เจ้าอาวาส แจ้งความสาวสอง เหตุสาดน้ำแกงใส่

เจ้าอาวาส วัดดังขอนแก่น แจ้งความเอาผิด เจ๊บัวบาน กล่าวหาอีกฝ่ายจงใจสาดน้ำแกงใส่หน้า หลังไม่พอใจปมขาย “โลงเย็น” ที่ชำรุด โดยไม่แจ้งคณะกรรมการหมู่บ้าน

 

 

 

วันที่ 27 ธ.ค. 64 นายกิจเหมรัตน์ โพธิยาคำหอม อายุ 48 ปี หรือเจ๊บัวบาน ชาวบ้านโนนพะยอม ม.6 ต.โนนพะยอม อ.ชนบท จ.ขอนแก่น เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนสภ.ชนบท จ.ขอนแก่น เพื่อให้ปากคำ กรณีที่ถูกกล่าวหาว่าทำร้ายร่างกายพระประเสริฐ ฐานุตตะโร เจ้าอาวาสวัดเจริญวารี ด้วยการทำภัตราหารเพลล้มใส่เจ้าอาวาส โดยมีพ.ต.อ.ชาญศิลป์ นาสูงชน ผกก.สภ.ชนบทและพนักงานสอบสวนได้ทำการสอบสวนเจ๊บัวบาน ประมาณ 2 ชม. จึงปล่อยตัวกลับไป 

 

 

เจ๊บัวบานเปิดเผยว่า ตนเองโตมากับหมู่บ้านนี้ ทำบุญที่วัดนี้ทุกวัน หากวันไหนไม่ได้มา ก็จะใส่บาตรกับพระที่วัดนี้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตามคลิปนั้นเกิดขึ้นจริง แต่ตัวเองไม่ได้ตั้งใจ ไม่มีเจตนาตามที่โซเชียลพูดถึง ตนเองนอนน้อยเพราะไลฟ์สดขายของ ทำให้หน้ามืดล้มลงอย่างที่เห็นตามคลิป

 

 

แต่ยอมรับว่า มีความคลางแคลงใจกับพระคู่กรณี หลังท่านมีปัญหา เรื่องการนำโลงเย็นที่ญาติโยมนำมาถวาย ไปขายให้กับคนเก็บของเก่าเป็นเงิน 600 บาท โดยไม่ได้แจ้งให้คณะกรรมการวัดหรือชาวบ้านทราบ และเมื่อเช้าที่ผ่านมาก็เพิ่งจะนำเงินมาให้กับคณะกรรมการโดยไม่ได้ปรึกษาใครเลย

 

 

หลายปีที่ผ่านมาพระรูปนี้มีพฤติกรรมหลายอย่างที่ไม่เหมาะสม จนบางครั้งตนเองคิดว่าทำบุญจะได้บุญหรือเปล่า แต่ก็ไม่ได้ใส่ใจ ตอนนี้อยากจะขอโทษท่าน อยากจะขอขมาลาโทษ เพราะถึงอย่างไรท่านก็เป็นพระ จะแต่งขันธ์ 5 เข้าไปขอโทษท่าน และเป็นญาติกันนามสกุลเดียวกันด้วย โดยวันนี้จะพาผู้หลักผู้ใหญ่ไปขอโทษ ยืนยันว่าหน้ามืดจริงๆ เพราะนอนน้อย ไม่มีเจตนาทำตามคลิปที่ปรากฎตามที่มีคนจงใจกลั่นแกล้งตนเอง

 

 

ด้าน เจ้าอาวาส บอกกับผู้สื่อข่าวหลังเข้าแจ้งความกับตำรวจว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเป็นช่วงจังหัน มีญาติโยมมาทำบุญเยอะตามปกติ ซึ่งเหตุการณ์เมื่อเช้าก็ไม่คาดคิดว่าจะเกิดขึ้น ทั้งที่อยู่เฉยๆ เขามาด่ากราดแล้วก็เกิดเหตุขึ้น ตอนนี้ยังรู้สึกปวด มีโรคประจำตัวไขมันอุดตัน หมอบอกว่าไม่ให้เครียด พอเกิดเหตุการณ์ก็เครียดเพิ่มขึ้น ถ้วยแกงหกใส่ก็เจ็บ ที่บอกว่าไม่เจตนา ง่วงนอนนั้น ส่วนตัวไม่เชื่อตามที่โยมกล่าวอ้าง

 

 

 

ขอบคุณ ไทยโพสต์/เนชั่นทีวี/sanook.com/เรื่องเด่นเย็นนี้