เฉลยแล้ว ทริปน้ำไม่อาบ กระตุ้นเศรษฐกิจแบบใด ยืนยันจากพ่อค้า “น้ำ” ขายดีสุดๆ

เฉลยแล้ว ทริปน้ำไม่อาบ กระตุ้นเศรษฐกิจแบบใด ยืนยันจากพ่อค้า “น้ำ” ขายดีสุดๆ หมดเป็นพันขวด

จากกรณีก่อนหน้านี้ เมลาย รัชดา หัวหน้าทีมจัดทริปน้ำไม่อาบ พร้อมด้วยทีมงาน เข้าพบผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อทำข้อตกลง 10 ข้อ ในการเดินทางมาจัดกิจกรรมบนภูทับเบิก คือ

1.สวมหมวกกันน๊อก เอกสารรถต้องมี

2.ขับรถชิดซ้าย

3.เจอด่านไม่ต้องหนี ไม่ขับย้อนศร

4.ไม่ยกล้อ ไม่นอนขับ ไม่ขับในท่าประมาทหวาดเสียว

5.นัดแข่งรถเส้นบายพาส 6.หลบหลีกเขตชุมชน

7.ไม่เบิ้ลรถในปั๊ม 8.ให้เกียรติสถานที่ และพื้นที่ชุมชน

9.ใครทำไม่ได้ให้อยู่บ้านไม่ต้องมา

10.หากมีภาพ หรือ คลิปหลุด แข่งขัน ต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย

แต่หลังวัยรุ่นยกขบวนรถกว่าหมื่นคัน เข้าพื้นที่ก็สร้างปัญหาให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนเหมือนเดิม คือยังปรากฏภาพการขับขี่รถในท่าประมาทหวาดเสียว การขับขี่กีดขวางเส้นทางการจราจร การเบิ้ลเครื่องรถโดยไม่เกรงใจประชาชนในยามวิกาล การไม่สวมหมวกนิรภัย การแข่งขันความเร็วบนท้องถนน การขับรถยกล้อ ล้วนเป็นวีรกรรมที่ชาวจังหวัดเพชรบูรณ์เอือมระอา เพราะไม่ตรงกติกาที่วางไว้ จนผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ถาม 

“ขอสอบถามหน่อยค่ะ ทริปน้ำไม่อาบหลายคนก็น่าจะสงสัยเหมือนกันว่าทำไมผู้การถึงอนุญาตให้ทริปนี้นำรถดัดแปลงสภาพ ท่อดัง ไม่มีกระจก แผ่นป้ายทะเบียนไม่ติด 90%ที่มา ผ่านไปได้อย่างง่ายแถมยังมีตำรวจคอยบริการอย่างดีด้วย จากใจคนเพชรบูรณ์ตั้งแต่เกิด เขามาปีละครั้งแต่สร้างความเดือดร้อนปีละครั้งเหมือนกันทุกปี ทำไมต้องให้พี่น้องชาวเพชรบูรณ์ใช้รถใช้ถนนแบบหวาดระแวงด้วยคะ ? แถมเสียงท่อรบกวนชาวบ้านมาก มีอะไรมากกว่านี้รึป่าว คำถามที่ต้องมีคนสงสัยเหมือนกัน ตัดภาพมาที่ลูกหลานเราขี่รถไปโรงเรียนกลับโดนจับ น่าจะมีผู้ใหญ่ออกมาพูดปัญหานี้นะคะ ว่าทำไมถึงเป็นแบบนี้ ก่อนที่เรื่องมันจะใหญ่ไปมากกว่านี้ เพราะหนูเองก็จะไม่ทนเรื่องนี้ต่อไปเหมือนกัน อุบัติเหตุจะเกิดกับเราปีไหนก็ไม่รู้ ทำไมต้องมาให้เราระวังทั้งที่เมืองเราเป็นเมืองเงียบสบาย ต้อนรับคนที่เขามาเที่ยวปีใหม่ดีกว่าค่ะเงินสะพัดทั่วเมืองเเบบเห็นได้ชัด แต่ทริปนี้เงินสะพัดเข้าใคร????”

ขณะที่ เมลาย รัชดา ก็โพสต์โต้แรง รถไม่ได้ติดทุกวัน เสียงก็ไม่ได้ดังทุกคืน การมาเที่ยวของพวกผม คือการกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งเสริมการท่องเที่ยว สู่จังหวัดเพชรบูรณ์ 1 ปีมีแค่ครั้งเดียว พ่อค้าแม่ค้า ผู้ประกอบการทุกๆคน ชอบมาก หลายคนทักมาหาผม อยากให้จัดมาทุกเดือน ผมยังไม่มาทุกเดือนเลย เพราะผมเกรงใจประชาชนคนใช้รถใช้ถนน ผมรู้ว่ามันวุ่นวาย แต่…มันก็แค่1ครั้ง 1ปี หัดเปิดใจยอมรับสิ่งใหม่ๆบ้าง คุณอยู่เพชรบูรณ์ คุนช่วยอะไรให้จังหวัดคุณบ้าง ถ้าไม่ได้ช่วยอะไร ก็ช่วยอยู่เฉยๆ 

อย่างไรก็ตาม ทวิตเตอร์ @RedSkullxxx ก็ได้สะท้อนถึงปัญหาจากคนในพื้นที่ว่า ผู้ประกอบการที่พักก็ได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากลูกค้ากลุ่มนี้เข้าพักจำนวนมากกว่าที่จองไว้ ให้เสริมที่นอนแต่ไม่จ่ายเงินเพิ่ม บอกให้งดใช้เสียงแต่ก็เสียงดังยันเช้า นอกจากนี้ยังมีการเผยคอมเมนต์จากพ่อค้าขายน้ำต้มใบกระท่อมรายหนึ่ง ที่เข้ามาบอกว่า หลังแก๊งนี้เข้ามาก็ขายดีมาก ได้วันละนับพันขวด ซึ่งชาวเน็ตก็วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนักว่า แก๊งนี้กระตุ้นเศรษฐกิจจริงอย่างที่อ้าง แต่เป็นการกระตุ้นธุรกิจขายน้ำท่อมอย่างเดียว 


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88