รวบเท้าแชร์ หลอกเล่นแชร์ หอบเงิน 20 ล้านหนีศัลยกรรมเปลี่ยนหน้า เปลี่ยนชื่อ

สิริกานต์  หรือ  น. เสกฬีศิธร (สงวนชีวิต)อายุ 41 ปีผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดภูเก็ตจำนวน 2 หมายถึงการลักลอบเข้าเมือง, ยักยอกและร่วมกันเดินทางไปด้วยกัน 100 รายเข้ามาแจ้งเตือนพนักงานฝึกหัดสปาในเมืองภูเก็ตเล่นแชร์ผ่านเฟิร์นบุ๊กเงินและหลบหนีไปโดยมีเส้นโค้งจำนวนมากที่มีค่ามากกว่า 20 ล้านบาทและผู้มีส่วนร่วมเป็นแม่ค้าขายข้าวแกงไม่มี หน้าร้านและจะใช้วิธีการส่งมอบจำนวนมากโดยผู้ดูแลสวนส่วนใหญ่เป็นลูกค้า

โดยผู้ต้องหารายนี้ จะทำการสร้างเพจในเฟซบุ๊กชื่อว่า “บ้านเววา” และดึงลูกค้าข้าวแกงและคนรู้จักเข้ามาในกลุ่มเฟซบุ๊ก ก่อนจะชักชวนเล่นแชร์ โดยมีการตั้งวงแชร์ขึ้นมาหลายกลุ่ม และหลอกล่อด้วยเงินตอบแทนจนเหยื่อหลงเชื่อ สำหรับการเล่นแชร์นั้น มีทั้งแบบรายวัน ราย 10 วัน ไปจนถึงรายเดือน โดยกำหนดเงินต้นตั้งแต่หลักพันไปถึงระดับ 10,000 – 30,000 บาทและหลักแสน ผู้เล่นบางรายมีการเล่นหลายมือ-หลายแบบ มีการชักชวนเพื่อนๆ คนในครอบครัวมาเล่นเพิ่ม ซึ่งที่ผ่านมาผู้ต้องหาจ่ายเงินตามปกติ จนเมื่อวันที่ 1 มิ.ย. 2560 เริ่มผิดนัด ไม่โอนเงินให้ลูกแชร์ ลูกแชร์พยายามสอบถามไปทางข้อความส่วนตัวก็บ่ายเบี่ยง จนมีการปิดเฟซบุ๊ก ปิดไลน์หนี ผู้เสียหายจึงเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน นอกจากนี้ยังสืบทราบว่า หลังหลบหนีผู้ต้องหาได้ก่อเหตุลักทรัพย์และยักยอกเงินในพื้นที่เดียวกัน อีกทั้งยังได้หลบหนีการประกันตัวในคดีดังกล่าวอีกด้วย

ต่อมาชุดสืบสวน ทราบว่า น.ส.สิริกานต์ ผู้ต้องหาได้ทำศัลยกรรมใบหน้าและเปลี่ยนเป็น น.ส.เสฬษศิธร หลบหนีมาอยู่ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่งย่านบรมราชชนนี แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา กทม. จึงได้เข้าทำการสืบสวน และจับกุมตัวผู้ต้องหา นำส่งศาลจังหวัดภูเก็ต ดำเนินคดี โดยในชั้นจับกุม ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา อ้างว่าได้ชดใช้ค่าเสียหายบางส่วนให้ลูกแชร์แล้ว

ขอบคุณข่าวจาก sanook