เอ็ม นันทวัฒน์ เปิดใจทั้งน้ำตา เดินหน้าฟ้อง ลั่นให้เป็นคดีตัวอย่าง

หลังจากม้า อรนภา ตั้งโต๊ะแถลงข่าวหลังมีข่าวปมตบหน้านักแสดงหนุ่มเอ็ม นันทวัฒน์ ที่เกาหลี ล่าสุดหนุ่มเอ็ม ออกมาเปิดใจทั้งน้ำตา พร้อมเดินหน้าฟ้องม้า อรนภา อยากให้เป็นคดีตัวอย่าง ไม่ใช่ว่าใครจะถูกตบก็ได้

 

 

 

 เอ็ม นันทวัฒน์ ก็ได้มานั่งพูดคุยในรายการ คุยแซ่บโชว์ เป็นที่แรก เปิดใจเล่าทุกเรื่องที่เกิดขึ้นให้กับทุกคนได้ฟัง ซึ่งในระหว่างที่เปิดใจนั้น เอ็มถึงกับร้องไห้เพราะถูกชาวเน็ตด่าแรง 

เพิ่งมาถึงประเทศไทยเมื่อวาน ไม่กล้าดูสัมภาษณ์ด้วย เพราะคิดว่าเรามีคำตอบอยู่ในใจอยู่แล้ว จะให้พูดอีกร้อยครั้งมันก็เหมือนเดิม เพราะมันเป็นความจริงครับ สภาพจิตใจยังไม่ค่อยโอเคเลยครับ เพิ่งได้กอดกับแม่แค่ 5 นาทีเอง แม่ไปรับที่สนามบิน ผมแยกตัวไปนอนที่โรงแรม กลัวทุกอย่าง ให้เพื่อนสนิทไปรับ

เห็นคำสัมภาษณ์พี่ม้ามั้ย?
เห็นนักข่าวตัดมาแค่บางคำ มันใช่มันเกิดขึ้นจริง ขอบคุณพี่ม้าเลยนะ สิ่งที่ผมกลัวที่สุด ผมกลัวพี่ม้าจะตอบไม่ตรงคำถาม บอกว่าผมเป็นอย่างนู้นอย่างนี้ พี่ม้าตอบตรงครับ แต่มันยังตรงไม่หมดในส่วนของผม

เอ็ม นันทวัฒน์ ร้องไห้โดนสังคมด่าแรง ยันไม่ได้สร้างเรื่องให้ดังกับ ม้า อรนภา

ฟังความจริงจากปากของเอ็ม?
รู้จักกับพี่ม้าตั้งแต่เจอตามงานอีเวนต์ แต่พี่ม้าจะไม่รู้จักผมหรอก แต่ผมก็จะสวัสดีเขา เพิ่งมารู้จักจริงๆ ก็รู้จักกับพี่ธง (ผู้จัดการส่วนตัว) พี่ม้าพาไปรู้จักกับหมอศัลยกรรมก่อนไปเกาหลี ดูหน้าว่าเราบกพร่องตรงไหน และมีโอกาสไปเกาหลีกับพี่ม้า ไปกัน 2 คน ก่อนหน้านี้ 3 เพราะผู้จัดการติดโควิด เลยไปกับพี่ม้า 2 คน

