เด็ก 3 ขวบ ล้มป่วย หลังรับประทานช็อกโกแลตไข่คินเดอร์

เด็กชายอังกฤษวัย 3 ขวบ เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล หลังรับประทานช็อกโกแลตไข่คินเดอร์ และยังตรวจพบเชื้อซัลโมเนลลาปนเปื้อนอยู่ในขนม

 

 

ยังคงเป็นประเด็นที่พ่อแม่ผู้ปกครองให้ความสนใจ หลังจากกลุ่มบริษัทขนมหวานรายใหญ่ของอิตาลี คือ เฟอร์เรโร ได้เรียกคืนไข่ช็อกโกแลต “คินเดอร์ เซอร์ไพรส์” และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ทั้งในสเปน สหราชอาณาจักร และไอร์แลนด์ หลังจากมีรายงานเด็กล้มป่วยจากการบริโภคขนมหวานดังกล่าวหลายราย ล่าสุดมีการเปิดเผยเคสของเด็กชายวัย 3 ขวบ จากเวลส์ ที่ต้องล้มป่วยเข้าโรงพยาบาล หลังจากที่ได้รับประทานไข่ช็อกโกแลต คินเดอร์ เซอร์ไพรส์เข้าไป จนถึงขั้นต้องแอดมิตในโรงพยาบาลเด็ก โนอาห์ อาร์ค ในเมืองคาร์ดิฟฟ์ เนื่องจากไม่มีแรงแม้แต่จะลุกขึ้นเดิน โดยแพทย์ตรวจพบเชื้อซัลโมเนลลาปนเปื้อนอยู่ในอุจจาระของเด็กชาย ซึ่งแม้ล่าสุดเด็กชายจะหายป่วยออกจากโรงพยาบาลแล้ว แต่แม่ของเด็กชายจะดำเนินการเรียกร้องค่าชดเชยจากทางบริษัทเฟอร์เรโรต่อไป

โดยล่าสุดมีรายงานพบผู้ป่วยเด็กที่ติดเชื้อซัลโมเนลลาแล้วมากกว่า 100 เคส ในจำนวนนี้พบในสหราชอาณาจักรถึง 63 ราย ส่วนใหญ่เป็นเด็กอายุต่ำกว่า 5 ปี โดยอังกฤษมีการเรียกคืนขนมดังกล่าวแล้ว ซึ่งจะรวมถึงไข่เซอร์ไพรส์ที่ผลิตในเบลเยียม ตั้งแต่เดือนมิถุนายนเป็นต้นมา

 

การระบาดของเชื้อซัลโมเนลลาในขนมชนิดดังกล่าว ถูกเปิดเผยโดยหน่วยงานความปลอดภัยด้านอาหารแห่งสหภาพยุโรป และศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งยุโรป โดยมีการตรวจสอบพบเชื้อซัลโมเนลลาตัวเดียวกัน ในไข่คินเดอร์ ซึ่งคาดว่าการปนเปื้อนน่าจะเกิดขึ้นในขั้นตอนการสกัดไขมันออกจากนมที่โรงงานผลิตที่เบลเยียม พร้อมทั้งเตือนไปยังผู้ปกครอง ให้ดูแลบุตรหลานไม่ให้รับประทานผลิตภัณฑ์ดังกล่าว เพราะจะเกิดอันตรายแก่เด็กได้

 

 

ด้านโฆษกของเฟอร์เรโร ระบุว่า ทางบริษัทรู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อกรณีที่เกิดขึ้นกับเด็กชายวัย 3 ขวบ และได้ส่งความห่วงใยไปยังครอบครัวของผู้เสียหายแล้ว ซึ่งขณะนี้ทางบริษัทได้มีการเรียกคืนช็อกโกแลตคินเดอร์ที่ผลิตที่โรงงานดังกล่าวทั้งหมดแล้ว ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากตัวกรองของถังเก็บวัตถุดิบ โดยเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยด้านอาหารกำลังเร่งตรวจสอบเรื่องนี้ ซึ่งทางบริษัทจะให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่

 

 

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ/dailymail