เปิดปากแล้ว หนุ่มขนส่ง ทำไมใช้มะม่วงเปลี่ยนไอโฟน

เปิดปากแล้ว หนุ่มขนส่งแอบเปลี่ยนไอโฟนเป็นมะม่วง หลังจากเจ้าของตามหาเอง จนนำไปสู่การจับกุม

 

ส่งมะม่วงใส่ลงไปแทนไอโฟน

 

จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจับหนุ่มขนส่ง แอบขโมยมือถือไอโฟน 8 เครื่องในกล่องลูกค้า ก่อนนำมะม่วงน้ำดอกไม้ใส่กล่องไปแทนที่ เจ้าของรีบเช็กสุดท้ายพบกระจายอยู่ที่พิษณุโลก ตามเองจนเจอได้คืน 5 เครื่อง อีก 3 เครื่อง พนักงานบริษัทฯขายให้กับคนรู้จักไปแล้ว เหตุเกิดที่ จ.พิษณุโลก

 

 

 

จึงติดต่อไปที่สำนักงานใหญ่ของบริษัทขนส่ง แต่บริษัทปัดความรับผิดชอบ อ้างว่า เป็นสินค้ามือสอง ไม่อยู่ในเงื่อนไขรับเคลม และร้านที่ไปส่งไม่ใช่ตัวแทนบริษัทโดยตรง ขณะที่ทางร้านยืนยันว่า น้ำหนักตอนส่ง 1.4 กิโลกรัม แต่มาถึงปลายทาง น้ำหนักเหลือไม่ถึงครึ่งกิโลกรัม ทางร้านเชื่อว่าของถูกแกะออกจากบริษัทขนส่ง

 

       

เมื่อไม่มีใครรับผิดชอบ ผู้เสียหายจึงให้ทางไอโฟนตรวจสอบพิกัดไอคลาว พบว่า มี 3 เครื่อง ปรากฏอยู่ที่อำเภอบางระกำ และพบอีก 2 เครื่อง เปิดที่อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก ซึ่งใกล้กับตั้งศูนย์คัดแยกพัสดุภาคกลางตอนล่างของบริษัท จึงนำเรื่องส่งร้องเรียนกับเพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ Return เพื่อให้ช่วยเป็นปากเป็นเสียง ติดตามหาคนร้าย

 
ขโมยไอโฟน
 
 

เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2564 เรื่องเด่นเย็นนี้ รายงานว่า น.ส.พิมพ์ณิภา พร้อมกับสามีและน้องชาย เข้าไปที่ สภ.บางระกำ จังหวัดพิษณุโลก เพื่อแจ้งความกับพนักงานสอบสวนให้ติดตามหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดี ตำรวจจึงออกตรวจสอบโดยนำเครื่องตรวจสอบสัญญาณโทรศัพท์ไปด้วย กระทั่งพบสัญญาณอยู่ที่บ้านของ นายพรเทพ บุญช่วย อาย 26 ปี อยู่ที่บ้านยางแขวนอู่ อำเภอบางระกำ

 
ขโมยไอโฟน

 

จากการตรวจสอบพบว่า นายพรเทพ เป็นพนักงานคัดแยกสิ่งของที่บริษัทดังกล่าว จึงได้เข้าไปตรวจค้น พร้อมกดเปิดเครื่องรับสัญญาณไอคลาว พบว่า เกิดเสียงดังที่กระบะรถยนต์ของนายพรเทพ เมื่อเปิดช่องเก็บของท้ายรถกระบะออกดู พบโทรศัพท์ไอโฟน 5 เครื่อง นายพรเทพจึงยอมจำนนด้วยหลักฐาน

 

 

นายพรเทพ บุญช่วย ผู้ต้องหาวัย 26 ปี สารภาพว่า ระหว่างที่กำลังคัดแยกพัสดุ เห็นกล่องแตกกล่องหนึ่ง พบข้างในเป็นมือถือไอโฟน ทำให้เกิดความโลภ จึงเปิดเอาโทรศัพท์ไปทั้งหมด 8 เครื่อง ระหว่างนั้นเอง ก็พบมะม่วงน้ำดอกไม้อยู่ใกล้ ๆ จึงนำมาใส่แทน ทั้งที่มะม่วงก็ไม่ใช่ของตัวเอง และส่งต่อไปในที่สุด

 

ด้านนางสาวพิมพ์ณิภา ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ดีใจที่ได้โทรศัพท์คืนมา แม้จะได้คืนเซตแรกมาเพียง 5 เครื่อง หลังจากนี้ก็จะตามต่อไป ส่วนตอนรู้ว่าเป็นฝีมือของพนักงานขนส่ง ยอมรับว่า เสียความรู้สึกมาก เพราะตอนโทรศัพท์ไปหาบริษัทขนส่ง ทางนั้นไม่ค่อยให้ความช่วยเหลือเท่าไหร่ ที่เธอได้ของคืนมาเป็นเพราะการเดินเรื่องของตัวเอง

 

 

 

 

ขอบคุณ เฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ Return/เรื่องเด่นเย็นนี้ /kapook.com/ไทยรัฐ