เศร้า พ่อเฒ่าวัย 71 เครียดไม่มีเงินไล่ยืมชาวบ้านไม่ได้ ก่อนตัดสินใจผูกคอตายลาโลก

 

สุดอนาถใจ พ่อเฒ่าวัย 71 ปี เครียดไม่มีเงิน หายืมเงินชาวบ้านก็ไม่ได้ เอาบัตรประชารัฐไปจำไว้ก็ไม่มีคนรับ ก่อนตัดสินใจผูกคอตายกับต้นมะขาม ชื่อ “นายถวิล วิรุณกิจ” อายุ 71 ปี อยู่บ้านเลขที่ 269 บ้านภูพานทอง ต.หนองบัว อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู ช่างไฟฟ้ารับเหมาเดินสายไฟของโครงการขยายเขตให้บริการไฟฟ้าของ อบต.หนองบัว เป็นผู้พบเห็นแจ้งเจ้าหน้าที่
จากการสอบถามชาวบ้านทราบว่า…ผู้ตายเดินหายืมเงินจากเพื่อนบ้าน เพื่อจะไปหาหมอรักษาแผลที่แขน แต่ไม่มีใครให้ยืม อีกทั้งยังเอาบัตรประชารัฐไปจำนำกับชาวบ้าน แต่ก็ไม่มีคนรับไว้ ทาง อบต.คนหนึ่งของหมู่บ้านจึงแนะนำว่า หากมีเงินในบัญชีก็ให้ไปเขียนเบิกเอาได้เลย จากนั้นก็ไม่มีคนเห็นผู้ตายอีกเลย กระทั่งมาพบว่าแขวนคอตายแล้ว


“นายสมนึก พันห์หล่า” อายุ 68 ปี เพื่อนผู้ตายบอก…ผู้ตายเป็นคนดี เป็นคนเงียบๆ ไม่ค่อยพูดจาเท่าไหร่ และไม่เคยทะเลาะกับใคร เดิมเป็นคนขอนแก่น มาอยู่หนองบัวลำภูนานแล้วกว่า 20 ปี มาครั้งแรกกับพี่สาว ก่อนที่พี่สาวจะย้ายกลับไปอยู่ขอนแก่น ก็ชวนผู้ตายกลับไปด้วย แต่ผู้ตายไม่กลับ ตอนนี้พี่สาวผู้ตายน่าจะอายุ 80 กว่าปีแล้ว
สำหรับศพผู้ตายสมาชิก อบต.หนองบัว และชาวบ้านกว่า 80 คน ต้องร่วมกันนำศพมาทำพิธีฌาปนกิจที่วัดป่าภูพานทอง ซึ่งเป็นวัดประจำหมู่บ้าน เนื่องจากผู้ตายมีพี่สาวอยู่คนเดียวที่ จ.ขอนแก่น ซึ่งก็แก่ชรามากแล้ว ไม่สามารถเดินทางมารับศพ จัดงานศพให้ และยังอยู่ในช่วงโรคระบาด “โควิด-19” จึงได้มอบให้ อบต.หนองบัว และชาวบ้านเป็นธุระช่วยจัดการให้

 

ขอบคุณข่าวจาก Lapaz Cho