาดวิตกกับสถานการณ์ไวรัสมรณะ

 

โดยระหว่างที่พระองค์ประชวร ทรงปฏิบัติตามคำแนะนำของรัฐบาลด้วยการแยกกักพระองค์ในที่ประทับ และคณะแพทย์หลวงถวายการรักษาอย่างต่อเนื่องจนหายดี

 

แหล่งข่าวเปิดเผยกับเดอะซันว่า “เจ้าชายวิลเลียมเผชิญกับไวรัสอย่างหนักหน่วง และทำให้พระองค์ประชวรหนักจริงๆ ในช่วงหนึ่งพระองค์ทรงหายใจอย่างยากลำบาก และมันชัดเจนมากว่าทุกคนรอบพระวรกายต่างวิตกกังวล หลังจากพระองค์พบแพทย์และผลตรวจหาเชื้อเป็นบวก ซึ่งแน่นอนว่าสร้างความตกใจอย่างมากเพราะพระองค์แข็งแรงและมีพระพลานามัยสมบูรณ์”

 

เผยเจ้าชายวิลเลียม

 

แหล่งข่าวย้ำอีกว่าแม้จะรู้พระองค์ว่าทรงประชวร แต่เจ้าชายวิลเลียมทรงมีพระทัยตั้งมั่นว่าจะปฏิบัติหน้าที่ทุกอย่างให้เป็นปกติภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาด

 

รายงานระบุว่าเจ้าชายวิลเลียมทรงประชวรไม่กี่วันหลังจากสำนักพระราชวังคลาเรนซ์เฮาส์แถลงว่า เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฎราชกุมารอังกฤษ พระบิดาของพระองค์ ทรงติดเชื้อโควิด-19 เมื่อปลายเดือนมี.ค. ต่อมาช่วงต้นเดือนเม.ย. นายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ซึ่งป่วยเป็นโรคโควิด-19 มาระยะหนึ่ง ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลและต้องเข้ารับการรักษาในห้องไอซียู

 

เผยเจ้าชายวิลเลียม

 

แหล่งข่าวเชื่อว่ากรณีดังกล่าวเป็นเหตุให้เจ้าชายวิลเลียมทรงเก็บพระอาการประชวรเป็นความลับ เพราะไม่ประสงค์จะเพิ่มความหวาดผวาให้กับประชาชนที่ต่างตกใจกับการประชวรของเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์และนายกฯ จอห์นสัน

 

ขอบคุณ ข่าวสด,มิร์เรอร์