จุดเสี่ยง! เปิดไทม์ไลน์ “นักโทษ” ติดเชื้อโควิด-19 เดินทางไปสถานที่ไหนมาบ้าง

เช็กด่วน เปิดไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายล่าสุดในประเทศไทย เดินทางไปที่ไหนมาบ้าง ใครต้องเฝ้าระวังสังเกตอาการตัวเอง ตรวจสอบด่วน

จากกรณีพบผู้ต้องขัง ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 1 ราย ในทัณฑสถานบําบัดพิเศษกลาง โดยเข้ามาในเรือนจำ เมื่อวันที่ 26 ส.ค. 2563 ที่ผ่านมา จากการตรวจสอบพบว่าเป็นชายอายุ 37 ปี มีอาขีพเป็นดีเจ โดยวันที่ 29 สิงหาคม ผู้ป่วยมีอาการไข้ มีเสมหะ จึงเก็บตัวอย่างจากโพรงจมูกไปตรวจ ผลตรวจพบเชื้อโควิด-19

ทีมสอบสวนโรคตรวจสอบเส้นทางผู้ป่วยย้อนหลังนับจากวันที่มีอาการ 14 วัน พบว่าตั้งแต่วันที่ 12 – 26 สิงหาคม อาศัยกับครอบครัวที่คอนโด บ้านสวนธนพุทธบูชา บางมด มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 7 คน ติดตามได้ 5 คน เดินทางไปต่างจังหวัดแล้ว 2 คน ระหว่างนั้น ทำงานเป็นดีเจอยู่ที่ร้าน 3 วัน 2 คืน สาขาพระราม 3 และพระราม 5

วันที่ 18 สิงหาคม 2563 ไปทำงานร้านเฟิร์สคาเฟ่ย่านถนนข้าวสาร

วันที่ 26 สิงหาคม 2563 เดินทางไปฟังคำพิพากษาคดียาเสพติดที่ศาลอาญา รัชดา และถูกส่งตัวเข้าสถานที่แยกกักกันก่อนเข้าเรือนจำมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจำนวน 20 คน เป็นทนายความ เจ้าหน้าที่ศาล เจ้าหน้าที่เรือนจำ นักโทษร่วมรถ

ส่วนในสถานที่แยกกักกันมีผู้ต้องขังแรกรับ 34 คน ตรวจแล้วทั้ง 34 คน ไม่ติดเชื้อ ซึ่งตรวจวันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ 2 คน ซึ่งทั้งหมดถูกแยกไปกักตัวแล้ว 14 วัน

สำหรับประชาชนที่มีประวัติเดินทางไปยังสถานที่ดังกล่าวต้องเช็กอาการตัวเอง หากพบลิ้นไม่รับรส มีไข้สูง ให้รีบไปพบแพทย์ทันที