เฉลยแล้ว การบ้านอนุบาล 2 ที่เป็นดราม่าอยู่ในขณะนี้

โซเชียลแชร์การบ้านอนุบาล 2 นับเลขจากรูปสัตว์ ภายในกรอบสี่เหลี่ยม แต่คุณครูเฉลยให้ผิดทุกข้อ ข้องใจ นักเรียนผิดเอง หรือครูตีโจทย์ไม่แตก

 

 

 

กลายเป็นประเด็นถกเถียงในวงกว้างมาก หลังมีผู้ใช้ทวิตเตอร์ @RedSkullxxx ได้ออกมาเขียนข้อความที่มีผู้ปกครองเด็กอนุบาล 2 ข้องใจการสอนหนังสือของครู ที่เฉลยการบ้านเด็กออกมาผิดทั้งหมด โดยเขียนข้อความระบุว่า “ผู้ปกครอง ส่งมาถามว่า การบ้านเด็ก อ.2 โจทย์ถามแบบนี้ เด็กตอบด้วยดินสอ แต่ครูเฉลยมาด้วยปากกาแดง เข้าใจว่าครูเฉลยเป็นบรรทัด แต่สงสัยว่าทำไมในโจทย์ไม่แจ้ง เพราะตีกรอบเดียวกัน การศึกษาสมัยนี้ต้องการให้เด็กรู้จักวิเคราะห์ หรือว่าหนังสือมีข้อผิดพลาด อ.2 อ่านยังแทบไม่ออกด้วยซ้ำ”

 

คอมเมนต์


โดยหลังจากโพสต์ถูกเผยแพร่ออกไป ทำให้มีเหล่าสมาชิกผู้ใช้ทวิตเตอร์ต่างพากันเข้ามา ติการทำงานของครู เพราะส่วนใหญ่เล็งเห็นว่า ครูตีโจทย์คำถามไม่แตก กรอบเดียวกันแสดงว่าเป็นกลุ่มคำถามเดียวกัน จะมาใส่เครื่องหมาย = ทีหลังไม่ได้ เพราะในโจทย์และรูปภาพไม่ได้มีเส้นคั่นไว้ 

 

คอมเมนต์

 

ภายหลังจากกระแสประเด็นยังคงถกเถียงไม่จบไม่สิ้น ทางทวิตเตอร์ชื่อดังเลยได้มีการสอบถามไปยังสำนักพิมพ์หนังสือดังกล่าว ปรากฏว่า ทางสำหนักพิมพ์แจ้งว่า “เบื้องต้น ตรวจสอบจากแผนการจัดการเรียนรู้ มีส่วนต่อยอดการเรียนรู้ แจ้งเฉลยไว้ว่า ข้อ 1 กระต่าย = 10 ตัว/แฮมสเตอร์ = 6 ตัว” ทั้งนี้ทางแอดมินสำนักพิมพ์ยังแนบรูปเพิ่มเติมของรายละเอียดอีกด้วย 

 

 

 

อย่างไรก็ตาม ประเด็นนี้ยังคงถกเถียงอยู่ เพราะเป็นห่วงอนาคตเด็กไทย หากต้องเจอครูที่ไม่พร้อมสอนหนังสือเด็ก เกรงกลัวว่าจะไม่ได้รับความรู้ที่เหมาะสม

 

 

 

ขอบคุณ เดลินิว/AMARINTV : อมรินทร์ทีวี