เผยนาทีเก๋งเกียร์อาร์ ถอยพุ่งขึ้นบันไดโบสถ์ 2 ไร้คนเจ็บ แห่ส่องทะเบียน

เผยนาทีเก๋งมาทำบุญทอดกฐิน เข้าเกียร์ถอยค้างไว้ถอยพุ่งขึ้นบันไดโบสถ์ 2 พ่อลูกนั่งช็อก มือสั่น แต่ไร้คนเจ็บ บอกเลขทะเบียน ลุ้นโชคงวดนี้ 

 

เก๋งมาทำบุญทอดกฐิน เกียร์Rพาพุ่งขึ้นโบสถ์ ไร้คนเจ็บ แห่ส่องทะเบียน ลุ้นงวดนี้

 

วันที่ 25 ต.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆ ทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น ได้เผยแพร่ภาพจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก “สาม เมืองพล” โพสต์ภาพรถเก๋งติดค้างอยู่บนบันไดทางขึ้นโบสถ์ ภายในวัดแห่งหนึ่งใน อ.พล จ.ขอนแก่น โดยมีเจ้าของรถและผู้โดยสารสองพ่อลูกนั่งอยู่บันไดข้างรถ พร้อมข้อความระบุว่า “มาทำบุญมาทอดกฐินพะนะ ขับรถขึ้นโบสถ์ไปเลย แบบนี้ก็มี เหตุณวันนี้ที่วัดศรีเมืองพลสดๆร้อนๆ”

 

 

นอกจากนี้ยังมีคนเข้ามาสอบถามเลขทะเบียนของรถเก๋งคันดังกล่าว พร้อมบอกว่าจะนำไปเสี่ยงโชคงวดนี้ โดยทางผู้โพสต์ยังได้มาบอกเลขทะเบียนรถเก๋งด้วยว่า 1424 งวดนี้เด้อพี่น้อง

 

 
 
 

ต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นไปยังวัดศรีเมืองพล ต.เมืองพล อ.พล จ.ขอนแก่น จุดเกิดเหตุรถเก๋งจอดอยู่บนบันได โดยได้พบกับ นายสาม เมืองพล หรือ นายมานัด สิงหนุวัฒน์ อายุ 33 ปี เจ้าของร้านพระเครื่อง ซึ่งเป็นผู้โพสต์ภาพดังกล่าว โดย นายสาม เล่าเหตุการณ์ว่า ก่อนเกิดเหตุตนอยู่ที่ร้านตามปกติ ต่อมาเวลาประมาณ 14.30 น. ได้ยินเสียงตูมดังขึ้นในวัด จึงรีบวิ่งเข้าไปดูก็พบรถเก๋งคันดังกล่าว จอดอยู่บนบันไดโบสถ์ ล้อรถข้างขวาหลังแตก สเกิร์ตหลังหลุด สเกิร์ตหน้าแตก และพบชายสองคนนั่งคู่กับนที่เบาะหน้า

 

ทั้งคู่อยู่ในอาการตกใจ มือสั่น จึงนำลงจากรถมานั่งพัก และจากการสอบถามทราบว่า คนขับรถเป็นลูกชาย อายุ 50 ปี ชาวบ้านคึมชาติ ต.คึมชาติ อ.พล จ.ขอนแก่น ส่วนคนที่นั่งคู่เบาะหน้าข้างคนขับเป็นพ่อ อายุประมาณ 80 ปี ทั้งสองคนกลับจากการไปทำบุญกฐินที่ต่างจังหวัด เมื่อผ่านวัดศรีเมืองพล จึงแวะเข้าห้องน้ำ

 

เมื่อเข้าห้องน้ำเรียบร้อยจึงจะเดินทางกลับบ้าน และเป็นช่วงที่เข้าเกียร์ถอย เพื่อจะกลับรถออกไปที่ประตูทางออกวัด แต่ไม่ทราบด้วยสาเหตุใด รถจึงถอยขึ้นไปที่บันไดโบสถ์ 11 ขั้น โดยล้อหลังอยู่ที่ขั้นที่ 6 ส่วนล้อหน้า อยู่ที่ขั้นที่ 2 โชคดีที่ทั้งพ่อและลูกไม่ได้รับบาดเจ็บ มีเพียงรถเสียหายเล็กน้อย จึงช่วยกันยกรถลงมาจากบันไดโบสถ์ จากนั้นก็มีพนักงานของศูนย์บริการมิตซูบิชิสาขาพลมารับรถไป

 

ด้าน พระเสมียน คุณาธโร อายุ 50 ปี พระลูกวัดศรีเมืองพล กล่าวว่า สองพ่อลูกขับรถมาเข้าห้องน้ำในวัด ขณะกำลังจะออกจากวัด รถก็ถอยหลังขึ้นบันไดโบสถ์ จึงรีบเดินไปดู ก็พบสองพ่อลูกนั่งในรถ และไม่ได้รับบาดเจ็บ จากการสอบถามทราบว่า เข้าเกียร์ถอยหลังแล้วเกียร์ค้าง รถจึงปีนบันไดโบสถ์ไป

ขณะที่พระครู คัมภีร์ ปัญญากร อายุ 60 ปี เจ้าอาวาส กล่าวว่า เหตุที่เกิดขึ้น เป็นเรื่องอุบัติเหตุ วัดไม่เสียหาย จึงไม่เอาเรื่องและติดใจกับเจ้าของรถ เพราะรถเสียหายมากกว่า และโชคดีแล้วที่คนขับกับพ่อไม่ได้รับบาดเจ็บ

 

 

 

ขอบคุณ ข่าวสด