เจ้าอาวาสวัดตึก ติดโควิด มรณภาพแล้ว หลังรักษาโควิดแค่ 8 วัน

พระครูปลัดมานิตย์ ธัมมธีโร เจ้าอาวาสวัดตึก มรณภาพแล้ว หลังติดโควิด สร้างความโศกเศร้าให้กับญาติและลูกศิษย์เป็นอย่างยิ่ง

 

ข่าวทั่วไทย รวมข่าวภายในประเทศไทย ทุกภาค ทุกจังหวัด | ไทยรัฐออนไลน์

 

เมื่อวันที่ 26 ก.ค.64 ที่วัดตึก ต.บางไผ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี ได้มีพิธีประชุมเพลิง พระครูปลัดมานิตย์ ธัมมธีโร อายุ 57 ปี 21 พรรษา เจ้าอาวาสวัดตึก ได้มรณภาพจากการติดเชื้อโควิด หลังเข้ารับการรักษาตัวด้วยอาการป่วยลำไส้ กระเพาะ มีเลือดออก ซึ่งก่อนเข้ารับการรักษา ทางโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า ได้ตรวจคักกรองก่อนการรักษา และพบว่าพระครูปลัดมานิตย์ ติดเชื้อโควิด จึงรักษาตั้งแต่วันที่ 19 ก.ค.64

 

 

ต่อมาเวลา 11.00 น. วันนี้ ทางโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า ได้แจ้งกับทางญาติว่า พระครูปลัดมานิตย์ ได้มรณภาพแล้ว สร้างความโศกเศร้าให้กับญาติและลูกศิษย์ ช่วงเย็นเจ้าหน้าที่มูลนิธิสยามนนทบุรี จะเดินทางไปรับศพจากโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า มาทำพิธีประชุมเพลิง เมรุวัดตึก

 

เผาแล้ว!เจ้าอาวาสวัดตึกติดโควิดมรณภาพ หลังเพิ่งมารับตำแหน่งได้เพียง25วัน -  เดลินิวส์

 

พระสมุห์ ยุทธอนธโย เลขานุการเจ้าคณะตำบลบางไผ่ กล่าวว่า พระครูปลัดมานิตย์ เพิ่งจะได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง เจ้าอาวาสวัดตึก เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.64 ที่ผ่านมา ได้ 27 วัน ท่านเป็นพระนักพัฒนา ลูกศิษย์ ท่านเยอะ ส่วนมากจะอยู่ย่านตลาดนนทบุรี พระครูปลัดมานิตย์ จึงได้ไปบิณฑบาตที่ตลาดทุกวัน คาดว่าติดเชื้อมาจากการไปบิณฑบาตที่ตลาด

 

 

นายประถมพันธ์ ชอบใช้ อายุ 49 ปี ไวยาวัจกรวัดตึก กล่าวว่า เมื่อวันที่ 19 ก.ค.64 พระครูปลัดมานิตย์ มีอาการปวดท้องอย่างรุนแรง ลูกศิษย์ได้นำส่ง รพ.สต.บางไผ่ ทำการรักษาเบื้องต้น แต่อาการไม่ดีขึ้น จึงส่งต่อไปรักษาต่อที่ โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า ทางโรงพยาบาลได้ตรวจพบว่าเจ้าอาวาส มีเลือดออกในลำไส้ กระเพาะ ได้ให้การรักษาพร้อมกับตรวจหาเชื้อโควิด ปรากฏว่าพบติดเชื้อโควิด นอนรักษาจนช่วงสายวันที่ 26 ก.ค.64 เจ้าอาวาสได้มรณภาพ

 

นายประถมพันธ์ กล่าวอีกว่า เจ้าอาวาส จะอยู่แต่วัดไม่ได้ออกไปไหน จะมีก็แต่ออกไปบิณฑบาตที่ตลาดนนทบุรี เพื่อรับบาตรจากญาติโยมและลูกศิษย์ จึงคาดว่าเจ้าอาวาสติดเชื้อโควิดมาจากที่ตลาดอย่างแน่นอน ส่วนคนขับรถ สัปเหร่อ และผู้ใกล้ชิดเจ้าอาวาส ได้เข้ารับการกักตัวยังสถานที่กักตัวย่านสุขุมวิทแล้ว

 

และเวลา 16.43 น. เจ้าหน้าที่มูลนิธิสยามนนทบุรี ได้เคลื่อนศพพระครูปลัดมานิตย์ มาถึงที่วัดตึก ฝนได้ตกลงมาอย่างหนัก เจ้าหน้าที่ได้นำศพขึ้นเมรุเข้าเตาเผาประชุมเพลิงทันที ซึ่งมีพระสวดบังสุกุล.

 

 

 

 

ขอบคุณ เดลินิส์/ไทยรัฐ/sanook.com/FB:วัดตึกนนทบุรี