ถามว่าผมโอเคมั้ย มันโอเคอยู่แล้วเพราะอยากไปทำหน้า ถามว่ากลัวมั้ย ก็กลัวเพราะความที่เขาเป็น ม้า อรนภา ผมเด็ก ผมเห็นเขามาตลอด ตั้งแต่เดอะสตาร์ ผมก็บอกว่าแม่อย่าด่าผมนะ เขาไม่ได้ด่า เขาน่ารักกับผมมากเลยนะ เจอกัน ผมสวัสดีเขา แล้วก็กอดกัน เขาจะสอนผมเรื่อยๆ ผมก็พยายามฟังเรื่อยๆ ทุกครั้งที่เขาด่าผม ผมก็จะขอโทษเขา อย่างที่เขาสอนผม เธอต้องตั้งใจฟังนะ ถ้าเธอไม่ตั้งใจฟัง เธอจะเป็นคนไม่ฉลาด ผมยิงเขาคำเป็นร้อยคำถาม เก่ยวกับวงการบันเทิง ไม่ใช่กอสซิปดารานะ ถามเกี่ยวกับพี่ม้า ชีวิต 9 วันเราอยู่กันรอดแล้ว เพราะพี่ม้าเข้าใจตอบผมทั้งร้อยคำถามเลยครับ แล้วผมก็ยกมือไหว้ ขอบคุณแม่ ผมรู้สึกรักเขาตั้งแต่วันแรกๆ

พี่ม้าดูแลยังไงบ้าง?
เรื่องดูแลใช่ แต่เราดูแลกันทั้งคู่ เขาดูแลผมในส่วนของที่เป็นลูกค้า แต่ผมบอกแม่ไม่ต้องดูแลผมเหมือนลูกค้าเลยนะ เอ็มทำอะไรเองได้หมด แต่เรื่องของการกินผมชอบอาหารที่อร่อยๆ เวลาแม่จะพาไปร้านนี้ ก็จะถามว่าอร่อยมั้ย แม่ก็จะบอกว่าถ้าไม่อร่อยฉันไม่กินแกตามฉันมา เรื่องอาหาร เรื่องกาแฟ เรากินเหมือนกัน มันก็มีอะไรแบบนี้ เขาจะสอนผมตลอดเวลา ผมรู้ว่าแม่ม้าดูอยู่ ผมก็บอกว่าแม่ม้ารู้แก่ใจว่าผมเป็นเด็กมีสัมมาคารวะหรือเปล่า มีผู้ใหญ่บางคนชอบบอกว่าผมไม่มีสัมมาคารวะ ผมเลยโดนตบ แม่ม้ารู้ว่าผมมีสัมมาคารวะตลอด

เหตุเกิดขึ้นในวันที่ 2?
วันนั้นผมอยากไปช็อปปิ้ง กลัวทำหน้าแล้วไม่กล้าเดินแล้วไม่ได้ช็อปปิ้ง ผมขอแก้ข่าวให้แม่นะครับ ในข่าวที่บอกว่าถือของเยอะทั้งหมด อันนั้นของเอ็มหมดเลยครับ แล้วแม่บอกด้วยว่าแม่จะช่วยถือ ผมก็บอกแม่ว่าไม่ต้องช่วยถือ เอ็มช็อปเสร็จแล้วก็รีบกลับไปหาเขา ก็จูงมือเขาไปซื้อรองเท้า แต่ระหว่างที่ไปช็อปปิ้งแม่ม้าสั่งขนมไว้ให้ 2 ชิ้นให้กินหลังช็อปปิ้งเสร็จ

เหตุการณ์ไม่กินปู เกิดขึ้นตอนไหน?
เกิดขึ้นตอนที่แม่ม้าจ่ายค่ารองเท้าเสร็จแล้ว แล้วบอกแม่ม้าเอ็มอิ่มแล้วไม่ไปกินปูได้มั้ย ตอนนั้นคิดอะไรก็ตอบไป แล้วแม่ม้าก็เสียงดัง อะไร อีบ้า แล้วตีไหล่ผม 2 ที อย่างคลิปที่เห็น แล้วก็บอกว่า โมโหแล้วนะ แล้วก็ฟาดหน้าผมเลย 1 ที แล้วผมก็เดินออกไปด้วยอารมณ์โมโหมากๆ ตอนที่โดนมันโกรธครับ เพื่อนๆ ถามว่าทำไมไม่สวน มันสวนไม่ได้ เราอาย เราเจ็บ แต่แม่ม้าเขาก็ขึ้น

 

 

