เซียนพระโหด ยิงเพื่อนดับ ก่อนหลบหนี

เซียนพระฉุนเพื่อนชอบผู้จาถากถาง ปมปล่อยเช่าพระเก๊ จนเกิดบันดาลโทสะ กลับห้องพักแล้วนำอาวุธปืนมายิงผู้ตายเสียชีวิตตรงบริเวณลานจอดรถร้านอาหารชื่อดัง

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 4 ธ.ค. 63 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย พร้อมกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง แถลงจับกุมนายภูณพณษวัส หรือ อาร์ท สำเภาทอง อายุ 37 ปี พร้อมของกลางเครื่องกระสุนปืน 5 นัด เสื้อยืดสีเทา 1 ตัว กระเป๋าหนังสีน้ำตาล 1 ใบ หลังจับกุมได้บริเวณถนนหน้าวัดบัวขวัญ 1 หมู่ 9 ซ.งามวงศ์วาน ถ.งามวงศ์วาน ต.บาง กระสอ อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี

พล.ต.ต.เอกชัย เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. เวลา 01.45 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.บางยี่ขัน รับแจ้งเหตุมีผู้ใช้อาวุธปืนยิงผู้อื่นจนเสียชีวิตที่บริเวณลานจอดรถร้าน ป.กุ้งเผาปิ่นเกล้า จึงเข้าไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ และพบร่าง ดำรงค์ ทวีเขตต์ อายุ 49 ปี  ถูกยิงด้วยอาวุธปืน 2 นัด 

จากนั้น ชุดสืบสวนบก.น.7 ได้เร่งติดตามจนเจอข้อมูลเส้นทางการหลบหนีของผู้ต้องหา เมื่อทราบข้อมูลการหลบหนีแล้วเจ้าหน้าที่จึงวางแผนเข้าจับกุมจนสำเร็จ จากการสอบสวนทราบว่าผู้ต้องหารายนี้ชื่อ นายภูณพณษวัส  มีอาชีพรับเช่าพระ โดยนายภูณพณษวัส รับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุดัวกล่าวจริง  เนื่องจากผู้ตายมักขอบพูดจาถากถางให้เสียความรู้สึกทุกครั้งที่ดื่มสุรา จนกระทั่งวันที่เกิดเหตุตนและผู้ตายไปดื่มสุราด้วยกันก่อนมีปากเสียงรุนแรงในร้านป.กุ้งเผา จนเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของร้าน เชิญให้ออกไปข้างนอก  จากนั้นตนได้กลับไปที่ห้องพักแล้วนำอาวุธปืนกลับมายิงผู้ตายเสียชีวิตขณะที่ยืนอยู่บริเวณลานจอดรถของร้านป. กุ้งเผา จากนั้นก็จอดรถทิ้งไว้ แล้วนำโทรศัพท์กับอาวุธปืน .38 ไปทิ้งลงแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณสะพานพระราม 7 ก่อนหลบหนีไปบ้านญาติที่อยู่ใกล้กับทางเข้าวัดบัวขวัญ

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่น, พกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว และไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วน และไม่มีเหตุสมควรแก่พฤติการณ์ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสน.บางยี่ขัน ดำเนินคดีต่อไป

 
 
ข้อมูลและภาพจาก ข่าวสด