เตือนภัยโควิด19 ยกระดับเป็นระดับ 4 ทั่วประเทศ

ด่วน! กระทรวงสาธารณสุข ยกระดับเตือนภัย โควิด19 จากระดับ3 เป็น ระดับ 4 ทั่วประเทศ หลังยอดผู้ติดเชื้อโควิดพุ่งต่อเนื่องภายใน 2 สัปดาห์ ขอความร่วมมือประชาชนงดไปที่เสี่ยง เลี่ยงกิจกรรมรวมกลุ่มและเลี่ยงเดินทางข้ามจังหวัด

 

 

วันนี้ (21 ก.พ.65)  นพ.ธงชัย กีรติหัตถยากร รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข ระบุว่าสถานการณ์โควิด19 ที่เพิ่มสูงขึ้น สธ.จึงประกาศการเตือนภัยโควิดระดับ 4 ทั่วประเทศ จากสถานการณ์การแพร่ระบาด สัปดาห์ที่ผ่านมา ยอดผู้ติดเชื้อโควิดในประเทศและต่างประเทศมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น

ด่วน! สธ.ยกระดับเตือนภัยโควิดระดับ 4 ทั่วประเทศ หลังยอดผู้ติดเชื้อพุ่ง

ประเทศไทยคาดการณ์ 1-2 สัปดาห์ นี้ระดับผู้ติดเชื้อยังคงอยู่ในระดับสูง ปฏิเสธมาจากการรวมกลุ่มกันในการสังสรรค์ โดยขอให้หลีกเลี่ยงการไปยังสถานที่แออัดหรือพบคนหมู่มาก หากพบว่าตัวเองมีอาการคล้ายไข้หวัดใหญ่เบื้องต้นขอให้ได้ตรวจด้วยชุดตรวจคัดกรองโควิด-19 ด้วยตัวเอง หรือ ATK ได้ทันที

 

ด่วน! สธ.ยกระดับเตือนภัยโควิดระดับ 4 ทั่วประเทศ หลังยอดผู้ติดเชื้อพุ่ง

ทั้งนี้การฉีดวัคซีนโควิด-19 ครบ 2 เข็ม อาจจะไม่เพียงพอต่อการติดเชื้อ ดังนั้น ขอให้ประชาชนไปรับวัคซีนเข็มกระตุ้นโดยเร็วหากครบกำหนดระยะเวลา

 

ด่วน! สธ.ยกระดับเตือนภัยโควิดระดับ 4 ทั่วประเทศ หลังยอดผู้ติดเชื้อพุ่ง

 

และด้วยสถานการณ์ผู้ติดเชื้อที่ยังคงสูงขึ้น ทำให้กระทรวงสาธารณสุขมีความจำเป็นจะต้องยกระดับเตือนภัยโควิด จากระดับ 3 เป็นระดับ 4 โดยมีมาตรการดังนี้

– งดเข้าสถานที่เสี่ยง

– งดทานอาหารร่วมกัน ดื่มสุราในร้าน

– เลี่ยงไปซื้อของที่มีคนจำนวนมาก เช่น ตลาด ห้าง

– เลี่ยงใกล้ชิดผู้อื่นนอกบ้าน

– งดร่วมกิจกรรม กลุ่มตามเกณฑ์ต่างๆ

– มาตรการทำงานที่บ้านให้ได้ร้อยละ 50-80

– ชะลอการเดินทางข้ามจังหวัดหากจำเป็นใช้รถยนต์ส่วนตัว

– เลี่ยงไปต่างประเทศ

– หากเข้าประเทศต้องปรับตัวในสถานที่กักกัน

 

 

 

ขอบคุณ ฐานเศรษฐกิจ/