เปิดแนวคิดหนุ่มแต่งตัวเลียนแบบ “พระแก้วมรกต”

เปิดใจหนุ่มแต่งตัวเลียนแบบ “พระแก้วมรกต” ประกวดงานสงกรานต์ออฟฟิศ ยันเจตนาดี ไม่คิดลบหลู่ แต่ยังล้างสีเขียวไม่หมดเลย

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Kraiwich Chaninkul ได้โพตส์ภาพนิ่งแต่งกายคล้ายพระแก้วมรกต ใช้สีทาตัวเป็นสีเขียว แต่งชุดไทยโบราณ ใส่เครื่องประดับสีทองอร่ามทั้งตัว พร้อมกับนั่งอยู่บนแท่นตกแต่งด้วยดอกไม้ พร้อมแคปชั่น “งานเลี้ยงสงกรานต์ออฟฟิศ ตรีมสงกรานต์แต่งเบาๆไม่เล่นใหญ่” จนเรียกเสียงฮาให้กับชาวเน็ตเป็นอย่างมาก มีการแชร์โพสต์ไปมากกว่า 1.8 พันครั้ง มีคนเข้าไปคอมเมนท์แซวเจ้าของโพสต์เป็นจำนวนมาก

โดยมีเพจ มินิอาย ตันจัง เพจหลักของบริษัทนี้ โพสต์คลิปวิดีโอปาร์ตี้งานเลี้ยงบริษัท โดยมีการกำหนดให้พนักงานแต่งตัวมาร่วมงานในธีมวันสงกรานต์ โดยมีภาพพนักงานแต่งกายมร่วมกันหลากหลายรูปแบบ แต่ที่เป็นกระแสและได้รางวัลชนะเลิศคือ “สรงน้ำพระ” ที่แต่งกายคล้ายพระแก้วมรกต

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 11 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ บ.สุรีย์พร คอสเมติกส์ จก. ตั้งอยู่ ต.โนนสูง อ.เมือง จ.อุดรธานี ไปพบกับ น.ส.ณัฐธิดา หรือ มินิอาย ตันจัง อายุ 33 ปี เจ้าของบริษัท พร้อมกับนายไกรวิทชญ์  อายุ 27 ปี พนักงานบริษัท เพื่อสอบถามถึงเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว ที่กำลังเป็นที่ฮือฮาในโลกโซเชียล และเป็นข่าวดังตามที่ได้เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ และเปิดใจเกี่ยวกับประเด็นดราม่าที่มีผู้มองว่าการแต่งกายไม่เหมาะสม 

นายไกรวิทชญ์ เล่าว่า บริษัทจัดให้มีการแต่งตัวมาร่วมงานเลี้ยงในธีมวันสงกรานต์ เพื่อแข่งขันชิงรางวัล เราก็นึกถึงการสรงน้ำพระ ซึ่งเป็นวัฒนธรรมของพี่น้องชาวไทย จึงประยุกต์การแต่งกายคล้ายกับพระแก้วมรกต เพราะอยากให้ทุกคนได้นึกถึงมุมนี้ของสงกรานต์ ซึ่งวัยรุ่นสมัยนี้อาจจะหลงลืมไป ไม่ได้มีเจตนาจะลบหลู่แต่อย่างใด ในประเด็นดราม่าที่เกิดขึ้น มองว่าคงจะไปบังคับความคิดเห็นใครไม่ได้ เราเจตนาเพียงแค่จะสื่อถึงประเพณีการสรงน้ำพระเท่านั้น ชุดทั้งหมดก็เช่ามาจากร้านคนรู้จัก สีที่ทาตัวก็เป็นสีผสมอาหาร แต่ตอนนี้ก็ยังล้างออกไม่หมด

มินิอาย เล่าว่า บริษัทจะจัดงานเลี้ยงพนักงานปีละ 2 ครั้ง คือปีใหม่สากลและปีใหม่ไทย จัดเพื่อขอบคุณพนักงาน และสร้างความสนุกสนาน จัดในพื้นที่บริษัทเอง เพราะไม่อยากให้พนักงานไปปาร์ตี้ที่อื่น เพราะหลายคนมีครอบครัวมีลูกมีหลาน ในแต่ละครั้งก็จะมีการคิดธีมประกวดการแต่งกาย เพื่อสร้างสีสันทุกครั้ง ซึ่งครั้งนี้นายไกรวิทชญ์ ก็แต่งได้เด่นกว่าคนอื่น และเป็นที่ยอมรับของทุกคน จึงมอบรางวัลชนะเลิศให้ ที่ผ่านมาก็เคยโพสต์ลงโซเชียลเป็นประจำ แต่ครั้งนี้สร้างความฮาได้อย่างมาก จนมีคนแชร์ไปจำนวนมาก ซึ่งมั่นใจว่าปาร์ตี้ครั้งหน้าจัดหนักจัดเต็มแน่นอน 

ขอขอบคุณผู้สนับสนุนเนื้อหา : sanook


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88