เด็กชาย อายุ 11 ปี ขโมยรถ ก่อนหน้านี้เคยก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์

เด็กชายอายุ 11 ขวบ โดนรวบตัว เพราะขโมยรถกระบะ โดยอ้างว่าขโมยรถพ่อเพื่อขับกลับมาหาแม่ รวมระยะทางเกือบ 300 กิโลเมตร 

 

 

วันที่ 25 เมษายน กรณีเด็กชายวัย 11 ปี อ้างว่าขโมยรถพ่อเพื่อขับกลับมาหาแม่ รวมระยะทางเกือบ 300 กิโลเมตร แต่หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจเช็กประวัติเบื้องต้นทำให้ทราบว่า แท้จริงแล้วเด็กชายรายนี้ซึ่งอายุเพียง 11 ปี เป็นชาว ต.พุทธบาท อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ มีพฤติกรรมสุดแสบ โดยก่อนหน้านี้ได้ก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ในพื้นที่อำเภอชนแดน แล้วขับหลบหนีเข้ามาในเขตตำบลนาเฉลียง จนรถน้ำมันหมดแถวเขตติดต่อนาเฉลียงกับหนองไผ่ จึงเดินเท้ามาตามถนนสายหลัก ทางหลวงหมายเลข 21 สายสระบุรี-หล่มสัก เมื่อเข้าเขตตัวอำเภอหนองไผ่ จึงแอบเดินเข้าไปในบ้านเลขที่ 158/1 ม.3 ต.หนองไผ่ สบโอกาสขโมยรถกระบะ ยี่ห้อนิสสัน สีแดง ทะเบียน บจ 2327 เพชรบูรณ์ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 23 เมษายน เวลา 04.13 น.

 

 
 
 

นอกจากนี้ยังพบว่า หลังเปิดประตูและเข้าไปในรถได้แล้ว ได้เปิดประตูออกมาอีกรอบ พร้อมทำการนั่งอุจจาระอยู่ห่างจากรถเล็กน้อย ทิ้งไว้ให้เจ้าของดูต่างหน้า จากนั้นรีบขึ้นรถขับถอยหลังออกมาจากบ้าน ก่อนมุ่งหน้าขึ้นถนนสายหลักทางหลวงหมายเลข 21 หลบหนีออกจากจ.เพชรบูรณ์ เข้าเขตอำเภอเฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี ก่อนรถยนต์น้ำมันหมดอีกครั้ง จึงจอดทิ้งไว้ และเดินไปขโมยรถยนต์กระบะมิตซูบิชิ สีแดง ทะเบียน ผ 4809 สระบุรี ขับย้อนกลับเข้ามาในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ก่อนประสบอุบัติเหตุชนท้ายรถบรรทุก 6 ล้อ ที่บริเวณสี่แยกไฟแดง อำเภอบึงสามพัน

 

 

ล่าสุด วันนี้ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับ นางบี (นามสมมติ) อายุ 36 ปี แม่ของเด็กชายที่ก่อเหตุ ที่บ้านใน ต.พุทธบาท อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ อาชีพทำไร่ทำนา เปิดเผยว่า เดิมทีลูกชายเคยเรียนในเขตเมืองเพชรบูรณ์ แต่ต้องหยุดเรียนเพราะลักขโมยของและกลับมาเรียนที่ อ.ชนแดน ก็ก่อเหตุลักขโมยอีก จึงต้องออกมาอยู่บ้าน จากนั้น มีพฤติกรรมลักขโมยเรื่อยมา ทั้งรถจักรยานยนต์ รถยนต์ ขโมยเงินตา นำลูกหมู (หินเจียร) ไปตัดตู้หยอดเหรียญซักเสื้อผ้า ทำให้ถูกจับเข้าสถานพินิจ เข้าออกมาแล้ว 3 รอบก็ยังไม่เข็ด จนล่าสุดมาก่อเหตุตามที่เป็นข่าว ทำให้ตนเอือมระอากับพฤติกรรมลูกชาย ไม่ไหวแล้ว และจะไม่ขอไปเยี่ยมอย่างแน่นอน ปล่อยให้รับโทษตามกฎหมาย

 

นางบี ยังเล่าถึงนิสัยลูกชายว่า เป็นคนชอบทำตาขวาง พูดอะไรไม่ค่อยฟัง มีนิสัยชอบลักขโมย ทั้งรถจักรยานยนต์ รถยนต์ และลักขโมยหลายอย่าง ซึ่งเมื่อวานนนี้น้องชายได้โทรมาบอกว่า ลูกชายไปก่อเหตุลักรถยนต์ชาวบ้าน ที่ผ่านมาได้พยายามสั่งสอนแต่ไม่ฟัง เวลาว่าหรือดุด่า เขาก็จะทำตาขวาง ไม่พอใจใส่ และเวลาพ่อ (พ่อเลี้ยง) บอกว่าให้ไปนอนที่บ้าน ลูกชายก็จะพกมีดติดตัวไว้ในที่นอน และเคยขู่ฆ่าพ่อเลี้ยง หลังจากทำผิดแล้วพ่อเลี้ยงตี ส่วนพ่อจริงได้แยกทางกันตั้งแต่ลูกชายยังเล็ก อายุ 2 ขวบ โดยที่ผ่านมาลูกชายจะอาศัยอยู่กับตา บางครั้งก็มาหาตน และขอเงิน ซึ่งก็ให้ทุกครั้ง อยากกินอะไรก็ซื้อให้กิน แต่ยังมีนิสัยพฤติกรรมลักเล็กขโมยน้อยตลอด.

 
 
 

 

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