แต่งงานกับศพ

กลายเป็นงานแต่งที่เศร้าที่สุดงานหนึ่ง เมื่อหนุ่ม 19 ปี จัดงานแต่งกับเจ้าสาวที่เสียชีวิต โดยการแต่งงานนี้จัดขึ้นในงานศพของเจ้าสาว ที่เสียชีวิตด้วยอาการติดเชื้อในกระแสเลือด หลังจากเคยสัญญาว่าจะแต่งงานกันในปีหน้า แต่ฝ่ายหญิงกลับเสียชีวิตไปก่อน

 

เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายนที่ผ่านมา มีภาพงานวิวาห์แสนเศร้าที่ถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ เจ้าบ่าวอายุ 19 ตัดสินใจจัดพิธีแต่งงานต่อหน้างานศพฝ่ายหญิงอายุ 16 หลังจากเคยสัญญาว่าจะแต่งงานกันในปีหน้า แต่ฝ่ายหญิงกลับเสียชีวิตด้วยอาการติดเชื้อในกระแสเลือด เมื่อวันที่ 4 พ.ย.ที่ผ่านมา 

 

ซึ่งศพของ น้องกิฟท์ อายุ 16 ปี ได้ทำการฌาปนกิจไปแล้วเมื่อเวลา 10.00 น. (8 พ.ย.) ที่วัดบ้านโคกหัวช้าง ต.เสม็ด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ โดยก่อนที่จะมีนำร่างน้องกิฟท์ ไปฌาปนกิจศพที่วัด ได้มีการจัดพิธีแต่งงานตามประเพณี มีสินสอดจำนวน 400,000 บาท และทอง 20 บาท ครบถ้วน ฝ่ายชายใส่ชุดเจ้าบ่าว ส่วนศพน้องกิฟท์ที่อยู่ในโลง ได้แต่งชุดไทยพร้อมแต่งหน้าเป็นเจ้าสาวไว้ก่อนหน้านี้แล้ว

 

 

นายโอม อายุ 19 ปี เจ้าบ่าวซึ่งเป็นชาวชลบุรี กล่าวว่า ตนกับแฟนสาวรักกันมาตั้งแต่ปี 2560 โดยพ่อแม่ทั้งสองฝ่ายต่างรู้กันดี มีกำหนดจะแต่งงานภายในปี 2564 เมื่อเดือนมกราคม แฟนได้เริ่มป่วย เข้าโรงพยาบาลมาโดยตลอด และเมื่อวันที่ 4 ต.ค.หมอแจ้งว่าติดเชื้อในกระแสเลือด มีโอกาสรอด 50-50

 

กระทั่งอาการเริ่มทรุดลง แฟนสาวเริ่มรู้ตัวจึงร้องขอถ้ามีอะไรเกิดขึ้น สัญญาได้ไหมว่า “จะแต่งงานกัน” ซึ่งตนก็ตอบตกลง เรื่องราวความเคลื่อนไหวทั้งหมด ญาติทั้งสองฝ่ายรู้ตลอดเวลา เมื่อมาถึงจุดนี้ตนถือว่าทำตามสัญญา ถึงแม้จะอยู่คนละภพ แต่ได้ตั้งใจทำให้น้องแล้ว

 

ด้าน นางสมลักษณ์ อายุ 48 ปี แม่ฝ่ายชาย กล่าวว่า ที่ผ่านมาการคบหากันของเด็กทั้งสองครอบครัวรู้ดี รักเหมือนลูก ที่ตกลงกันไว้คือสินสอดจำนวน 400,000 บาท  วันนี้ได้เอามาแต่งต่อหน้าศพจนครบถ้วนแล้ว 

 

ขอบคุณ Sanook.com