เปิดคลิปหลัง แตงโม ตกน้ำ ทุกคนหายจากจุดเกิดเหตุ กู้ภัยงัดหลักฐานโต้กลุ่มเพื่อน

หลังจากกระติกและแซนออกมาเปิดปากเล่าถึงเหตุการณ์ที่แตงโมตกน้ำ และกระติกแจงกรณีกลุ่มเพื่อนหายไปเป็นวัน ก่อนมีข่าวปรึกษาทนาย เพื่อให้ปากคำเจ้าหน้าที่ตำรวจ ต่อมามีการเปิดเผยคลิปหลังแตงโม ตกน้ำ กว่า 2 ชม.ครึ่ง ทุกคนหายจากจุดเกิดเหตุ กลับไปที่อู่เรือ ซึ่งเป็นช่วงใกล้เคียงกับที่ กระติก บอก แอนนา ว่ากำลังตามหา แตงโม ด้านกู้ภัยเปิดคลิปโต้ กลุ่มเพื่อนขับเรือวนเกือบ 1 ชม. หลัง แตงโม ตกน้ำ ไม่ยอมเข้าฝั่ง พอชี้จุดตกน้ำเสร็จ ทุกคนก็หายไปพร้อมเรือ

 

 

 

เมื่อวันที่ 27 ก.พ. 2565 รายการทุบโต๊ะข่าวอมรินทร์ทีวี ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิดของอู่เรือที่ทุกคนขึ้นเรือในวันเกิดเหตุ เมื่อวันที่ 24 ก.พ. ภายหลัง แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ ตกสปีดโบ๊ท กลางแม่น้ำเจ้าพระยา

 

หลังจากตอนที่แตงโมตกน้ำ ในเวลา 22.30 น. วันที่ 24 ก.พ. ปรากฏว่าทุกคนกลับมาที่อู่เรือในเวลา 01.10 น. วันที่ 25 ก.พ. ซึ่งเป็นเวลาหลังจากแตงโมตกน้ำได้ประมาณ 2 ชั่วโมง 30 นาที โดยมี ปอ แซน กระติก ที่มีการโทรตาม โบ ไทรอัมพ์คิงดอม มาที่อู่เรือ

 

 

ทุกคนอยู่ที่อู่เรือทั้งหมด ไม่มีใครอยู่ที่ท่าเรือจุดเกิดเหตุ เป็นเหตุให้มารดาของแตงโมตามหาไม่เจอ ทั้งที่พยายามโทรหา กระติก แต่ติดต่อไม่ได้ ขณะที่เจ้าหน้าที่รอกลุ่มเพื่อนของแตงโมเข้ามาให้ข้อมูลอยู่บริเวณท่าเรือจุดเกิดเหตุ ใกล้สะพานพระราม 7 แต่ปรากฏว่า กลุ่มเพื่อนทุกคนกลับมาอยู่ที่อู่เรือ

 

จากนั้นในเวลา 01.20 น. วันที่ 25 ก.พ. กลุ่มเพื่อนกลุ่มที่ 2 ได้ขับรถยนต์อีกคันมาถึงอู่เรือ โดยมี ฮิปโป เพื่อนสนิทของแตงโม นั่งในรถมาด้วย แต่กว่ามารดาของแตงโมจะรู้ข่าว และไปถึงท่าเรือเป็นเวลาเกือบตี 2 แต่กลุ่มเพื่อนที่อยู่ในขณะเกิดเหตุ กลับโทรไปหา โบ ไทรอัมพ์คิงคอม และ ฮิปโป

 

 

ซึ่งเป็นช่วงเวลาใกล้เคียงกันกับที่ แอนนา ทีวีพูล โทรหากระติก หลังรู้ข่าวว่าแตงโมตกน้ำ แต่ไม่มีใครโทรมาบอก แอนนา โดย กระติก บอก แอนนา ว่า ไม่ต้องมา เดี๋ยวหากันเอง แต่ช่วงที่บอกว่ากำลังหาตัวแตงโม ทุกคนกลับอยู่ที่อู่เรือ ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยล่องเรือตามหาแตงโม โดยไม่มีกลุ่มเพื่อนอยู่ที่จุดเกิดเหตุแล้ว