สิ่งที่แม่พูดมันเกิดขึ้นอย่างนั้นมั้ย?
มันเกิดขึ้นนะครับ มันเกิดขึ้นตอนที่เราเคลียร์กันแล้ว และเขามาอธิบายอย่างนี้ ตอนนั้นผมไม่เข้าใจ ตอนที่โดนตบผมเดินหนีเลยนะ ผมก็บอกว่าทำแบบนี้ไม่ถูกนะ พ่อแม่ผมยังไม่เคยทำเลย แล้วแม่ม้าก็เดินมาขอโทษ ก็บอกเขาว่าอย่างเพิ่งขอโทษเพราะอารมณ์ข้างในหนักมาก ผมก็เดินหนี เขาก็ให้เวลาผมนานพอสมควร พอเขามาจับมือผม เขาถึงพูดคำนั้น ผมถึงรู้ว่ามีส่วนผิดเหมือนกัน เขาขอโทษผมก่อน พอผมได้ยินคำนั้นผมก็ขอโทษเหมือนกัน ตอนที่โดนตีหน้าโกรธ ผมโกรธตัวสั่นเลย และก็อายมาก ไม่ได้โดนตบแบบฟาด พูดเสียงดัง ก็ทำให้โมโห ก็เลยหาคำพูดให้เขาหยุด เลยเอาพ่อแม่มาอ้าง

แต่พี่ม้าบอกว่าแตะเฉยๆ?
อันนี้ผมมองว่า ของผมเป็นผู้ถูกกระทำ ผมรู้สึกว่าผมโดนตบ เพราะว่าหน้าผมหัน ถ้าตอนนั้นผมว่าแรง มือแม่ใหญ่กว่าหน้าผมอีกนะ ตอนที่แตะหัวไหล่ อันนั้นแตะ แล้วก็ตบ พร้อมกับพูดว่าโมโหแล้วนะ แรงนะ เพราะว่าหน้าชาเลยนะ

หลังจากเหตุการณ์นั้นก็เคลียร์กัน เหตุการณ์เป็นแบบที่พี่ม้าพูดเลยมั้ย?
เคลียร์กันที่เมียงดงครับ เหตุการณ์เป็นแบบนั้นจริงครับ เขาก็อธิบายว่าทำแบบนี้มันผิดแผนของเขานะ ผมก็เข้าใจ ต่อไปมีอะไรพูดกันตรงๆ นะ ผมก็ถามแม่ว่าถ้าพาคุณหญิงคุณนายมาแล้วเขาไม่ไป แม่จะตบเขาแบบนี้มั้ย ผมจำไม่ได้ว่าแม่ตอบว่าอะไร แต่แม่ม้าร้องไห้ ทุกอย่างเลยจบ ผมเข้าไปกอดเขา ขอโทษกัน แล้วก็บอกว่ารู้กัน 2 คนนะ อย่าไปบอกใคร เขาก็ถามว่าจะกลับโรงแรมเลยมั้ย ผมก็บอกว่าถ้างั้นก็ไปกินปูเลยจะได้จบๆ พอกินปูถึงรู้ว่าเป็นปูอลาสก้า ไม่ใช่ปูดอง ผมยังถ่ายรูปไว้อยู่เลย

