เปิดปมคดี แม่วางยาลูก 2 คนรับเงินบริจาค จริงหรือไม่ ??

คดีปริศนา แม่ปุ๊ก วางยาลูก (น้องยิ้ม) ฮุบเงินบริจาค 20 ล้าน
คดีลึกลับนี้ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 24 เมษายน 2563 เมื่อ “นิษฐา วงวาล” หรือ “แม่ปุ๊ก” อายุ 29 ปี ไปแจ้งความ ว่าถูกผู้ใช้เฟซบุ๊ก 2 ราย กล่าวโจมตีว่าเธอ วางยาลูกเเท้ๆ ของตัวเอง
– ย้อนไปเมื่อปี 2560 แม่ปุ๊กสร้างโปรไฟล์ในเฟซบุ๊กแฟนเพจที่ใช้ชื่อว่า… “Yimim Wattanakul” เป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว ผัวทิ้ง มีลูกน่ารัก 2 คน “น้องยิ้ม” ลูกสาวอายุ 3 ขวบ กับ​ “น้องอิ่มบุญ” ลูกชายอายุ 2​ ขวบ​

– ปี 2562 เปิดเพจลงภาพ​ “น้องยิ้ม” ป่วยเป็นโรคประหลาด เลือดไหลออกปาก อ้วกเป็นเลือด อ้างว่า…หมอบอกเป็นโรคประหลาดมีเพียง 1 ในล้านเท่านั้น แม่ปุ๊กทำสินค้าเป็นกระเป๋าผ้ามาขายเพื่อขอรับบริจาค เป็นทุนในการรักษาลูก ต่อมา “น้องยิ้ม” อาการทรุดหนักในเดือนสิงหาคม และเสียชีวิตในเดือนธันวาคม ปีเดียวกัน แม่ปุ๊กแสดงความเศร้าโศกเสียใจอย่างหนัก จนต้องไปถือศีลบวชชี จากนั้นก็หายตัวไปติดต่อไม่ได้

– ต้นปี 2563 “แม่ปุ๊ก”​ โพสอีกครั้งบอก…”น้องอิ่มบุญ” ป่วยด้วยโรคประหลาดเหมือนกับ “น้องยิ้ม” ทำให้มีคนแห่บริจาค รวมทั้งสั่งซื้อสินค้าเป็น หน้ากากอนามัย และ ถุงผ้า กันจำนวนมาก คาดว่า… มียอดเงินบริจาครวมแล้วกว่า 20 ล้านบาท แต่…แม่ปุ๊ก กลับไม่ส่งสินค้าให้ผู้สั่งซื้อ รวมทั้งผู้บริจาค ทำให้คนเริ่มสงสัย เริ่มเห็นเค้าลางไม่ดี นอกจากไม่ได้สินค้าแล้ว ยังเปิดๆ ปิดๆ เพจอย่างผิดสังเกต

​- นักสืบโซเชียลเริ่มทำงาน​ จับพิรุธจับผิดแม่ปุ๊ก เคยมีคนเสนอให้นำตัว “น้องยิ้ม” ไปรักษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ แต่ถูกปฎิเสธ แถมเปิดรับบริจาคแล้ว แต่ทำไม…​ไม่พา “น้องยิ้ม” ไปรักษา จึงมีการตั้งข้อสงสัยว่า…วางยาน้องหรือเปล่า_ถึงกลัวการตรวจโรคอย่างละเอียด

– ชาวเน็ตฟันธง วางยาเพื่อเรียกความสงสารเปิดรับบริจาค จนกระทั่งมีการขุดคุ้ยจนมีข้อมูลว่า…ลูกทั้ง 2 คน ไม่ใช่ลูกแท้ๆของ แม่ปุ๊กเป็นเด็กที่รับอุปการะมา แต่พ่อของ #แม่ปุ๊ก ออกมายืนยันว่า…”น้องอิ่มบุญ” เป็นลูกของ แม่ปุ๊กจริงๆ แต่ ยอมรับว่าน้องยิ้มเป็นเด็กที่อุปการะมา

– พบสารเคมีในร่างของ “น้องยิ้ม” เป็นน้ำยาล้างห้องน้ำ คาดว่า…อาจถูกหยดให้เด็กกินทุกวันจนป่วย ซึ่งเรื่องนี้ ตำรวจกำลังสืบสวนสอบสวนอยู่

 

– ทั้งนี้…เจ้าหน้าที่ยังไม่มีการแจ้งข้อหาในคดีฆาตรกรรมใดๆกับแม่ปุ๊ก เพียงแต่จับกุมตัวไปดำเนินคดีในข้อหาฉ้อโกงทรัพย์ ที่ขายสินค้าแล้วไม่ส่งให้ผู้สั่งซื้อ รวมถึงผู้บริจาคเท่านั้น ขณะนี้ถูกควบคุมตัวอยู่ที่ ทัณฑสถานหญิง
ส่วน “น้องอิ่มบุญ” อยู่ในความดูแลของกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือ พม.

ขอบคุณข่าวจาก Urassaya Nirasawong