 

 

ไทม์ไลน์ดังนี้ แตงโม ตกน้ำในเวลาประมาณ 22.30 น. วันที่ 24 ก.พ. หน่วยแพทย์กู้ชีพวชิระ รับแจ้งเหตุทางไลน์ครั้งแรก เวลา 22.39 น. จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดแรกเดินทางไปถึงจุดเกิดเหตุ ในเวลา 22.44 น. พบกลุ่มเพื่อนแตงโมขับเรือวนหาอยู่กลางแม่น้ำเจ้าพระยา ไม่ยอมกลับเข้าฝั่ง

 

 

เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ถ่ายคลิปวิดีโอเอาไว้ว่ากลุ่มเพื่อนไม่ยอมกลับเข้ามาให้ข้อมูล โดยขับเรือวนอยู่จนกระทั่งเวลา 23.50 น. ได้กลับเข้ามาเทียบฝั่ง และชี้จุดว่า แตงโม ตกกลางแม่น้ำ

 

 

เจ้าหน้าที่กู้ภัยระบุว่าอยากจะทำหน้าที่ในการค้นหาผู้ประสบเหตุ แต่คนที่อยู่ในเหตุการณ์และเห็นว่ามีคนตกน้ำ กลับลอยเรืออยู่กลางแม่น้ำเจ้าพระยา จึงไม่สามารถสอบถามรายละเอียดกับใครได้

 

 

ในเวลา 23.50 น. เมื่อเรือกลับมาเทียบฝั่ง ไม่มีใครอยากจะพูดกับเจ้าหน้าที่ ยกเว้นผู้ชายเสื้อสีดำ 1 คนที่เป็นคนให้ข้อมูลและเป็นคนชี้จุด

 

จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ออกปฏิบัติการชุดแรก ในเวลา 00.09 น. วันที่ 25 ก.พ. โดยมีชายชุดดำขึ้นเจ็ตสกีไปกับเจ้าหน้าที่เพื่อชี้จุดด้วย หลังจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยทราบจุดที่ตกน้ำ จึงประสานนักประดาน้ำเข้ามาค้นหา ทางเจ้าหน้าที่นักประดาน้ำได้เตรียมอุปกรณ์ทันที เพื่อเข้าไปค้นหายังจุดที่มีการชี้ ในเวลา 00.35 น. และมีการถ่ายทอดสดการปฏิบัติการค้นหาของเจ้าหน้าที่

 

 

ต่อมาเวลา 00.41 น. ขณะที่นักประดาน้ำกำลังจะเริ่มค้นหา และทีมที่ชี้จุดกลับเข้ามาบนฝั่ง ปรากฏว่าเรือสปีดโบ๊ทได้หายออกไปจากจุดเกิดเหตุ เหลือแค่เรือของเจ้าหน้าที่นักประดาน้ำ และเรือของเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่ออกปฏิบัติการค้นหา โดยไม่มีข้อมูลอะไรนอกจากข้อมูลที่กลุ่มเพื่อนบอกเอาไว้

 

 

ขณะเจ้าหน้าที่กู้ภัยออกปฏิบัติการค้นหาอยู่ในจุดเกิดเหตุ แต่กลุ่มเพื่อนทุกคนที่อยู่ในเหตุการณ์กลับไปอยู่ที่อู่เรือ ติดต่อใครไม่ได้จนถึงรุ่งเช้าวันที่ 25 ก.พ. กว่าจะได้เจอตัวก็มีการบอกว่าขอคุยกับทนายก่อน จากนั้นได้เดินทางไปที่ สภ.เมืองนนทบุรี ในช่วงกลางดึกของวันที่ 25 ก.พ.

 

 

 

 

ขอบคุณ ข่าวสด/ทุบโต๊ะข่าวอมรินทร์ทีวี