เคลียร์กันแล้ว ขอโทษกันแล้ว แต่มีข่าวออกมา?
ผมกลับไปโรงแรมแล้วมานั่งคิดว่าผมทำอะไรแย่บ้างในวันนี้ ผมรู้สึกว่าผมกับแม่ม้าห่างกัน แต่เราก็พยายามศึกษากัน อะไรที่ผมยอมได้ผมยอม อะไรที่ให้ได้ผมให้ แต่เรื่องที่ผมยอมไม่ได้คือเรื่องตบ ผมก็กลับไปนั่งคิดนอนคิดเพื่อนสนิทผมก็ไม่ได้เล่า แล้วผมคุยกับแม่ ก็คุยกันเรื่องปกติว่าแม่ม้าเป็นอย่างไร แม่ถามว่าทำไมเสียงแปลกๆ พอคุยไปเรื่อยๆ ก็เหมือนจะเริ่มร้องไห้ พอเขาจับประเด็นได้ เขาก็ถาม เลยบอกแม่ว่าผมโดนตี แต่ไม่ต้องเล่าให้พี่ธงฟังนะ เดี๋ยวเรื่องใหญ่ แต่แม่ก็ไปเอาเรื่องพี่ธง แม่โกรธมากกว่าผมอีก แม่ไม่เคยตบลูก แต่เรื่องนี้พี่ธงโดนผมกับแม่อาละวาดใส่ เพราะพี่ธงจะไม่ให้ฟ้อง จะให้ประนีประนอม ผมก็บอกว่าพี่ส่งผมไปทำจมูก ไม่ได้ส่งไปให้ผมโดนตบอันนี้เป็นเรื่องของผม ส่วนแม่พอรู้เรื่องก็บอกให้ติดต่อทนาย ผมก็ส่งไปหาทนายหลายคน แต่ทนายไม่อ่าน ผมไม่ได้ส่งไปบอกว่าผมโดนม้า อรนภา ตบ ผมส่งไปทุกที่ ส่งไปว่า โดนคนไทยด้วยกันตบที่เกาหลี ผมสามารถทำอะไรได้บ้าง และมีทนายท่านหนึ่งตอบมาคนเดียว ผมเลยจะเอาคนนี้เป็นทนายของผม ก็เลยค่อยๆ ส่งข้อมมูลให้เขาเรื่อย ตอนนั้นผมแค่ปรึกษา แล้วทนายก็บอกละเอียด แล้วผมก็บอกพี่ธงส่งรูปไปให้ดูว่าผมโดนอย่างนี้ เพราะก่อนหน้านั้นพี่ธงไปคุยกับแม่ม้า แม่บอกว่ามีหลักฐานเหรอว่าฉันตบ ประโยคนี้ทำให้ผมขึ้น ก็เลยส่งทุกอย่างไปให้ แล้วบอกว่า ม้า อรนภา ตบหน้าผม นั่นเลยเป็นที่มาของข่าว ตอนแรกที่ติดต่อทนายแค่จะปรึกษาเฉยๆ แต่พอว่าเป็นชื่อพี่ม้า ก็เลยเป็นเรื่อง แต่พอผมเห็นข้อความนั้น ผมเลยบอกทนายว่าผมไม่ยอม ผมจะเอาความให้ถึงที่สุด

ถ้าเขาไม่ได้พูดว่ามีหลักฐานเหรอ ภาพเหล่านี้อาจจะไม่หลุดมา?
ก็อาจจะไม่หลุดมา ณ ตอนนั้น แต่กลับมาที่เมืองไทยผมฟ้องมั้ย ผมคิด 1 2 3 4 เลยนะว่าทำแบบนี้จะดีต่อตัวมั้ย ผมฟ้องผู้ใหญ่ ผมไม่คิดเลยว่าจะได้มานั่งตรงนี้เพราะผมไม่ใช่คนมีชื่อเสียงอะไร แต่มันไม่ได้ ตอนนั้นผมไม่ได้คิดว่าผมมีเรื่องกับ ม้า อรนภา แต่ผมคิดว่าผมมีเรื่องกับคนหนึ่งแล้วผมโดนตบ ผมเป็นผู้ถูกกระทำ แต่ผมไม่ได้ตอบโต้อะไร แล้วผมอยากให้ทุกคนที่โดนแบบนี้ต้องกล้า เพราะว่าตอนนั้นผมอยู่เกาหลีด้วย

