แจ้งข้อหาสามข้อเด็ก 16 ขับรถชนน้องเต้ และอยู่ระหว่างพิจารณาว่าผู้ปกครองของผู้ก่อเหตุจะเข้าข่ายความผิดตามพรบ.คุ้มครองเด็กหรือไม่

เผยหนังสือส่งให้นายกสภาทนายความ คดี เด็ก 16 ฝ่าไฟแดงชนคนตาย พบ พ่อแม่น้องเต้ ยังไม่ยอมจ่ายเงิน 15 ล้านบาท ด้านเด็กรับสารภาพทุกข้อหา และยังมีการสอบสวนคดีอยู่ระหว่างพิจารณาว่าผู้ปกครองของผู้ก่อเหตุจะเข้าข่ายความผิดตามพรบ.คุ้มครองเด็กหรือไม่

 

 

วันที่ 26 ตุลาคม 65 นายวีระศักดิ์ บุญเพลิง กรรมการบริหารสภาทนายความภาค3 ได้ทำบันทึกถึงนายวิเชียร ชุปไธสง นายกสภาทนายความ ในคดีที่ นายธนพล แก้วมูล หรือเต้ อายุ 24 ปี ชาว อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์ บัณฑิตวิศวกรรมศาสตร์เกียรตินิยม ม.เทคโนโลยีสุรนารี ถูกหนุ่ม วัย 16 ปี ขับรถบีเอ็มดับเบิลยูชนเสียชีวิตคาที่ เหตุเกิดที่สี่แยกไฟแดง ถนนมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ประตู 1 ก่อนถึงประตูทางเข้ามหาวิทยาลัย ต.สุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 30 ก.ย. 65 ที่ผ่านมา

 

โดยหนังสือดังกล่าวรายงานความคืบหน้าในการให้ความช่วยเหลือว่า ทางผู้ปกครองของผู้ก่อเหตุ ได้พบกับบิดามารดาผู้ตายแล้วเพื่อเจรจาค่าเสียหาย ฝ่ายผู้ก่อเหตุเสนอเงินให้ 250,000 บาท ในทางมนุษยธรรม ไม่รวมค่าเสียหาย ฝั่งญาติผู้ตายเรียก 15 ล้านบาท และเเสดงประสงค์ยังไม่รับเงิน 250,000 บาท เพื่อไว้รอรวมยอดทีเดียว

 

ฝ่ายผู้ก่อเหตุเเจ้งว่ายอดเงิน 15 ล้านบาทสูงมากจึงขอปรึกษากันก่อน การเจรจาจึงยังตกลงกันไม่ได้ ในส่วนเงินชดเชยตาม พรบ.ผู้ประสบภัยจากรถ ทางสภาทนายความเสนอให้ทำบันทึกและ ทางบริษัทสินมั่นคงจ่ายมาแล้ว 5 แสนบาท ส่วนเรื่องทางคดี ทางพนักงานสอบสวน สภ.โพธิ์กลาง แจ้งข้อหาสามข้อ คือขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ,ขับรถฝ่าไฟแดงและขับรถโดยไม่มีใบอนุญาต ผู้ก่อเหตุสารภาพทุกข้อหา

 

 

ซึ่งขณะนี้พนักงานสอบสวนรอผลการสืบเสาะพินิจและรายงานจากกรมคุมประพฤติเพื่อเสนออัยการเพื่อฟ้องคดีต่อไปและการสอบสวนคดีอยู่ระหว่างพิจารณาว่าผู้ปกครองของผู้ก่อเหตุจะเข้าข่ายความผิดตามพรบ.คุ้มครองเด็กหรือไม่

 

นายวีรศักดิ์ โชติวานิช อุปนายกฝ่ายเทคโนโลยีและสารสนเทศ และรองโฆษกสภาทนายความ เผยว่า ทางสภาทนายความรับช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ครอบครัวผู้เสียชีวิตทั้งทางแพ่งทางอาญา ล่าสุดทราบว่าทางฝ่ายผู้ก่อเหตุยังไม่ยอมจ่ายตามที่เสนอไป ยังมีการบ่ายเบี่ยงอยู่ ซึ่งทางกรรมการสภาทนายความภาค3ได้รายงานมาที่นายกสภาทนายฯ ทุกระยะ เราจะติดตามความคืบหน้าการดำเนินคดีนี้อย่างใกล้ชิด

 

 

 

 

 

ขอบคุณ มติชน/โหนกระแส