เรียนชั้น ปวช.3 เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกา แพทย์ รพ.ธรรมศาสตร์ฯ ระบุ “ไม่ปรากฏสาเหตุที่แน่ชัด”

แม่ขอความเป็นธรรม หลังลูกสาววัย 19 ปี  เป็นนักศึกษา ปวช.ปี 3 ฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกาเข็มแรก  เจอผลข้างเคียงดับ มีไข้ขึ้นสูง 40 องศาฯ ตั้งแต่วันแรก แต่คิดว่าคงไม่เป็นอะไรมาก สุดท้ายเสียชีวิต แพทย์ รพ.ธรรมศาสตร์ฯ ระบุ “ไม่ปรากฏสาเหตุที่แน่ชัด”

 

น.ส.อรกัญญา เชยวัดเกาะ "ฉีดวัคซีนเข็มแรก" เจอผลข้างเคียงดับ

 

เวลา 15.00 น. วันที่ 8 ก.ย. น.ส.ณัฐรดา เชยวัดเกาะ อายุ 41 ปี เดินทางเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.สงคราม บัวพันธุ์ สารวัตรสอบสวน สภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี กรณี น.ส.อรกัญญา เชยวัดเกาะ อายุ 19 ปี บุตรสาว นักศึกษา ปวช.ปี 3 ได้ไปฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกา เมื่อวันที่ 18 ส.ค.ที่ผ่านมา แล้วเสียชีวิตเมื่อวันที่ 5 ก.ย. นำศพไปชันสูตรที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ รังสิต แพทย์ระบุไม่ปรากฏสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัด จึงทำให้ครอบครัวติดใจการเสียชีวิตและต้องการเรียกร้องขอความเป็นธรรมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

 

 

น.ส.ณัฐรดา กล่าวว่า เมื่อวันที่ 18 ส.ค.ตนกับลูกสาวเดินทางไปฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกา เข็มแรก ที่ SCG บางซื่อ หลังฉีดเสร็จตนไม่ได้มีผลข้างเคียงอะไรมาก แค่ปวดที่แขนเล็กน้อย แต่ลูกสาวกลับมีไข้ขึ้นสูงถึง 40 องศาฯ จึงโทรปรึกษาญาติที่ทำงานเกี่ยวกับสาธารณสุข ญาติบอกว่าอาจเป็นผลข้างเคียง ไม่น่าจะเป็นอะไร และจากนั้นลูกสาวก็ป่วยมาตลอด จนกระทั่งวันที่ 5 ก.ย.ที่ผ่านมา ลูกสาวกำลังยืนตากผ้าอยู่ที่บ้าน จู่ๆ ก็เป็นลม หมดสติ แฟนของลูกสาวจึงโทรแจ้ง 191 เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึง พบว่าลูกสาวเสียชีวิตแล้ว ซึ่งตนและครอบครัวติดใจสาเหตุการเสียชีวิตเป็นอย่างมาก เพราะปกติลูกสาวร่างกายแข็งแรง ไม่มีโรคประจำตัวแต่อย่างใด ที่ผ่านมาก็เป็นเสาหลักของครอบครัว นอกจากเรียนแล้วยังทำงานหาเงินมาจุนเจือครอบครัว

 

 

นอกจากนี้ ลูกสาวยังมี ลูกวัย 4 ปี ที่กำลังโต แต่ตอนนี้ต้องกำพร้าจากแม่ไปอย่างไม่มีวันกลับ ขณะที่ผลการชันสูตรของแพทย์ระบุว่า ลูกสาวเสียชีวิตแบบเฉียบพลันโดยไม่ปรากฏสาเหตุแน่ชัด จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบและให้ความเป็นธรรมกับครอบครัวของด้วย โดยตอนนี้ศพของลูกสาวตั้งสวดพระอภิธรรมอยู่ที่วัดลาดปลาดุก ศาลา 4 ตั้งแต่วันที่ 6-8 ก.ย. ซึ่งคืนนี้เป็นคืนที่ 3 และจะทำการฌาปนกิจศพในวันพฤหัสบดีที่ 9 ก.ย. เวลา 17.00 น.

 

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ/ข่าวสด/thainews