ตกลงเอ็มได้ฟ้องพี่ม้าที่เกาหลีมั้ย?
ด้วยเรื่องของการแจ้งความ ผมแจ้งครับ มีใบหมดเลย แต่ตำรวจเกาหลีถามกลับมาว่าคนเกาหลีชื่ออะไร ผมก็พยายามบ่ายเบี่ยงแล้ว ผมตอบว่าไม่มีเบอร์ ไม่มีชื่อโรงแรมของคนคนนี้ ที่ไม่บอกเพราะว่าตำรวจเกาหลีเขาสื่อสารว่าเขาสามารถไปเอาตัวคนนี้มาได้เลยนะ และผมรู้สึกว่ามันไม่น่าหนักขนาดนั้น เขาไม่ได้ทำให้ผมถึงตาย เขาจะติดคุกที่เกาหลีได้ และผมก็นึกถึงสิ่งดีๆ ที่เขาทำให้ผมมันก็มี

มีหลักฐานการแจ้งความที่เกาหลี?
อันนี้คอใบแจ้งความที่เกาหลี มันจะบอกทุกอย่าง มีชื่อผม เขาบอกว่าไปถึงไทยให้เอาอันนี้ไปยื่น บวกกับคลิป มันสามารถเอาความผิดได้

ลึกๆ ตอนที่ตำรวจถามทำไมถึงไม่บอกว่าเขาเป็นใคร?
ผมสงสารเขา ผมก็มองว่าเขาก็แก่แล้วถ้าเกิดเขาติดคุกที่นั่น ผมแค่รักษาสิทธิ์ของผมที่โดนทำร้ายร่างกาย แต่ถามว่าในเรื่องของควมสะใจ ผมไม่ได้เอาความสะใจ เพราะที่ผ่านมาเราก็ดีกันมาตลอด

 

 

เรื่องมาถึงทนายไทย ทนายจะเอาเรื่องพี่ม้ามั้ย เรื่องนี้ขึ้นอยู่กับใคร ทนายหรือเอ็ม?
ขึ้นอยู่กับหลักฐานที่มี อย่างที่เอ็มบอกว่า เอ็มชัดเจน เจอหน้าก็บอกว่าเอ็มรักแม่นะ แต่สิ่งที่แม่ทำมันผิด เอ็มบอกว่าจะสั่งสอนแม่ด้วยการแจ้งความ แล้วเขาก็มองหน้าเอ็มแล้วน้ำตาคลอ เป็นวันที่เผชิญหน้ากันตอนไปตัดไหมที่จมูก ตอนเจอก็สตั้นเพราะต่างคนต่างไป เราบล็อกเขาไปแล้ว ก็ยกมือไหว้สวัสดี เขาก็มาดูแล เขาก็ถามว่าเครียดมั้ย ผมก็บอกว่าเครียด ไม่คิดว่าเรื่องมันจะใหญ่ขนาดนี้ แล้วผมก็บอกเขาว่าเราไปเคลียร์กันที่ไทย ผมก็รักแม่เหมือนเดิม แต่แม่ไปทำอย่างนี้กับคนอื่นไม่ได้แล้วนะ

จะแจ้งความที่ไทยมั้ย?
เจตนารมณ์ที่ผมเงียบทุกอย่าง ผมต้องการมาพูดทีเดียวแล้วให้จบ มันเป็นความผิดจริงและผมจะแจ้งความ

