เผยคลิปนาทีครูบาบุญชุ่ม ล้มทั้งยืน ไม่กี่วันก่อนจะไปรักษาอาการอาพาธในไทย

คลิปนาทีครูบาบุญชุ่มล้มทั้งยืน ก่อนบินรักษาอาการอาพาธที่ประเทศไทย ในหลวงทรงรับไว้เป็นภิกษุอาพาธในพระบรมราชานุเคราะห์ ล่าสุดในหลวงทรงรับครูบาบุญชุ่ม ไว้เป็นภิกษุอาพาธ ในพระบรมราชานุเคราะห์ ขณะที่เพจมูลนิธิดอยเวียงแก้ว เผยภาพครูบาบุญชุ่ม อาการดีขึ้นแล้ว

 

 

 

จากกรณีคณะลูกศิษย์ของ “ครูบาบุญชุ่ม ญาณสํวโร” พระเกจิชื่อดังในรัฐฉาน ประเทศเมียนมา และเป็นที่เคารพสักการะของชาวไทย เมียนมา ลาว ฯลฯ ได้นิมนต์ครูบาเดินทางออกจากวัดพระธาตุดอนเรือง เมืองพง จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ตรงกันข้าม อ.แม่สาย จ.เชียงราย เพื่อเดินทางไปทำการรักษาอาการอาพาธหรือป่วย ในฝั่งประเทศไทย กระทั่งมีข่าวลือว่าพาบินด่วนเข้ามารักษาตัวในกรุงเทพฯ ตามที่เสนอข่าวไปนั้น.

 

ความคืบหน้าล่าสุด แฟนเพจเฟซบุ๊ก “รักเชียงตุง” ได้ออกมาโพสต์คลิปวิดีโอของครุบาบุญชุ่ม งานยกฉัตรพระธาตุ ที่นากองมู ห้วยอ้อ เมืองโต๋น ซึ่งขณะทำพิธีปรากฏว่า ครูบาบุญชุ่มเดินอยู่ก็กลับล้มทั้งยืน เหมือนจะเป็นลม พร้อมมีอาการลักษณะคล้ายชักขณะที่ล้มลงไปด้วย โดยเพจดังกล่าวได้ระบุเรื่องราวว่า “เห็นคลิปนี้แล้วตกใจมาก เขาบอกว่าเป็นพระครูบาบุญชุ่ม น่าจะเป็นคลิปเก่าหลายวันที่ผ่านมา ก่อนที่ท่านจะไปรักษาอาการอาพาธในไทย อยู่ๆ ท่านก็ล้มทั้งยืน เหมือนจะเป็นลม เพราะท่านออกงานมากไปไม่ได้พักหรือเปล่า ในคลิปน่าจะเป็นสถานที่ที่ท่านไปยกฉัตรพระธาตุ ที่นากองมู ห้วยอ้อ เมืองโต๋น”

 

นอกจากนี้ เพจดังกล่าวยังอัพเดทล่าสุดด้วยว่า “ได้ข่าวมาว่า อาการล่าสุดของครูบาบุญชุ่ม ที่ไปรักษาอาการอาพาธที่กรุงเทพฯ ตอนนี้ดีขึ้นแล้วครับ ทุกคนไม่ต้องเป็นห่วงนะครับ อีกไม่นานท่านก็คงจะกลับมาโปรดเทศนาธรรมให้ทุกคนได้ฟังกันอีก”

 

อาจเป็นรูปภาพของ 1 คน

 

ต่อมาเมื่อวันที่ 12 ส.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก มูลนิธิดอยเวียงแก้ว พระครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร อรัญวาสีภิกขุ ได้โพสต์ภาพพระครูบาบุญชุ่ม หลังอาการอาพาธเริ่มดีขึ้นแต่ยังคงรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล พร้อมระบุข้อความว่า

 

พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ผู้ทรงพระคุณอันประเสริฐ ทรงมีพระราชศรัทธาอย่างยิ่งยวด ในพระพุทธศาสนา ทรงสืบสานพระราชปณิธาน “ธรรมราชินี” และ ทรงห่วงใยพระสงฆ์ที่ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ

ในการนี้ทรงมีพระเมตตาคุณโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ทรงรับครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร อรัญวาสีภิกขุ วัดพระธาตุดอยเวียงแก้ว อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ซึ่งกำลังอาพาธอยู่นั้น ไว้เป็นภิกษุอาพาธในพระบรมราชานุเคราะห์

 

ข้าพระพุทธเจ้า มูลนิธิดอยเวียงแก้ว ในนามของ ศิษยานุศิษย์ พุทธศาสนิกชน และประชาชนทุกหมู่เหล่า ขอน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระเมตตาคุณ อย่างหาที่สุดมิได้ และน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายพระพรชัยมงคล ขอพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี จงทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

 

ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลก จงโปรดประทานพรให้ ครูบาบุญชุ่ม มีสุขภาพร่างกาย จิตใจ สมบูรณ์ แข็งแรง เป็นมิ่งขวัญของเหล่าพุทธศาสนิกชน และเป็นกำลังหลักของพระพุทธศาสนาตลอดไป

 

 

 

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ/ข่าวสด/รักเชียงตุง