เผยคลิป จยย. จอดให้คนข้ามทางม้าลาย ถูกรถเมล์พุ่งชนท้ายกระดูกสันหลังหัก

เปิดคลิปเหตุการณ์หนุ่มขี่ จยย. จอดให้คนข้ามทางม้าลาย แต่ถูกรถเมล์ ปอ.29 พุ่งชนกระเด็นทำกระดูกสันหลังหักเจ็บสาหัส เหตุเกิดย่านสะพานควาย รถเมล์อ้างขับไม่เร็ว-เบรกแล้ว แต่หยุดไม่ทัน แฟนสาวคนเจ็บเผยไม่เคยติดต่อชดใช้ค่าเสียหาย ขนาดเยี่ยมไข้ยังไม่มาเลย

 

 

 


ต่อมาเมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2565 รายงานกรณีโลกออนไลน์เผยแพร่คลิปวิดีโอกล้องวงจรปิดที่จับภาพเหตุการณ์รถเมล์ชนท้ายรถจักรยานยนต์ขณะจอดเพื่อให้คนเดินข้ามทางม้าลาย บริเวณถนนพหลโยธินขาออก ตรงข้ามโรงพยาลบาลเปาโล แขวงพญาไท เขตพญาไท เหตุเกิดเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก ทั้งรถเมล์ รวมถึงคนที่เดินข้ามถนน ที่เห็นรถจักรยานยนต์ถูกชนแต่กลับเดินผ่านไม่สนใจให้การช่วยเหลือ

 

จยย.หยุดให้คนข้ามทางม้าลาย เจอ ปอ.พุ่งชน คนขับหลังหัก รถเมล์อ้างเบรกแล้ว  (คลิป)


             

โดยแฟนสาวของ นายคุณาพจน์ เพชรบัว อายุ 37 ปี ผู้ได้รับบาดเจ็บ เปิดเผยว่า แฟนกำลังขี่รถไปทำงานตอน 7 โมงเช้า ตอนนั้นขี่อยู่เลนขวาสุด เห็นรถหยุดให้คนเดินข้ามทางม้าลายจึงชะลอเพื่อจะหยุดเช่นกัน แต่กลับถูกรถเมล์สาย ปอ.29 พุ่งชนท้าย จนตัวกระเด็นไปไกลถึง 1 เมตร และได้รับบาดเจ็บกระดูกสันหลังหัก ซึ่งวันเกิดเหตุได้คุยกับคนขับและกระเป๋ารถเมล์ อ้างว่าขับมาไม่เร็ว พยายามเบรกแล้วแต่รถไม่หยุด สำหรับค่าเสียหายจะให้ประกันจ่าย

             

ล่าสุด วันนี้ประกันของรถเมล์ติดต่อมาแล้วว่าจะชดเชยค่าสินไหมให้ ตนประเมินตัวเลขไว้แล้ว เพราะเหตุการณ์นี้ทำให้แฟนเจ็บหนัก ถึงรักษาหายก็ไม่กลับมาเหมือนเดิม ประกอบกับช่วงรักษาตัวทั้งแฟนและตนก็ต้องหยุดงาน ซึ่งหลังเกิดเหตุคู่กรณีไม่เคยมาเยี่ยมแต่อย่างใด            

 

 

ขณะที่ นายคุณาพจน์ เผยว่า วันเกิดเหตุตนเห็นจากระยะไกลแล้วว่ามีรถจอด จึงได้จอดให้คนข้ามทางม้าลาย แต่พอชะลอรถก็ถูกรถเมล์ชนท้ายดังกล่าว เหตุการณ์นี้หากตนไม่จอดให้คนข้ามก็จะถูกมองว่าไม่ดี พอจอดก็เจ็บตัว แต่ยืนยันว่าจากนี้ก็จะขับขี่เคารพกฎจราจร และจอดรถให้คนข้ามถนนเหมือนเดิม

              

รายการเรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์ ทางช่อง 3 รายงานบทสัมภาษณ์แฟนของนายคุณาพจน์ เพิ่มเติมว่า เท่าที่ดูคลิปเชื่อว่าคนขับรถเมล์ต้องเห็นว่าข้างหน้ามีรถจอด เพราะรถสูง ต้องเห็นจากระยะไกล ขัดแย้งกับที่บอกว่าพยายามเบรกแล้ว แต่จากที่ดูคลิปเหมือนไม่ได้เบรก ถ้าชะลอความเร็วจริงอย่างที่อ้างคงไม่ชน

             

ทั้งนี้ เรื่องของการรักษาตัวได้นำตัวแฟนหนุ่มออกจากโรงพยาบาลเอกชนแล้ว เพราะใช้วงเงิน พ.ร.บ. เต็มหมดแล้ว ต้องย้ายไปโรงพยาลตามสิทธิ์ 30 บาท ซึ่งค่าใช้จ่ายระหว่างรักษาตัวและค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ทางคู่กรณีไม่ได้ติดต่อขอรับผิดชอบใด ๆ เลย

 

 

 

 

ขอบคุณ เรื่องเล่าเช้านี้/เดลินิวส์ออนไลน์