เจ้าสาวชาวจีนรายหนึ่งที่สวมทองหนักกว่า 60 กิโลกรัมที่เจ้าบ่าวมอบให้

เจ้าสาวชาวจีน สวมทองหนักกว่า 60 กิโลกรัมเพื่อเข้าพิธีแต่งงาน โดยทองที่เธอใส่ เจ้าบ่าวเป็นผู้มอบให้ งานนี้สร้างความฮือฮาให้ผู้พบเห็นไม่น้อย

 

ทองคำ

 

 worldofbuzz รายงานว่า เมื่อไม่นานมานี้เจ้าสาวจากมณฑลหูเป่ย ประเทศจีนได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก ในระหว่างพิธีแต่งงานของเธอที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 30 กันยายนที่ผ่านมา จากทองที่เธอสวมใส่หลังจากที่ได้รับมาจากเจ้าบ่าว

 

แน่นอนว่าขึ้นชื่อว่า ‘ทอง’ แล้วนั้นใคร ๆ ก็ต้องชอบและอยากได้ไม่ว่าจะมาในรูปแบบใด โดยเฉพาะเครื่องประดับแต่ดูเหมือนว่าเจ้าสาวรายนี้จะต้องเผชิญกับความยากลำบากมากมายในการสวมทองที่เจ้าบ่าวมอบให้ เพราะมันทำให้เธอแทบจะขยับตัวด้วยตัวเองไม่ได้เลย

 

 

โดยมีการเผยแพร่ภาพของเจ้าสาวที่ขณะสวมชุดสีขาวและถือช่อดอกไม้ ในช่วงเวลาที่เธอจะต้องเคลื่อนไหวนั้นเธอจะต้องให้เจ้าบ่าวหรือคนอื่น ๆ คอยช่วยประคองอยู่ตลอดเวลา ซึ่งความเหลืองอร่ามของทองที่ห้อยอยู่บนคอเจ้าสาวนั้น บอกเลยว่าเตะตาเหล่าบรรดาแขกเหรื่อที่เข้ามาร่วมงานเป็นอย่างมาก จนต้องหยิบกล้องขึ้นมาบันทึกภาพเอาไว้

 

 

มีรายงานระบุว่าเครื่องประดับทองคำเป็นสินสอดทองหมั้นที่สามีของเธอมอบให้เธอนั้นมีจำนวนประมาณ 60 ชิ้น และถูกกระจายสวมอยู่ตามข้อมือและคอของเธอ โดยต่อชิ้นมีน้ำหนักประมาณ 1 กิโลกรัม รวมเป็นน้ำหนักกว่า 60 กิโลกรัม! จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะทำให้เธอไม่สามารถเคลื่อนไหวตัวเองได้ตามใจชอบและต้องมีคนคอยประคองตลอดเวลา

 

ซึ่งสาเหตุที่เจ้าสาวต้องประโคมใส่ทองขนาดนี้ ก็ไม่ได้เป็นเพราะอยากจะอวดเครื่องประดับที่เธอได้เป็นสินสอดเพียงเท่านั้น เพราะภายในท้องถิ่นดังกล่าวนั้นมีความเชื่อที่ว่า ทองคำเป็นสัญลักษณ์ของความโชคดี ความมั่งคั่ง และสามารถปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายหรือโชคร้ายได้ การใส่ทองเข้าไปทั้งตัวขนาดนี้จึงเป็นอีกหนึ่งความเชื่อที่จะช่วยปัดเป่าสิ่งช่วยร้ายเสริมความโชคดี มั่งคั่ง ก่อนเริ่มต้นชีวิตของคู่บ่าวสาวนั่นเอง

 

 

 

 

ขอบคุณ ข่าวสด/kapook.com/ worldofbuzz