เมืองขอนแก่นอ่วม ฝนตกไม่หยุด 2 วัน ทำน้ำท่วมสูง 80 ซม. ชาวบ้านรีบขนของ-ย้ายรถหนี

เทศบาลนครขอนแก่นเตรียมกระสอบทราย 7,000 ลูก รับมือน้ำท่วม ขณะที่มวลน้ำไหลท่วมเขตเมืองบางจุดสูงกว่า 80 ซม.

พายุฝนที่ตกลงมาอย่างหนักอย่างต่อเนื่องจากอิทธิพลของมรสุมที่พาดผ่านพื้นที่จนทำให้ทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น เกิดฝนตกสะสมตลอดต่อเนื่อง 2 วัน ทำให้เช้าวันนี้เกิดน้ำท่วมขังในพื้นที่เมืองหลายจุด ในเขตตัวเมืองขอนแก่น โดยเฉพาะที่บริเวณซอยกลางเมือง 5 ถ.กลางเมือง เขตเทศบาลนครขอนแก่นพบว่ามีน้ำท่วมขังประมาณ 60 ซม. ทำให้รถเล็กสัญจรผ่านด้วยความลำบาก มีเพียงรถที่ยกสูงที่สามารถสัญจรผ่านไปมาเท่านั้น

ขณะที่บ้านเรือนประชาชนต่างนำกระสอบทราย มากั้นเพื่อไม่ให้น้ำไหลเข้าบ้านได้รับความเสียหาย ซึ่งขณะนี้น้ำยังไม่มีทีท่าจะลดระดับลง เนื่องจากยังมีฝนตกลงมาต่อเนื่อง และยังมีพื้นที่ใกล้เคียงมีน้ำท่วมขังรอการระบายเช่นกัน

ขณะที่ชุมชนมิตรภาพ ติดกับศูนย์การค้าเซ็นทรัลขอนแก่น พบว่าน้ำได้ไหลเข้าท่วมตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ระดับน้ำท่วมขังกว่า 60 ซม. ทำให้ชาวบ้านต้องนำรถออกมาจอดไว้บริเวณหน้าปากซอย และขนของขึ้นชั้น 2 ของตัวบ้าน

 

นางจินตนา สุริโย อายุ 58 ปี ชาวชุมชนมิตรภาพ กล่าวว่า วัดระดับน้ำท่วมที่ขังขณะนี้ประมาณ 80 ซม.โดยมวลน้ำได้เริ่มไหลเข้าท่วมตั้งแต่เวลา 03.00 น. ที่ผ่านมา เพราะเมื่อวานนี้ฝนเริ่มตกหนักช่วงบ่ายจึงทำให้มีน้ำสะสมเป็นจำนวนมากและตกทั้งคืน

ด้าน นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น กล่าวว่า เบื้องต้นทางเทศบาลนครขอนแก่นเตรียมกระสอบทรายไว้ประมาณ 7,000 กระสอบ เพื่อให้ประชาชนที่มีถิ่นอาศัยในเขตเทศบาลนครขอนแก่นที่เดือดร้อน มารับกระสอบทรายได้ที่อาคารป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้ตลอด 24 ชม. โดยจะมีเจ้าหน้าที่อยู่คอยอำนวยความสะดวกตลอด 24 ชม.และหากทางชุมชนไหนได้รับความเดือดร้อนออกจากบ้านไม่ได้ ให้แจ้งประธานชุมชน ทางเจ้าหน้าที่เทศบาลนครขอนแก่นจะออกไปมอบถุงยังชีพ และจะนำเรือไปไว้ยังจุดที่เข้าออก เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกในเบื้องต้น 


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88