แจ้งข้อหาเพิ่มเติม ปอ-โรเบิร์ต ให้การเท็จ-ทำลายพยานหลักฐาน⁣ แซนโดนข้อหากระทำประมาท

ตำรวจแจ้งข้อหาเพิ่มเติม ปอ-โรเบิร์ต ในข้อหาให้การเท็จ และทำลายพยานหลักฐาน ด้านแซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์ ข้อหาประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ตำรวจฟันสาเหตุ แซนใกล้ชิดแตงโมที่สุดในห้วงเกิดเหตุ อีกทั้งก่อนตกเรือ แซนมัวแต่เล่นโทรศัพท์ ไม่ระวังดูแล ตอนแตงโมนั่งฉี่ ⁣ส่วนกระติก จ๊อบ รอคิวต่อไป

 

 

 

เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2565 พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี เปิดเผยความคืบ คดีแตงโม ว่า วันนี้ นายตนุภัทร หรือ ปอ และ นายไพบูลย์ หรือ โรเบิร์ต มารายงานตัวตามนัด ซึ่งนัดครั้งถัดไปจะขยับให้เป็น 7 วัน คือวันที่ 9 เมษายน 2565 เนื่องจากทั้งสองคนสึกจากโยคีแล้ว และอยู่ใกล้ ไม่มีพฤติกรรมหลบหนี⁣

ในวันนี้ ตำรวจได้แจ้งข้อหาเพิ่มเติมทั้ง 2 คน ในข้อหาให้การเท็จ และทำลายพยานหลักฐาน⁣ โดยข้อหาให้การเท็จ มาจากประเด็นการดื่มสุรา 3 ขวด แต่จากที่ตรวจสอบ พบว่ามีการดื่มมากกว่านั้น ส่วนเรื่องพฤติการณ์บนเรือนั้น ถ้าพบว่าให้การเท็จจะดำเนินการต่อไป ⁣

 

 

ศาลจังหวัดนนทบุรี พิจารณาคำร้องของพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี พิเคราะห์แล้วเห็นควรมีคำสั่งให้ออกหมายจับที่ 162/2565 ลงวันที่ 2 เมษายน 2565 ให้จับ นายวิศาพัศ หรือ แซน ในข้อกล่าวหากระทำผิดฐาน “กระทำโดยประมาทและการกระทำนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย”

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