เผยนาทีระทึก ชายติดโป๊ะลอยกลางแม่น้ำน่าน เกี่ยวสายไฟฟ้าคว่ำ ชอร์ตเสียงดังสนั่น

คลิประทึก! ชายติดโป๊ะไหลตามแม่น้ำน่านที่ไหลเชี่ยว ก่อนเกี่ยวสายไฟจนเกิดช็อต ก่อนพลิกคว่ำตกกลางแม่น้ำน่าน เคราะห์ดีมีคนช่วยทันรอดตายราวปาฏิหาริย์ 

 

 

 

วันที่ 12 ส.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีชาวบ้านถ่ายคลิปวิดีโอ เป็นเหตุการณ์ขณะที่โป๊ะไม้ลอยอยู่ในแม่น้ำน่านที่สีขุ่นแดงและเชี่ยวกราก เนื่องจากเกิดน้ำหลาก ซึ่งในโป๊ะดังกล่าวมีผู้ชายติดอยู่ ไม่สามารถออกมาได้ จึงต้องลอยมาตามกระแสน้ำ

 

ระห่างนั้นก็มีชาวบ้านตะโกนให้กระโดดลงมาเนื่องจากมีสายไฟฟ้าพาดข้ามแม่น้ำอยู่ใกล้ไๆ เกรงจะเกิดอันตราย แต่ชายคนดังกล่าวไม่ยอมกระโดดลง กระทั่งโป๊ะลอยลอดใต้สะพานบ้านท่าค้ำ อ.ท่าวังผา โป๊ะดังกล่าวก็ถูกสายไฟเกี่ยวจนคว่ำลงในแม่น้ำ รวมทั้งสายไฟชาดและชอร์ตเสียงดังมาก จนชาวบ้านต้องวิ่งหนี ทำให้ชายคนที่อยู่ในโป๊ะตกลงไปในน้ำ แต่ก็ยังโชคดีที่ไม่ถูกไฟชอร์ต ยังสามารถว่ายกลับขึ้นมาบนโป๊ะดังกล่าวได้อย่างปลดอภัย พร้อมกับลอยตามน้ำต่อไปเรื่อยๆ

 

สุดระทึก! โป๊ะขาดพัดชายลอยไปตามน้ำ ก่อนเกี่ยวสายไฟช็อต คว่ำกลางน้ำน่าน :  PPTVHD36

 

ขณะที่สถานการณ์น้ำท่วมโดยรวมของ จ.น่าน ยังต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด เนื่องจากมีฝนตกหนักลงมาอย่างต่อเนื่อง และเกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนราษฏรแล้ว ที่อำเภอปัว และ อำเภอเชียงกลางรวมมากกว่า 100 หลังคา

 

และล่าสุดน้ำได้ไหลทะลักเข้าท่วมเป็นบริเวณกว้างของอำเภอท่าวังผาโดยเฉพาะพื้นที่ลุ่มต่ำ และอยู่ติดริมแม่น้ำ อย่างบ้านอาฮาม ระดับน้ำสูงมากถึง 1.5 เมตร ชาวบ้านต้องหนีขึ้นไปอยู่ที่ชั้น 2 ของบ้าน และที่บ้านนาหนุน, ท่าค้ำ, ดอนตัน, สบหนอง รวมทั้งเขตเทศบาลตำบลท่าวังผา ซึ่งเป็นพื้นที่เศรษฐกิจสำคัญของอำเภอท่าวังผา น้ำได้ล้นทะลักเข้าท่วมถนนเส้นทางหลัก สูงประมาณ 50 เซนติเมตร และมีทีท่าจะเพิ่มสูงขึ้นอีก โดยขณะนี้ชาวบ้านต่างพากันเร่งเก็บข้าวของหนีน้ำอย่างเร่งด่วน อย่างไรก็ตามขณะนี้ชาวบ้านต้องการความช่วยเหลือ ด้านอาหารและน้ำดื่ม รวมทั้งเทียนไข เพื่อในการส่องสว่างช่วงกลางคืน และในขณะเดียวกันในตอนนี้ สภาพอากาศยังมืดครึ้ม ยังมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง

