แมงกะพรุนไฟบุกชายหาดเกาะห้อง ห้ามลงเล่นน้ำ

เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี เตือนนักท่องเที่ยว และชาวบ้าน ช่วงนี้ไม่ควรลงเล่นน้ำทะเลบริเวณชายหาดเกาะห้อง เนื่องจากแมงกะพรุนไฟลอยเข้ามาบริเวณชายหาด อาจทำให้ได้รับบาดเจ็บได้

 

 

เมื่อวันที่ 6 มกราคม 2564 เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี จ.กระบี่ ประจำอยู่ที่หมู่เกาะห้อง ต.เขาทอง อ.เมืองกระบี่ เข้าเก็บตัวอย่างแมงกะพรุนไฟที่ลอยเข้ามาบริเวณชายหาด ภายในอ่าวของเกาะห้อง ซึ่งเป็นจุดเล่นน้ำทะเลของนักท่องเที่ยว โดยตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา พบแมงกะพรุนไฟ ลอยขึ้นมาติดอยู่ตามชายหาดจำนวนมาก เกรงจะเกิดอันตรายกับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวเล่นน้ำบนเกาะห้อง โดย จนท.ต้องเร่งเก็บแมงกะพรุนทั้งหมดออกจากชายหาด 

 

 

ทางเจ้าหน้าที่อุทยานฯ จึงขึ้นป้ายแจ้งเตือนนักท่องเที่ยวที่ไปทำกิจกรรมเล่นน้ำดูปะการังที่เกาะห้องในช่วงนี้ ให้ระวังแมงกะพรุนไฟที่เข้ามา เนื่องจากมีจำนวนมาก ส่วนสาเหตุที่มีแมงกะพรุนลอยเข้ามาจำนวนมาก คาดว่ามาจากกระแสลมเปลี่ยนทิศเป็นลมตะวันออก พัดเอาแมงกะพรุนลอยเข้ามากองอยู่ในอ่าว ซึ่งแมงกะพรุนไฟที่พบ ยังไม่ทราบว่าเป็นชนิดใดและมีอันตรายมากน้อยแค่ไหน ทางเจ้าหน้าที่ให้คอยแจ้งเตือนนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวในเกาะห้อง ให้ระวังตัวไว้ ทั้งนี้หากผู้ไปสัมผัสและแพ้พิษ ให้แจ้งเจ้าหน้าที่อุทยานทันที ทางอุทยานได้เตรียมน้ำส้มสายชูไว้ปฐมพยาบาลตามริมหาดแล้วด้วย.

 
 
 
 
ขอบคุณ ไทยรัฐ/ผู้จัดการออนไลน์