ณ วันนี้ยังโกรธอยู่มั้ย?
ตอนแรกโกรธมากจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ผมก็ใหม่กับข่าว ไม่คิดว่าจะเจอแบบนี้ คอมเมนต์แย่ๆ พี่ม้าตบหน้าผม ผมโดนกระทำ แต่พี่ม้าโดนบูลลี่ว่าลุงบ้างอะไรบ้าง จากที่ผมโกรธ ผมรู้สึกว่ามันเกินไปสำหรับเขา ผมไม่ยอมความอยู่แล้ว แต่ทุกคนใช้ผมเป็นสื่อบอกว่าทำไมไม่ทำอย่างนั้น ตอนนี้ผมเป็นผู้เสียหาย ที่ผมโดนตบหน้าผมก็รู้สึกแย่ ตอนที่อยู่เกาหลีคนเดียว (น้ำตาคลอ) ผมไม่ได้คุยกับใครเลยนะ ที่บ้านบอกว่าอย่าเช็กข่าว บางคนก็ด่าผมว่าดังแล้วเหรอ ผมไม่ได้ดัง ผมเป็นแค่ตัวประกอบ ผมไม่คิดว่าผมจะได้ออกมาพูดอะไรแบบนี้ ผมอยู่ไทยผมปากแจ๋วได้ แต่ผมอยู่เกาหลี (ร้องไห้) ผมโทรหาใครไม่ได้ ทุกคนไม่ยอมฟังเลย ทุกคนอยากให้ผมเป็ยอย่างนั้นอย่างนี้ ทุกคนคอมเมนต์เดี๋ยวเขาก็ลืมแล้ว แต่ผมเวลาที่ได้อ่านแล้วมันก็อยู่ในใจผม

 

 

ตอนนี้ยังโกรธพี่ม้าอยู่มั้ย?

ด้วยความสัตย์จริง ผมไม่ได้โกรธขนาดนั้นแล้ว แต่การที่เราจะมาเจอกันมันยังไม่ได้ ผมกลัวทุกอย่าง กว่าจะมารายการนี้ ทุกอย่างมันคือเรื่องจริง ผมจะไม่มานั่งจับมือ มากอด เอากระเช้าอะไร เพราะว่าตอนนี้เหตุการณ์มันใหม่ ผมให้มันเป็นภาพนั้นไม่ได้ แต่ใจมันหายโกรธแล้วครับ และให้อภัยครับ

เมื่อวานพี่ม้าขอโทษแล้ว แต่ทำไมยังฟ้อง?
ตอนที่ผมบอกแม่ม้า ผมขอโทษสำหรับใครที่มองว่าคำพูดนี้มันก้าวร้าวเกินไป ผมอยากให้บทเรียนกับแม่ แม่จะได้ไม่ต้องไปทำกับใคร และผมก็ได้บทเรียนจากเรื่องนี้เหมือนกัน ผมพูดต่อหน้ากับแม่ แม่เขาก็ยืนนิ่ง แล้วก็บอกว่าเราไปเคลียร์กันที่ไทย แม่ก็พยักหน้าแล้วก็แยกกันเลย

จะมีโอกาสถอนฟ้องมั้ยในอนาคต?
ผมไม่มีความรู้เรื่องกฎหมาย ที่บ้านเห็นดีเห็นงาม แต่ถามว่าผมชนะไปแล้วได้อะไร จะเดินไปตบหน้าเขาคืนเพื่อเอาความสะใจ ตอนนี้ผมตอบไม่ได้ แต่ก็จะฟ้อง

บางคนว่าเอ็มสร้างกระแสเกาะชื่อเสียงพี่ม้าทำให้ตัวเองดัง?
ผมไม่ได้สร้างแน่นอน เรื่องที่เกิดขึ้น ปมไม่ได้ยั่วยุให้เขาโมโห ทุกอย่างเกิดขึ้นตามธรรมชาติเอง และพิสูจน์ได้ ผมไม่ได้บอกใครว่าจะไปทำจมูก แต่ตอนนี้คนรู้ทั้งประเทศ ผมไม่ใช่นักแสดงดัง แต่คนรู้ว่าผมไปทำจมูก ผมไม่ได้ตั้งใจใหตัวเองดังเพราะสร้างข่าวขึ้นมา มันเป็นแค่ข่าวเดี๋ยวมันก็ไป ผมไม่ได้อยากได้แบบนั้น อยากตั้งใจและอยู่กับมันไปนานๆ มากกว่า.

 

 

 

 

ขอบคุณ คุยแซบโชว์/PPTV36