 

โดยชาวบ้านเล่าว่า ในช่วงเช้าของวันนี้ได้รับแจ้งเตือนเหตุว่าระดับน้ำจะเพิ่มสูงอย่างรวดเร็วและให้เก็บของขึ้นที่สูง แต่ไม่คิดว่าจะท่วมเร็วขนาดนี้ ปริมาณน้ำเพิ่มสูงอย่างรวดเร็ว ประมาณชั่วโมงละ 1 ศอก หรือประมาณ 30 เซนติเมตรต่อชั่วโมง ทำให้ไม่สามารถเก็บของได้ทันเวลา บางบ้านที่เก็บของไม่ทันของจมน้ำได้รับความเสียหาย

 

ขณะที่อำเภอบ่อเกลือ มีรายงานว่าเกิดดินสไลด์ ทับรถยนต์ ของนักท่องเที่ยว ที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยว พักแรมในหมู่บ้าน สะปัน อ.บ่อเกลือ จ.น่าน จำนวน 2 คัน ที่บริเวณทางเข้าหมู่บ้าน และทางขึ้นไปสะปันซีวิว และมีเสาไฟฟ้าหักโค่นทับเส้นทางถนนหลายช่วง รวมทั้งร้านค้าที่ปลูกสร้างริมข้างทาง ทำให้ไม่สามารถสัญจรไปมาได้ นักท่องเที่ยวจำนวนมากติดค้างอยู่ในหมู่บ้านสะปัน แต่ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งขณะทางอำเภอบ่อเกลือ และ หน่วยป้องกันบรรเทาสาธารณภัย อบต.ดงพญา รวมทั้งการไฟฟ้าภูมิภาค เร่งนำเครื่องจักร และกำลังเจ้าหน้าที่เข้าเปิดเส้นทางถนน เพื่อให้สัญจรได้

 

สุดระทึก! โป๊ะขาดพัดชายลอยไปตามน้ำ ก่อนเกี่ยวสายไฟช็อต คว่ำกลางน้ำน่าน :  PPTVHD36

 

นอกจากนี้โครงการชลประทานน่าน เร่งสรุปรายงานปริมาณน้ำฝน น้ำท่า น้ำในอ่างเก็บน้ำทุกขนาด ทั้งหมด82 แห่งในจังหวัดน่าน หลังมีฝนตกในพื้นที่ทั่วทั้ง 15 อำเภอ โดยปริมาณน้ำฝนสูงสุด ที่ อ.ทุ่งช้าง 175.2 มิลลิเมตร และปริมาณน้ำฝนเฉลี่ย 6 อำเภอตอนบน อยู่ที่ระดับ 113.9 มม.

 

นายกฤชเพชร เพชรบูรณิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน ลงพื้นที่ประสบสาธารณภัย อุทกภัย ในพื้นที่ ต. พระพุทธบาท อ.เชียงกลาง โดยมีนายอำเภอเชียงกลาง สำนักงานปภ.จ.น่าน สาขาเขียงกลาง และ อปท.ในพื้นที่รายงานสถานการณ์

 

ด้านนายสุรพล เธียรสูตร นายกเทศมนตรีเมืองน่าน เร่งนำกำลังเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองน่าน ทำการติดตั้งเครื่องสูบน้ำ บริเวณใต้ต้นโพธิ์ หน้าโรงเรียนสตรีศรีน่าน พร้อมทั้งตรวจสอบความพร้อมของประตูระบายน้ำ และเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ที่ติดตั้งไว้ในเขตเทศบาลเมืองน่าน และอุปกรณ์ป้องกันและช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม เตรียมพร้อมรับสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองน่าน ซึ่งคาดว่าน้ำจะเริ่มขึ้นในเขตเมืองในช่วงดึกคืนนี้

 

 

 

ขอบคุณ ข่าวสด/pptv36