เด็กหญิงวัย 7 ขวบมีอาการประหลาด เลือดออกตามผิวหนัง ทั่วร่างกายโดยไม่ทราบสาเหตุ

เด็กหญิงวัย 7 ขวบมีอาการประหลาด เลือดออกตามผิวหนัง ทั้งจมูก ตา หู ผิวหนังรวมถึงส่วนอื่นๆ ทั่วร่างกายโดยไม่ทราบสาเหตุ ผู้ปกครองวอนผู้เชี่ยวชาญช่วยรักษา 

 

 

 

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 13 เม.ย.2565 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งมีด.ญ.วัย 7 ขวบ ป่วยเป็นโรคประหลาดมีเลือดออกตามร่างกาย โดยผู้เป็นแม่วอนแพทย์ผู้เชี่ยวชาญช่วยรักษา จึงเดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริงที่บ้านพัก ต.ตลาด อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี พบ น.ส.พิมพกานต์ อายุ 27 ปี และลูกสาว น้องแพรวา อายุ 7 ขวบ

 

แม่วอนช่วยรักษาลูกสาว 7 ขวบป่วยโรคประหลาดเลือดออกตามร่างกาย

 

น.ส.พิมพกานต์ เล่าว่า ก่อนหน้านี้ลูกสาวก็เป็นเด็กร่าเริงปกติเหมือนเด็กทั่วไป ต่อมาลูกมีอาการเกิดรอยช้ำตามร่างการโดยไม่ทราบสาเหตุ ล่าสุดอาการเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 7 เม.ย.ที่ผ่านมา ครั้งแรกมีเลือดออกที่จมูกพาไปพบแพทย์

 

หมอบอกว่า อาจจะเป็นโรครีดสีดวงจมูกเพราะลูกสาวเดิมก็มีอาการเป็นโรคภูมิแพ้ด้วย จากนั้นช่วงดึกคืนวันที่ 8 เม.ย.ลูกเลือดออกที่จมูก ตา หู ผิวหนังรวมถึงส่วนอื่นๆของร่างกาย แต่ไม่รู้สึกเจ็บปวดอะไร

 

 
 
 

” พาไปพบแพทย์ที่รพ.สุราษฎร์ธานี เมื่อตรวจผลเลือดอย่างละเอียดปรากฎว่าผลเลือดเป็นปกติทุกอย่าง หมอให้วิตามินมากินก่อนเพราะไม่มีอาการผิดปกติอย่างอื่น โดยวิเคราะห์อาการว่า อาจจะเกิดจาก”โรคเหงื่อออกเป็นเลือด” แล้วนัดตรวจอาการอีกครั้งกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญปลายเดือนพ.ค.นี้ “

 

 

น.ส.พิมพกานต์ ระบุอีกว่า เมื่อวันที่ 1 เม.ย.ที่ผ่านมาพาลูกสาวไปฉีดวัคซีนโควิดเข็มแรก ซึ่งไม่มั่นใจว่าจะเกิดอาการข้างเคียงหรือไม่ วันนี้ลูกสาวยังมีเลือดออกที่ฝ่ามือ ที่นิ้วมือซ้าย ถ้าหากมีเลือดออกก็จะมีเลือดออกมาตามจุดต่างๆของร่างกายเรื่อยๆ

 

” ตอนนี้เป็นห่วงและกังวนกับโรคประหลาดที่เกิดขึ้นกับลูกสาว อยากจะขอวอนทีมแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทางได้ช่วยรักษาลูกสาวให้หายป่วยจากอาการนี้ด้วย ”

 

 

 

 

ขอบคุณ NEW18/PPTV36