เปิดคำสารภาพหนุ่ม แต่งเป็น โจ๊กเกอร์ ไล่แทงผู้คนในขบวนรถไฟใต้ญี่ปุ่น

เปิดคำสารภาพชายชาวญี่ปุ่น อายุ 24 ปี แต่ตัวเป็นโจ๊กเกอร์ ใช้มีดไล่แทงประชาชนซึ่งกำลังโดยสารบนขบวนรถไฟใต้ดินสายเคโอ ในฝั่งตะวันตกของกรุงโตเกียว แล้วยังวางเพลิงในขบวนรถ ทำไปเพราะอยากฆ่าคนให้ได้มากๆ และอยากได้รับโทษประหารชีวิตด้วย

 

 

จากกรณีที่เกิดเหตุชายในช่วงอายุราว 20 ปี แต่งกายเป็นตัวละคร โจ๊กเกอร์ ก่อเหตุไล่แทงผู้คน และจุดไฟเผาในขบวนรถใต้ดิน เมื่อวันที่ 31 ต.ค.2564 ในกรุงโตเกียวของญี่ปุ่น ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้สร้างความตื่นตกใจให้กับผู้โดยสารในขบวนรถ จนต้องรีบปีนหนีเอาชีวิตรอดทางหน้าต่างรถไฟ เหตุไล่แทงนี้ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บ 17 ราย ในจำนวนนี้มีผู้ได้บาดเจ็บสาหัส 1 ราย ซึ่งเป็นชายวัย 70 ปี ส่วนที่เหลือบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนใหญ่มีอาการสำลักควัน

 

 

หลังเกิดเหตุ มือแทงรายนี้ได้ถูกตำรวจจับกุม ในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุมีชื่อว่านายเคียวตะ ฮัตโตริ วัย 24 ปี โดยนายเคียวตะได้สารภาพกับเจ้าหน้าที่ว่า ตนได้วางแผนก่อเหตุมานานหลายเดือนแล้วตั้งแต่เดือนมิ.ย. ที่ผ่านมาชีวิตเรื่องงานและเพื่อนไม่ดีตามที่ใจหวัง เลยตัดสินใจลาออกจากงานในเมืองฟุกุโอกะ และย้ายที่อยู่มาเรื่อยๆ จนกระทั่งมาอยู่ในกรุงโตเกียวเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเขายังบอกด้วยว่า ได้สั่งซื้อมีดที่ใช้ก่อเหตุทางอินเตอร์เน็ต และตนอยากฆ่าคนให้ได้มากๆ และอยากได้รับโทษประหารชีวิตด้วย ทั้งนี้ นายเคียวตะเปิดเผยว่า สาเหตุที่เลือกก่อเหตุในวันฮาโลวีน เนื่องจากเป็นวันที่กรุงโตเกียวจะมีผู้คนจำนวนมากแต่งกายในชุดแฟนซี เพื่อไปงานปาร์ตี้ฉลองกันอยู่แล้ว

 

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณ brighttv/ทวิตเตอร์