เย้ๆ! เปิดเรียน 1 ก.พ. 2564 นี้แน่นอน ยกเว้นสมุทรสาคร ยังเรียนออนไลน์ตามเดิม

ศธ. ย้ำทุกโรงเรียนทั้งรัฐและเอกชน เตรียมเปิดเรียนวันที่ 1 ก.พ. 2564 นี้   ซึ่งยกเว้นโรงเรียนที่อยู่ในพื้นเขตพื้นที่สีแดงอย่าง จ. สมุทรสาคร  ยังคงให้เรียนออนไลน์ตามเดิม เพื่อความปลอดภัยและลดการแพร่ระบาดของการติดเชื้อไวรัส

นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ (ศธ.) ออกประกาศ เรื่อง การเปิดการเรียนการสอนของสถานศึกษา ในสังกัดและในกำกับของกระทรวงศึกษาธิการ ในพื้นที่ 28 จังหวัด  โดย ประกาศดังกล่าว มีใจความว่า เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโคโรนา 2019 (COVID-19) ในประเทศไทยดีขึ้นตามลำดับ กระทรวงศึกษาธิการ จึงออกประกาศ ดังนี้ ให้สถานศึกษาทุกแห่งของรัฐและเอกชน ทั้งในระบบและนอกระบบ เปิดการเรียนการสอนตามปกติ ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 เป็นต้นไป

 

ในส่วนการเรียนการสอนของจังหวัดสมุทรสาครยังคงปิดเรียนตามเดิม เนื่องจากเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดตามที่ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) กำหนดไว้ ทั้งนี้ยังคงต้อง “เรียนออนไลน์” ต่อไป หากไม่สามารถเรียนได้ ให้โรงเรียนมอบหมายงานตามความเหมาะสม โดยไม่ต้องเข้าเรียน

 

ด้านกรุงเทพมหานครและจังหวัดใกล้เคียง (จังหวัดนนทบุรี จังหวัดสมุทรปราการ จังหวัดนครปฐม และจังหวัดปทุมธานี) อนุญาตให้เปิดการเรียนการสอนได้แล้ว โดยสลับวันเรียน ซึ่งแต่ละห้องสามารถเข้าเรียนได้ไม่เกิน 25 คน ทั้งนี้เพื่อปฎิบัติตามแนวป้องกันโรคของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด 

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก :  ข่าวสด

ภาพถ่ายจาก : TUPP