เปิดนาทีรวบ มือหั่นกิ๊กสาว ถามกลับทำไมรู้เร็ว? ด้านพ่อ-แม่สุดเศร้า สายสุดท้ายได้ยินเสียงวิ่ง

เปิดนาทีรวบมือหั่น เจ้าตัวสารภาพทุกอย่าง แต่ถามกลับหนาตาเฉย ทำไมเร็วจัง ด้านพ่อปล่อยโฮรับศพลูกสาวถูกหั่น  ก่อนนำไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดในจ.ร้อยเอ็ด เพื่อนสาวๆ ของผู้เสียชีวิตเล่าว่า ลูกค้าคนหนึ่งโทรไปถามเรื่องงานกับพิณ แล้วจู่ๆ ได้ยินเสียงพิณตะโกน “เฮ้ย อะไร” ก่อนจะมีเสียงวิ่ง และโทรศัพท์ถูกตัดสายไป ลูกค้าเห็นท่าไม่ดีจึงติดต่อมาที่หัวหน้าของพิณ

 

 

 

ตำรวจ สภ.สำโรงเหนือ จังหวัดสมุทรปราการ นำตัวนายชาญวิทย์ ผู้ต้องหาฆ่า นางสาวอรนันท อายุ 30 ปี ไปชี้จุดทิ้งอุปกรณ์ในการทำร้ายและหั่นศพผู้เสียชีวิต โดยได้ส่งทีมนักประดาน้ำลงไปงมหา บริเวณเลียบทางด่วนรามอินทรา ตลอดคืนที่ผ่านมา และต้องหยุดภารกิจ เพราะฝนตกหนัก เบื้องต้นพบเลื่อยที่ใช้แยกศพ แท็ปเล็ต และโทรศัพท์ของผู้เสียชีวิต



โดยช่วงเช้า ทีมนักประดาน้ำ ได้เปิดภารกิจอีกรอบ เพื่อหาขวาน และมีด ที่นายชาญวิทย์ ใช้ทำร้าย และหั่นศพแยกชิ้นส่วน ซึ่งตำรวจจะนำตัวผู้ต้องหาไปฝากขังต่อศาลในวันพรุ่งนี้ พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่า คดีนี้ไม่ซับซ้อน เพราะผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ เหลือแต่เก็บวัตถุพยานให้ครบถ้วน

 

 

 

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 3 ตุลาคม 2565 ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ นายอร่าม นราทร อายุ 59 ปี น.ส.รัชนี ภูคงน้ำ อายุ 57 ปี พ่อแม่ น.ส.อรนันท์ หรือพิณ ผู้เสียชีวิต พร้อมญาติพี่น้องและเพื่อน เดินทางมายื่นเอกสารติดต่อขอรับศพ ก่อนจะนำร่างไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนา ที่วัดบูรพาภิราม จ.ร้อยเอ็ด ท่ามกลางบรรยากาศโศกเศร้า

 

น.ส.รัชนี แม่ผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า เวลาคุยกับลูก แม่จะบอกว่าถ้าสิ่งที่ไม่ถูกต้องอย่าคบ คนไทยถ้าไม่ถูกต้องอย่าคบ เขาอยู่ในสังคมวัยรุ่น และหน้าตาเขาก็ค่อนข้างน่ารัก เขาไม่ได้พูดถึงคนนี้ คือพิณเขาค่อนข้างจะปิด ไม่ค่อยจะเปิดเผยเรื่องส่วนตัวมาก เขาโตแล้วให้เขาตัดสินใจเอง แม่คุยกันกับพิณครั้งล่าสุดนานแล้ว ปกติจะคุยกันผ่านเฟซบุ๊ก แปลกมากวันเกิดลูก 27 ก.ย. ไม่อ่านไม่ตอบ ผิดสังเกตมากเลย วันนั้นลูกไม่อ่านเลย ปกติอวยพรให้ลูกต้องอ่าน แต่ลูกก็ไม่อ่านเลย แม่ก็คิดว่าเขาเป็นอะไรหรือเปล่า แม่คิดว่าเดี๋ยวหมดฝนแม่จะมา กทม. เพราะแม่อยู่ต่างจังหวัด ถ้าฝนหยุดแม่จะลงมา แม่ทราบข่าวจากดูทีวี และมีคนมาบอก ไม่รู้มาก่อน เพราะไม่มีใครส่งข่าว และพ่อเขาก็ไม่รู้เช่นกัน เราทั้งสองอยู่ที่ จ.ร้อยเอ็ด

 

น.ส.รัชนี เปิดเผยอีกว่า ปกติแม่ก็สวดมนต์กรรมฐาน ทำให้ลูกอยู่แล้ว แต่วันนั้นทำกรรมฐานไม่ได้ เป็นลมในห้องพระ ทั้งนี้เมื่อช่วงเช้าไปติดต่อที่ สภ.สำโรงเหนือ เพื่อยื่นฟ้อง เพราะแม่คิดว่าเขาเจตนาฆ่า วางแผนสติครบ ทั้งนี้แม่อยากถามเขาคำเดียว คือขอเจอเพื่อถามเขาว่า

 

“ทำทำไม ลูกเราเพิ่งเรียนจบ ม.กรุงเทพ ด้วย ขอให้รับโทษสูงสุดสถานเดียว เพราะเป็นภัยต่อสังคม สิ่งที่เขาทำมันเจตตา เขาไม่สำนึก ไม่ควรให้โอกาส” น.ส.รัชนี กล่าว

 

