เผยคลิป ชายฉกรรจ์ย้ายโต๊ะบาคาร่า ถอดวงจรปิด ออกจากบ่อนพระราม3(คลิป)

จากกรณีเหตุยิงกลางบ่อนพระราม 3 ที่กำลังเป็นที่สนใจของสังคม หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจแถลงหลังการตรวจสอบว่า ไม่แน่ใจว่าจุดเกิดเหตุถูกเปิดเป็นบ่อนหรือไม่ เพราะตรวจสอบแล้วพบเพียงโต๊ะพนัน 1 โต๊ะ และไม่พบกล้องวงจรปิด ซึ่งขัดแย้งกับภาพที่โลกออนไลน์แชร์กันจำนวนมาก กับภาพคนงานถอดกล้องและขนย้ายของกลางออกจากจุดเกิดเหตุ ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น
เกี่ยวกับเรื่องนี้ (5 สิงหาคม 2563) สปริงนิวส์ ได้มีการเปิดคลิปวิดีโอความยาว 4 นาที เผยภาพเหตุการณ์ภายในบ่อนจุดเกิดเหตุ เมื่อคืนวันที่ 3 สิงหาคม ที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุยิงกัน พบภาพบรรยากาศคนงานจำนวนมาก กำลังเร่งมือเคลียร์พื้นที่ ซึ่งจากภาพจะเห็นว่า มีการช่วยกันทยอยขนย้ายโต๊ะและอุปกรณ์ที่ใช้เล่นพนันออกจากตัวอาคาร รวมถึงภาพคนงานใช้บันไดปีนขึ้นไปถอดกล้องวงจรปิดที่บนเพดานของห้อง ท่ามกลางพื้นด้านล่างมีศพผู้เสียชีวิตอยู่ โดยในคลิป จะได้ยินเสียงชายคนหนึ่ง พูดถามว่ามีใครมีโซ่หรือไม่ จะเอามาใช้ล็อกประตู และมีเสียงชายอีกคนพูดถามว่ามีใครถนัดกล้อง ให้ขึ้นไปถอดกล้องออกมาก่อน
ล่าสุด วันนี้ (6 สิงหาคม 2563) รายการข่าววันใหม่ รายงานความคืบหน้าเพิ่มเติมว่า พล.ต.ท. ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวยืนยันว่า หลังถูกสังคมโจมตีการทำงาน ว่าเจ้าหน้าที่ไม่ได้ล่าช้า สายตรวจทุ่งมหาเมฆ ลงพื้นที่เกิดเหตุทันทีหลังได้รับแจ้งเหตุ จากนี้จะเรียกเจ้าของอาคาร และบุคคลในคลิป รวมทั้งกลุ่มนักพนันมาสอบปากคำ ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างสืบสวนเพื่อหาพยานหลักฐานว่าเป็นบ่อนการพนันจริงหรือไม่ หากจริงก็จะดำเนินการลงโทษทุกคนที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ คดีดังกล่าวแบ่งออกเป็น 2 ส่วน ส่วนแรก คือ คดีฆาตกรรมที่มีผู้เสียชีวิต 4 ศพ แม้ข้อมูลจะระบุว่านายถาวร หนึ่งในผู้เสียชีวิตอาจจะเป็นผู้ก่อเหตุยิงผู้เสียชีวิตอีก 3 คนที่เหลือ แต่การเสียชีวิตของนายถาวร ที่มีการพบศพในห้องน้ำ ห่างจากศพอื่น ๆ ก็มีการตั้งข้อสงสัยว่าอาจจะมีผู้ก่อเหตุคนอื่นร่วมอยู่ด้วย และตอนนี้อยู่ระหว่างติดตามตัวอยู่
ส่วนที่ 2 คือ คดีการพนัน หลังมีการเปิดเผยภาพในห้องจุดเกิดเหตุที่มีโต๊ะพนัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ กำลังตรวจสอบอยู่ว่าภาพถูกถ่ายขึ้นตั้งแต่เมื่อใด และบุคคลในที่เกิดเหตุทั้งหมดมีส่วนเกี่ยวข้องอย่างไรกับพื้นที่นี้ หากตรวจสอบพบเป็นบ่อนจริง ก็จะดำเนินคดีกับทั้งนักเล่น เจ้ามือ และเจ้าของบ่อน
อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างติดตามตัวเฮียตี้ มาสอบสวน หลังมีชื่อถูกกล่าวถึงว่าเป็นนายทุนเจ้าของบ่อนที่เกิดเหตุ

ขอบคุณข่าวจากสปริงนิวส์