เปิดคำสั่งเสียเสี่ยปาน 30 ล้าน ก่อนเสียชีวิตแล้ว ติดเชื้อในกระแสเลือด พี่สาวเผยน้องทำมรดกไว้เรียบร้อยแล้ว

เสี่ยปาน 30 ล้าน จากไปอย่างสงบ ด้วยอาการติดเชื้อในกระแสเลือด หลังรักษาตัวด้วยโรคมะเร็ง โดยมีการทำพิธีฌาปนกิจทันที พี่สาวเผยไม่ห่วงมรดกทั้งที่ดิน ทรัพย์สินต่างๆ และเงินสด เพราะน้องชายทำพินัยกรรมไว้แล้ว หลังงานศพเสร็จค่อยว่ากันอีกที

 

 

 

วันที่ 13 พ.ค. ผู้สื่อข่าวจังหวัดอุดรธานีรายงานว่า ได้รับแจ้งเบื้องต้นจากญาติของนายยงยุทธ แก้วสวนจิก อายุ 45 ปี หรือ เสี่ยปาน 30 ล้าน ชาว อ.หนองหาน จ.อุดรธานี ว่า เสี่ยปานได้เสียชีวิตลงแล้ว หลังเข้ารับการรักษาโรคมะเร็ง เมื่อเวลา 08.43 น. ที่ผ่านมา ซึ่งแพทย์ลงความเห็นว่าติดเชื้อในกระแสเลือด ซึ่งจะมีการนำศพมาฌาปนกิจทันทีที่วัดสร้างแข้ ต.หนองหาน จ.อุดรธานี ใกล้กับ รพ.หนองหานแห่งที่สอง 

 



สำหรับเสี่ยปาน เป็นที่รู้จักของคนทั่วไปเนื่องจากได้ถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 งวดวันที่ 16 กันยายน 2558 หมายเลข 743148 จำนวน 5 ใบ มีเงินผลิกผันชีวิตเป็นเศรษฐีทันที

 



ด้าน นางเก้า พี่สาวเสี่ยปาน 30 ล้าน บอกว่า น้องชายป่วย เข้ารักษาตัวที่ รพ.หนองหาน ได้ประมาณ 2 เดือน ก่อนที่จะเสียชีวิตเมื่อช่วงเช้า และทางแพทย์ให้ฌาปนกิจวันเดียวกัน ซึ่งพรุ่งนี้จะได้เก็บกระดูก และจะนำกระดูกมาบำเพ็ญกุศลตั้งแต่วันจันทร์ และจะฌาปนกิจอีกครั้ง ที่วัดบ้านหนองบ่อ หมู่ที่ 14 บ้านหนองบ่อ อ.หนองหาน จ.อุดรธานี ในวันพุธที่ 18  พ.ค.2565

 

 

จากการสอบถาม น.ส.สุธารี แก้วสวนจิก อายุ 47 ปี พี่สาวเสี่ยปาน เปิดเผยว่า ปานน้องชายเสียชีวิตเมื่อเช้านี้หลังจากเข้าทำการรักษาโรคมะเร็งที่ รพ.หนองหาน มานานหลายเดือน และหมอบอกว่าติดเชื้อในกระแสเลือดด้วยจึงทำให้เสียชีวิต จากนั้นหมอบอกว่าห่วงโรคติดโควิดด้วยเพราะอยู่ห้องเดียวกันกับผู้ป่วยจึงได้ให้เอาไปเผาทันที

 

จากนั้นจะเอากระดูกเสี่ยปานไว้ที่วัดบ้านสร้างแข้ 2 วัน วันจันทร์ที่ 16 พ.ค.ญาติๆ จะไปนำกระดูกมาทำพิธีสวดอภิธรรมที่บริเวณร้านก๋วยเตี๋ยวแห่งนี้ เพราะเป็นความตั้งใจน้องสั่งเสียไว้ว่าหากเขาตายไปให้จัดงานศพที่ตรงนี้ จากนั้นพอวันพุธที่ 18 พ.ค.ก็จะทำพิธีฌาปนกิจศพอีกครั้ง โดยตอนนี้ลูกชายของเขาคือน้องเกาลัดและครอบครัวฝ่ายอดีตภรรยาทราบเรื่องแล้ว

 

พี่สาวเสี่ยปาน บอกอีกว่า ส่วนเรื่องมรดกเสี่ยปานนั้น ตนเองไม่รู้เท่าไรว่าจะยกให้ใครอย่างไรบ้าง แต่เท่าที่ทราบน้องชายเขาบอกตลอด และย้ำกับตนเองสมัยที่เขามีชีวิตอยู่ โดยบอกว่าไม่ต้องห่วงหากผมเป็นอะไรไป พี่น้องทุกคนสบาย เพราะเขาทำพินัยกรรมอะไรไว้หมดแล้ว

 

 

ที่ตรงร้านก๋วยเตี๋ยวเขาก็ยกให้พี่สาว ส่วนบ้านและที่ดินที่ซื้อไว้ 10 ไร่ ก็ประกาศขายประมาณ 5 ล้านบาท เงินที่ได้ก็จะแบ่งให้พี่น้องทุกคน ส่วนเงินในบัญชีธนาคารที่เขาถูกหวยก็เหลืออยู่ คงต้องไปดูพินัยกรรมที่เขาเขียนไว้ น่าจะเสร็จจากงานศพเขาไปก่อน

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า ห่วงเรื่องมรดกของเสี่ยปานจะวุ่นวายไหมหากอดีตภรรยาเขาจะมาขอส่วนแบ่งด้วย นางสุธารี บอกว่า ไม่ต้องห่วง เพราะในพินิยกรรมเขาเขียนไว้แล้วลูกเขาคงได้หลายล้าน แต่ตอนนี้พูดอะไรไม่ได้ ต้องรอไปเปิดพินัยกรรมของเสี่ยปานดูหลังจากเสร็จงานศพก่อน

 

 

 

 

ขอบคุณ ข่าวสด/sanook.com