เศรษฐินีชาวโคราช บริจาค 20 ล้าน ซื้อวัคซีนให้ฉีดฟรี พื้นขนงพระ โคราช

เศรษฐีนีผู้ใจบุญ (ไม่ประสงออกนาม) เป็นนักธุรกิจไปมีสามีเป็นชาวฝรั่งเศส บริจาคเงิน 20 ล้านบาท เพื่อซื้อวัคซีนมาฉีดให้กับชาวปากช่องที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีน 

 

 

 

นายเกียรตินิยม ขวัญใจพุทธิศา หรือนายกแหน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลขนงพระ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เปิดเผยที่บ้านพัก กรณีที่มีผู้ใจบุญบริจาคเงิน 20 ล้านบาทว่า เป็นเรื่องจริงที่มีผู้ใจบุญบริจาคเงินเพื่อซื้อวัคซีนให้ชาวปากช่องได้ฉีด โดยผู้ใจบุญคนนี้ไม่ขอเปิดเผยชื่อ เป็นชาว ต.ขนงพระ ปัจจุบันครอบครัวและญาติพี่น้องก็อยู่ใน ต.ขนงพระ ผู้ใจบุญรายนี้มีสามีเป็นนักธุรกิจชาวฝรั่งเศส มอบเงินจำนวน 20 ล้านบาท ให้โรงพยาบาลมกุฏคีรีวันเขาใหญ่ (ปากช่องนานา) เพื่อจัดหาวัคซีนฉีดให้กับประชาชนฟรี ประกอบไปด้วย วัคซีนชิโนฟาร์ม จำนวน 10,000 โดส เป็นเงิน 8,000,000 บาท และวัคซีน mRNA จำนวน 4,000 โดส เป็นเงิน 6,800,000 บาท รวมวัคซีนทั้ง 2 ชนิด รวมเป็นเงินประมาณ 14,800,000 บาท โดยจัดตั้งเป็นคณะกรรมการ มีราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์เป็นผู้จัดหา

 

ชาวปากช่องเฮ! คนใจบุญในต่างประเทศ บริจาค 20 ล้าน ซื้อวัคซีนให้ฉีดฟรี

 

ส่วนเงินที่เหลือ เตรียมไว้ซื้อวัคซีน mRNA เพิ่มเป็นเข็มกระตุ้นในอีก 3-6 เดือนข้างหน้า โดยวัคซีนจำนวนดังกล่าวจะฉีดให้ประชาชนในพื้นที่ ต.ขนงพระ เป็นอันดับแรก ซึ่งมีทั้งพระภิกษุ สามเณร ผู้ด้อยโอกาส และผู้ป่วยติดเตียง ซึ่งผู้ใจบุญเป็นห่วงชาวปากช่อง หลังเห็นข่าวว่าชาวปากช่องติดเชื้อโควิดเป็นจำนวนมาก

 

 
 
 
 

นอกจากวัคซีนที่ได้รับบริจาคแล้ว ทาง อบต.ขนงพระ ยังจัดงบประมาณ 15 ล้านบาท เพื่อซื้อวัคซีนฉีดให้ผู้ที่อยู่ในตำบลขนงพระ ซึ่งมีทั้งชาวบ้าน แรงงานต่างๆ รวมทั้งผู้ที่มาประกอบธุรกิจในพื้นที่นี้ โดยการลงทะเบียนผ่านองค์การบริหารส่วนตำบลขนงพระ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งขณะนี้ได้มีการเปิดรับลงทะเบียนแล้ว พร้อมเร่งสำรวจผู้ที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนเลย หากตำบลขนงพระปูพรมฉีดวัคซีนจนครบ 100% แล้ว จะกระจายวัคซีนไปสู่พื้นที่ตำบลข้างเคียงจนกว่าวัคซีนจะหมด หลังชาวบ้านทราบข่าวต่างก็ดีใจที่มีผู้ใจบุญบริจาคเงินซื้อวัคซีนมาให้ชาวบ้านได้ฉีด

 

“มีชีวิตสุขสบายดีแล้วไม่ลืมบ้านเกิด ยังมาช่วยชาวบ้านที่ต่างก็รอวัคซีนกัน ขอบคุณมากครับ” นายกแหวน นายก อบต.ขนงพระ กล่าวทิ้งท้าย

 

โดยผู้ใจบุญเป็นนักธุรกิจหญิงไทย เดิมเป็นคนบ้านขนงพระ อ.ปากช่อง ไปมีสามีเป็นชาวฝรั่งเศส ซึ่งปัจจุบันมีพี่ชาย ญาติ พี่น้องยังอาศัยอยู่ที่นี่ เห็นว่าในพื้นที่ ต.ขนงพระ และในพื้นที่ปากช่อง ยังระบาดหนัก มียอดผู้ติดเชื้อจำนวนมากในแต่ละวัน จึงขอแบ่งปัน โดยขอบริจาคเงิน 20 ล้านบาท พร้อมมอบผ่านโรงพยาบาลมกุฏคีรีวันเขาใหญ่ (ปากช่องนานา) ต.โป่งตาลอง อ.ปากช่อง เพื่อดำเนินการจัดซื้อวัคซีน ฉีดให้กับประชาชนฟรี

 

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ/ข่าวสด/NationTV22