เสี่ยโป้ ย่องมอบตัวกลางดึก โต้ไม่ได้เป็นมือยิง

เสี่ยโป้ และน้องชาย เข้ามอบตัวกลางดึก หลังเหตุวิวาทยิงกันหน้าร้านนวด เสี่ยโป้ยันไม่มีอาวุธไม่ได้เป็นคนยิง หลังลงบันทึกประจำวันเสร็จ หลังถูกตำรวจออกหมายจับคาโรงพักเหตุยิงกลุ่มวัยรุ่นหน้าร้านนวดเมื่อคืนวันที่ 27 ต.ค. 2563 ที่ผ่านมา ญาติเตรียมหลักทรัพย์ประกันตัว 1 ล้านบาท

เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 29 ต.ค.2563 ที่ สน.ภาษีเจริญ พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล ได้พา นายอภิรักษ์ ชัชอานนท์ หรือเสี่ยโป้ และ นายเขมทัต ชัชอานนท์ น้องชาย เข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ภาษีเจริญ เพื่อลงบันทึกประจำวัน กรณีถูกกล่าวหาว่าเป็นมือปืนยิงกลุ่มวัยรุ่นหน้าร้านนวดแผนสรี เซาว์น่าแอนด์สปา ถนนราชพฤกษ์ แขวงบางหว้า เขตภาษีเจริญ เมื่อช่วงค่ำวันที่ 27 ต.ค.2563 ที่ผ่านมา

 

เสี่ยโป้ กล่าวว่า วันเกิดเหตุตนได้ใช้บริการเซาว์น่าในร้านดังกล่าว โดยอยู่กับพรรคพวกแค่ 3 คน ขณะที่ น้องชายตน มีเรื่องกับคู่กรณีอยู่แล้ว จึงได้นัดหมายไปเจรจากันที่ร้านเหล้าแห่งหนึ่ง ริมถนนราชพฤกษ์ เลยจากร้านซาวน์น่าไปไม่กี่กิโลเมตร ต่อมา น้องชาย คิดว่าไม่สามารถตกลงกับคู่กรณีไม่ได้  เลยพาเพื่อนๆ ราว 10 คน มาหาตนที่ร้านเซาว์น่า จังหวะนั้นตนได้ยืนอยู่ด้านบนร้านดังภาพที่ปรากฏ ขณะที่ทางกลุ่มคู่กรณียกพวกมาราวๆ 200 คน และตนเห็นว่าทางคู่กรณีมีการชักอาวุธปืนเล็งมาที่ตน และตนก็รีบหลบโดยตนได้เสียงปืนดังขึ้นต่อเนื่องกว่า 60 นัด เสี่ยโป้ยืนยันว่าตนหลบกระสุนตั้งแต่ได้ยินเสียงปืนนัดแรกแล้ว ตนไม่ได้เป็นผู้ก่อเหตุและไม่ได้พกอาวุธปืน

เสี่ยโป้กล่าวว่า ตนไม่ได้เป็นผู้นัดคู่กรณีมาตามที่เป็นข่าว ส่วนวันเกิดเหตุมีเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เก็บรวบรวมหลักฐานโดยเฉพาะกล้องวงจรปิด ตนอยากให้ตำรวจดูภาพจากกล้องวงจรปิดว่าฝั่งตนมีพวกน้อยกว่าฝั่งคู่กรณี หนำซ้ำคู่กรณียังให้ข่าวกับสื่อมวลชนว่าตนยิงเปิดทางให้ลูกน้องแหวกออก เพื่อยิงใส่คนเจ็บ และยังเรียกเงินค่าเสียหายจำนวน 10 ล้านบาท เพื่อยุติคดีอีกด้วย

 

ต่อมาเมื่อเวลา 04.30 น. วันเดียวกัน ระหว่างที่ พ.ต.ท.สันธนะ กำลังจะพา เสี่ยโป้ และน้องชาย กลับที่พักหลังลงบันทึกประจำวันเสร็จแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ภาษีเจริญ ได้นำหมายจับศาลอาญาธนบุรี เลขที่ 544/2563 ลงวันที่ 28 ต.ค.63 ข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต, ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมืองหมู่บ้านหรือที่ชุมชน มาแสดงให้ดูทำให้ นายอภิรักษ์ หรือ เสี่ยโป้ ยอมให้ตำรวจควบคุมตัวขึ้นไปสอบสวนที่ห้องปฏิบัติการฝ่ายสืบสวน โดยชุดจับกุมได้ประสานทางกองพิสูจน์หลักฐานให้เดินทางมาเพื่อตรวจเขม่าดินปืนด้วย