เปิดข้อหา 5 สมาชิกแก๊งสปีดโบ๊ต ปอ-โรเบิร์ต-แซน-จ๊อบ-กระติก คดีแตงโม ตร.เตรียมแจ้งข้อหากุนซือ

โดนยกลำ  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี แจ้งข้อหา 5 สมาชิกแก๊งสปีดโบ๊ต ปอ-โรเบิร์ต-แซน-จ๊อบ-กระติก คดีแตงโม พลัดตกจากเรือสปี๊ดโบ๊ท โทษถึงคุกหนักสุด 10 ปี 

 

อาจเป็นรูปภาพของ 4 คน และ ข้อความพูดว่า "5 ผู้ต้องหา "คดีแตงโม" วันที่: 4 เม.ษ. 2565 ปอ ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ ประมาทเป็นเหตุให้ผู้ื่นมีแท้ควา ให้การเท็จ, ทิ้งขยะลงในแม่น้ำ (ขวดไวน์) moHeK โรเบิร์ต ไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ ประมากเป็นเหตุให้ผูี่ืถงีแกคา ทิ้งขยะลงในแม่น้ำ (ขวดไวน์) แซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์ ประมากเป็นเหตุให้ผูือื่นี่แก •จ๊อบ นิทัศน์ กรติสุทธิสาธร ทำลายหลักฐาน, กิ้งขยะลงในแม่น้ำ (ขวดไวน์) กระติก อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ ให้การเท็จ "โทษหนักสุด จำคุก 10ปี" ปี" 10 T"

 

เมื่อวันที่ 4 เม.ย. 65 ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองนนทบุรี พล.ต.ต.อุดร ยอมเจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ได้แถลงความคืบหน้าคดีของ แตงโม ภัทธิดา รวมถึงความคืบหน้าในการแจ้งข้อหาแก่บุคคลบนเรือทั้ง 5 คน โดยรองผบช.ภ.1 ได้กล่าวว่า พนักงานสืบสวนสอบสวน ได้ใช้เวลานำข้อมูล หลักฐานอิเล็กทรอนิกส์ ประกอบกับคำให้การและพยานหลักฐาน จนนำมาสู่ข้อสรุปและแจ้งข้อกล่าวหาแก่บุคคลบนเรือทั้ง 5 คน

 

ด่วน ! ออกหมายจับ “ปอ-เบิร์ด” คดี “แตงโม” ทำคนตาย ฝ่าฝืนใช้เรือ

 

5 คนบนเรือโดนข้อหาอะไรบ้าง ?

  1. ปอ-ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ ถูกแจ้งข้อกล่าวหา ประมวลกฎหมายอาญามาตรา 291 ประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 172 การให้การเท็จ และ พรบ.การเดินเรือ มาตรา 119
  2. โรเบิร์ต-ไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ ถูกแจ้งข้อกล่าวหา ประมวลกฎหมายอาญามาตรา 291 ประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย  และ พรบ.การเดินเรือ มาตรา 119
  3. จ๊อบ-นิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร ถูกแจ้งข้อกล่าวหา ประมวลกฎหมายอาญามาตรา 184 พยายามทำลายพยานหลักฐาน และพรบ.การเดินเรือ มาตรา 119
  4. แซน-วิศาพัช มนมัยรัตน์ ถูกแจ้งข้อกล่าวหา ประมวลกฎหมายอาญามาตรา 291 ประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย
  5. กระติก-อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ ถูกแจ้งข้อกล่าวหา ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 172 การให้การเท็จ

 

โดยข้อหาทำลายพยานหลักฐานนั้น ขณะนี้มีเพียง จ๊อบ-นิทัศน์ ผู้เดียว ซึ่งรองผบช.ภ.1 ได้กล่าวว่า การแจ้งหรือไม่แจ้งข้อหานั่นพิจารณาจากพยานหลักฐานและคำให้การ ส่วนพฤติการณ์ไหนของจ๊อบที่เข้าข่ายการทำลายพยานหลักฐาน ยังบอกไม่ได้

 

สำหรับประเด็นกุนซือที่มีการให้คำแนะนำแก่คนบนเรือนั้น รองผบช.ภ.1 ยืนยันว่าจะมีการแจ้งข้อกล่าวหากับกุนซือคนดีงกล่าวแน่นอน และยืนยันว่าไม่ใช่ทนายษิทราแน่นอน ซึ่งขณะนี้มี 1 คน และมีพยานหลักฐานมีเพียงพอ ซึ่งจ่อแจ้งข้อหามาตรา 184 พยายามทำลายพยานหลักฐานและ มาตรา 172 การให้การเท็จ สอดรับกับข้อหาของคนบนเรือ  นอกจากนี้ยังกล่าวว่าภายใน 1-2 วันจะมีการขอออกหมายจับกุนซือจากศาล ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการเรียกสอบปากคำแต่อย่างใด คาดว่ากุนซือคนดังกล่าวมีความรู้จักกับคนบนเรือแน่นอน ส่วนข้อมูลเรื่องอาชีพนั้นขณะนี้ยังไม่มีข้อมูล แต่รอติดตามได้ภายใน 2 วัน พร้อมปฏิเสธว่าไม่ได้สร้างเรื่องกุนซือมาเพื่อเบี่ยงกระแสแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ยังเหลือกุนซือเป็นผู้ต้องหาคนสุดท้าย ซึ่งหากเจ้าตัวมารายงานตัวเข้าพบพนักงานสอบสวน คดีนี้อาจใช้เวาลารวมทั้งสิ้น 2เดือนจึงจะปิดคดีได้ ตามที่ทนายเดชาได้คาดการณ์ว่าอาจจะจบคดีก่อนเทศกาลสงกรานต์

 

ส่วนขั้นตอนต่อไปเป็นหน้าที่ของศาลในการพิจารณา ยืนยันว่า จะปิดคดีอย่างเป็นธรรมที่สุดและจะตอบคำถามของประชาชนได้อย่างแน่นอนว่าเป็นไปอย่างยุติธรรมหรือไม่

 

 

 

ขอบคุณ springnews/Nation