เฉลยแล้ว คลิปเด็กนักเรียนแบกกระเป๋าไม่ไหว จนล้มหงายหลังเงิบ

เฉลยแล้ว คลิปเด็กนักเรียนแบกกระเป๋าหนังสือไม่ไหว ล้มหงายหลัง จนเป็นไวรัล ที่แท้ไม่ใช่หนังสือ แต่เป็นนมโรงเรียน 1 ลัง

 

 

 

จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กโพสต์คลิปเด็กนักเรียนหญิงหิ้วกระเป๋าหนักบริเวณริมถนนใกล้โรงเรียน โดยพยายามแบกกระเป๋าเป้ใส่หลัง แต่ด้วยน้ำหนักของกระเป๋าที่ดูจะมากกว่าน้ำหนักตัว ทำให้แบกแล้วล้มหงายหลังเงิบ จนมีการแชร์ต่อวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นวงกว้างนั้น โดยชาวโซเชียลเสียงแตกถามถ้าระบบการศึกษาดี น้องคงไม่ต้องแบกหนักขนาดนี้

 

 

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2565 ผู้สื่อข่าวได้ลงไปในพื้นที่ ม.2 ต.ละงู อ.ละงู จ.สตูล พบว่า เด็กหญิงคนดังกล่าว อายุ 7 ขวบ เป็นนักเรียนชั้น ป.1 ซึ่งบ้านน้องอยู่ห่างจากโรงเรียน ประมาณ 1 กิโลเมตร

 

นางสาวสุชาดา แม่ของเด็ก เล่าให้ฟังว่า ความจริงแล้วกระเป๋าที่หนักไม่ใช่หนังสือ แต่เป็นนมโรงเรียน 1 ลัง ประมาณ 36 กล่อง ซึ่งจริงๆ แล้ว โรงเรียน เรียนแค่ครึ่งวัน ในกระเป๋ามีสมุดหนังสือแค่ 4 เล่ม ซึ่งกระเป๋าเบามาก น้องเป็นเด็กแข็งแรง จึงนำนมใส่กระเป๋าแล้วพากลับ

 

“ปกติตนจะขี่รถไปรับตอนเที่ยงทุกวัน แต่เมื่อวานพอไปรับ ปรากฏว่าไม่มีน้อง ครูเองก็ตกใจไม่คิดว่าน้องจะเดินกลับเอง เพราะปกติวันที่แจกนม ผู้ปกครองจะเข้ามารับเองเพราะหนัก พอตนขี่รถออกจากโรงเรียน ก็เห็นน้องนั่งรออยู่บริเวณที่ออกกำลังกายเพราะหมดแรง”



ขณะที่เด็กหญิงคนดังกล่าว บอกว่า พอได้นม ตนก็เอาใส่ในกระเป๋าทั้งลัง เพราะพื้นที่ในกระเป๋ายังว่าง แต่เมื่อเดินออกจากโรงเรียนรู้สึกหนัก จึงพยายามแบกใส่หลังแต่ทำไม่ได้

 

ด้านครูเวรฯ หน้าโรงเรียน บอกว่า เห็นคลิปแล้ว รู้สึกสงสารศิษย์ตัวน้อย บางคนมองอย่างขำขันสนุกสนาน ซึ่งความจริงน้องเป็นเด็กน่ารักชอบช่วยเหลือ เป็นเด็กแข็งแรงที่ทำงานช่วยพ่อแม่ ยกของหนักๆ ได้สบาย เป็นเด็กที่แข็งแรงมากกว่าเด็กคนอื่น ซึ่งโรงเรียนเปิดเรียนแค่ครึ่งวัน แม้แต่อาหารกลางวันก็ให้เด็กใส่ปิ่นโตกลับบ้าน กระเป๋าเรียนไม่ได้หนักอย่างแน่นอน

 

 

 

ซึ่งเมื่อวานนี้ ครูวางนมไว้ใต้อาคารเรียนเพื่อให้ผู้ปกครองเข้ามาเอา เพราะเด็กถือไม่ไหว แต่สำหรับน้อง แกเอาใส่กระเป๋าแล้วเดินกลับเพราะความดีใจ เมื่อเดินไปถึงโค้งโรงเรียนอาจหมดแรง เพราะนม 1 ลัง สำหรับเด็ก ป.1 หนักมาก แต่ที่ครูห่วงคือเด็กออกไปโดยพลการ กลัวว่าจะเป็นอันตราย เรื่องของรถ หรือน้ำ เพราะมีบึงน้ำขนาดใหญ่ อย่างไรก็ตาม ถือว่าโชคดีที่น้องไม่เป็นไร

 

 

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ/sanook.com/TikTok teerayutjayjak