เสรีเกินไปหรือไม่? รถขายกัญชา ออกเร่ขายถึงที่ ลูกค้าเพียบ

หลังจากมีปลดล็อคกัญชา ก็เริ่มมีรถ Weed Truck หรือรถจำหน่ายกัญชา ออกมาให้เห็นเป็นระยะ แต่ละร้านมีลูกค้าเข้ามาซื้อเพียบ ตร.ไม่สามารถทำอะไรได้

 

 

วันที่ 9 ก.ค.2565 นายสดุดี ขวัญชัย เจ้าของรถ Weed Truck ที่เปิดขายกัญชา ในถนนนิมมานเหมินทร์ ซอย 7 ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เป็นข่าวฮือฮาในโลกออนไลน์ได้เผยว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาทางตำรวจสภ.ภูพิงค์ราชนิเวศน์ ได้มาตรวจสอบร้านว่า รถตนนั้นจอดถูกต้องตามพ.ร.บ.จราจรหรือไม่ ตนก็แจ้งว่าได้เช่าพื้นที่ถูกต้อง ไม่ได้จอดล้ำลงในถนนเลย

 

ส่วนเรื่องกัญชานั้น ไม่มีการพูดเรื่องถูกผิด เนื่องจากกฎหมายที่เกี่ยวข้องก็ยังไม่ได้ระบุชัดเจน ทางตำรวจเลยเตือนว่าให้ศึกษาข้อกฎหมายให้ดี แต่ไม่ได้จับกุมแต่อย่างใด

 

ทั้งนี้ตนก็เปิดขายปกติ โดยมีป้ายไม่ขายเด็กต่ำกว่า 20 ปี และไม่บริการให้สูบที่ร้านหรือที่สาธารณะ ให้นำกลับไปสูบที่บ้านเท่านั้น วันนี้ก็มาเปิดขายต่อ โดยได้มีบริการพันลำเป็นมวนจำหน่ายลูกค้าไปสูบที่บ้าน ขายอุปกรณ์เกี่ยวข้องกับการสูบกัญชา มีลูกค้ามาใช้บริการตามปกติ

 

 

โดยนายสดุดี ขวัญชัย เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่มาเพื่อตรวจสอบว่า รถ Weed Truck ของร้านนั้นจอดถูกต้องตาม พรบ.จราจรหรือไม่ ซึ่งทางร้านก็แจ้งว่าเป็นการเช่าพื้นที่ที่ถูกต้อง ไม่ได้จอดล้ำลงไปบนช่องทางจราจรแต่อย่างใด ส่วนเรื่องจำหน่ายกัญชาก็ไม่ได้พูดถึงความถูกผิดเนื่องจากกฏหมายลูก หรือกฏหมายที่เกี่ยวข้องยังไม่ได้ระบุชัดเจนว่ามีความผิดหรือไม่ผิด

 

 

ทางผู้กำกับเองก็น่ารัก เพียงแค่ตักเตือนว่าให้ศึกษาข้อกฏหมายให้ดี รวมทั้งกฏหมายลูกที่กำลังจะออก แต่ก็ไม่ได้มีการจับกุมในข้อหาใดเกี่ยวกับกัญชา ซึ่งหลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจก็กลับ ทางร้านเองก็เปิดขายตามปกติ ซึ่งทางร้านย้ำอยู่แล้วว่าไม่จำหน่ายให้กับผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปี และไม่บริการให้สูบที่ร้านหรือที่สาธารณะ จำหน่ายให้นำกลับไปสูบที่บ้านเท่านั้น
และคาดว่าในวันนี้ก็ยังจะกลับมาเปิดขายตามปกติต่อ

 

 

 

 

 

ขอบคุณ ข่าวสด/เชียงใหม่นิวส์