นายอร่าม พ่อ น.ส.พิณ เปิดเผยว่า ลูกไม่เคยบอกว่ารู้จักกับนายดอน ผู้ก่อเหตุ เราให้เกียรติลูก เรื่องส่วนตัวของลูกไม่เข้าไปยุ่ง เพราะลูกไม่เคยทำอะไรเสียหาย เรื่องคดีเรารับไม่ได้ เพราะเกินที่เราจะรับ ผิดสังเกตในวันเกิดที่ทักไปอวยพรลูก แล้วลูกไม่ตอบ ตอนนั้นเอะใจ ก็พยายามติดตามเช็กตลอดเท่าที่จะตรวจสอบได้ มาทราบข่าวอีกครั้งตอนตำรวจโทรมาบอกว่าน้องเสียชีวิตแล้ว จึงทราบรายละเอียดเพิ่มเติมว่าเป็นอย่างไร แต่เราก็ทำใจไม่ได้

 

พ่อ น.ส.พิณ เปิดเผยอีกว่า เราติดต่อกับลูกอยู่ตลอด เราก็ไม่เห็นมีอะไร จะเห็นลูกในมุมที่ทำงานว่าทำงานอยู่ตรงไหน ส่วนมากจะเห็นไปสังสรรค์กับเพื่อนผู้หญิง ทั้งนี้ยังไม่ได้พูดคุยกับผู้ต้องหา และไม่เชื่อว่าเป็นการพลั้งมือฆ่า เชื่อว่าเจตนาฆ่า เรื่องคดีปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย ขอให้รับโทษสูงสุดเท่าที่กฎหมายเมืองไทยจะมี เพราะเกินมนุษย์ไม่ใช่มนุษย์ คนเป็นพ่อเป็นแม่เลี้ยงลูกมาก็รัก ลูกเราก็มีแต่ภาพดีๆ มาโดยตลอด ไม่เคยทำอะไรเสียหาย ลูกเป็นคนร่าเริง ไม่เคยบอกเรื่องที่ไม่สบายใจ แต่พอมีข่าวแบบนี้เราก็เสียใจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพื่อนสาวๆ ของผู้เสียชีวิต คนหนึ่งร่ำไห้ตลอดเวลาและยังไม่พร้อมที่จะให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องที่เกิดขึ้น เนื่องจากเป็นเรื่องกะทันหัน และยังรับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ได้ให้ข้อมูลว่า ในวันเกิดเหตุตนรับโทรศัพท์จากหัวหน้างานของ น.ส.พิณ แจ้งว่าพิณหายตัวไป ไม่มาทำงาน และติดต่อไม่ได้ ขอให้ตนช่วยติดต่อพิณ โดยหัวหน้าของพิณ เล่าว่า ลูกค้าคนหนึ่งโทรไปถามเรื่องงานกับพิณ แล้วจู่ๆ ได้ยินเสียงพิณตะโกน “เฮ้ย อะไร” ก่อนจะมีเสียงวิ่ง และโทรศัพท์ถูกตัดสายไป ลูกค้าเห็นท่าไม่ดีจึงติดต่อมาที่หัวหน้าของพิณ

 

ทั้งนี้ตนพยายามติดต่อหาคนใกล้ตัวพิณ แต่ก็ไม่มีใครรู้ จากนั้นในวันถัดมา (29 ก.ย.) เพื่อนสาวสนิทของพิณอีกคนอยู่ที่ จ.นครราชสีมา ติดต่อไปหา นายดอน ผู้ต้องหา เพื่อสอบถามว่าได้อยู่กับพิณหรือไม่ แต่ผู้ต้องหาบอกว่า “ไม่ได้ติดต่อกับพิณนานแล้ว ถ้ามีอะไรให้ช่วยบอกนะ”

 

เพื่อนสนิทของพิณเปิดเผยต่อว่า ที่ไม่ติดต่อนายดอนตั้งแต่วันแรก เพราะเมื่อเดือนตุลาคม ปี 2564 พิณเคยบอกว่าจะตีตัวออกห่างจากผู้ชายคนนี้แล้ว และเมื่อ 3 เดือนที่แล้วตนพบกับพิณก็ไม่ได้พูดถึงนายดอน เพื่อนในกลุ่มจึงเข้าใจว่าพิณเลิกติดต่อกับนายดอนแล้ว แต่อย่างไรก็ตามภายหลังจากได้รับคำสารภาพของนายดอน เพื่อนๆ ติดใจที่บอกว่าแทงที่คอแล้วเสียชีวิตเลย แต่สายสุดท้ายยืนยันว่าได้ยินเสียงวิ่ง เชื่อว่าน่าจะเกิดเหตุทะเลาะกัน ประกอบกับเหตุการณ์ที่เพื่อนโทรไปถามหาพิณกับดอนเขายังบอกว่ามีอะไรให้ช่วยก็บอก ด้วยน้ำเสียงปกติ จึงไม่คิดว่าเขาจะทำเพื่อนได้ลงคอ

 

ทั้งนี้ครอบครัว น.ส.พิณ หลังจากรับศพแล้ว ครอบครัวจะนำร่างไปประกอบพิธีทางศาสนายังภูมิลำเนาที่วัดบูรพาภิราม จ.ร้อยเอ็ด จะตั้งสวดอภิธรรมเพียงคืนเดียว และจะฌาปนกิจในวันถัดไป เนื่องจากครอบครัวและเพื่อนอยากให้พิณหมดทุกข์และไปสบายให้เร็วที่สุด.

 

 

 

 

ขอบคุณ ข่าวสด/ไทยรัฐ