เศร้าสลด!! เด็ก 7 ขวบ เล่นโรลเลอร์เบลดพลาดลื่นไถลบ่วงรัดคอดับอนาถ

อุทาหรณ์เศร้าเด็ก 7 ขวบ เล่นโรลเลอร์เบลดพลาดลื่นไถลบ่วงรัดคอดับอนาถ ภายในบ้านเลขที่ 100/12 ซอยธงชัย หมู่ 4 บ้านหนองขาม ต.หนองบัว อ.เมือง จ.อุดรธานี “นายเสรี เนาวรัตน์” อายุ 39 ปี ผู้เป็นพ่อหัวใจสลายเล่าว่ามีลูกชายคนเดียว เมีย(แม่ผู้ตาย) ไปทำงานอยู่กรุงเทพฯ ที่บ้านอาศัยอยู่ด้วนกัน 4 คน มี “นางอำนวย คำมูล” อายุ 62 ปี แม่ตนเองที่ป่วย และป้าที่พิการหูหนวก ตนและลูกชาย (ผู้ตาย) ชื่อ “ด.ช.จิรภัทร เนาวรัตน์” หรือ “น้องตีตี๋” อายุ 7 ขวบ เรียนอยู่ชั้น ป.1 โรงเรียนอนุบาลแห่งหนึ่งใน จ.อุดรธานี เป็นเด็กเรียนเก่ง เด็กฉลาด พูดจาไพเราะ เป็นที่รักใคร่ของญาติพี่น้องและเพื่อนบ้าน

ก่อนเกิดเหตุตนพาแม่ที่ป่วยไปนั่งเล่นที่สวนหน้าบ้านตามปกติ และบอกให้ผู้ตายมาเล่นโรลเลอร์เบลดที่หน้าบ้าน ผู้ตายยังเล่นไม่เก่ง เพราะตนเพิ่งซื้อให้เล่นประมาณ 1 เดือน ส่วนป้าที่พิการหูหนวกทำกับข้าวอยู่หลังบ้าน ผ่านไปสักพักเห็นว่าใกล้มืดค่ำแล้ว จึงรีบพาแม่ที่ป่วยกลับเข้าบ้าน ก็พบร่างผู้ตายแขวนคอกับราวผ้าม่านบนหัวเตียงนอนของแม่ จึงรีบวิ่งเข้าไปนำร่างลูกชายลงมาปั๊มหัวใจอยู่นานหลายนาที แต่ไม่เป็นผล จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยเหลือ แต่ก็สายไปแล้ว ที่ผ่านมาผู้ตายชอบเล่นชักเชือกธงชาติ โดยจะนำเชือกมาผูกและทำเป็นบ่วง แขวนไว้ตามราวผ้าม่านหน้าต่างรอบบ้าน และตามต้นไม้ แต่ก็ไม่เคยเกิดเหตุการณ์อะไร ผู้ตายคงทำไปตามประสาเด็ก คาดว่าผู้ตายยังเล่นโรลเลอร์เบลดไม่ชำนาญ พลาดลื่นไถลคอไปเกี่ยวกับเชือกที่ผูกเป็นบ่วงเอาไว้ ผู้ตายคงดิ้นรน เพราะบริเวณชั้นวางของที่หัวเตียงล้ม ข้าวของกระจัดกระจาย ถ้าป้าไม่พิการหูหนวกคงจะได้ยิน คงจะช่วยได้ทัน
พ่อที่หังใจสลายยังกล่าวต่อว่าผู้ตายอยากให้พาไปเดินเล่นที่ถนนคนเดิน หน้าศาลากลาง จ.อุดรธานี และผมก็รับปากลูกไว้ แต่มาเกิดเหตุการณ์เสียก่อน ตัวเองรู้สึกผิดมากที่ดูแลลูกไม่ดี หากแม่เขารู้คงไม่ให้อภัยผม
เจ้าหน้าที่นำส่งชันสูตรอย่างละเอียดที่ รพ.ศูนย์อุดรธานี


ขอบคุณข่าวจาก Urassaya Nirasawong