แม่ค้าออนไลน์ ซ้อนแผนจับโจร ล่อมารับรางวัลแล้วรวบตัวดำเนินคดี

แม่ค้าออนไลน์คนดัง ล่อจับโจรโดยออกอุบายว่าได้รับรางวัลใหญ่ ให้มารับที่บริษัท  ก่อนรวบตัวดำเนินคดี ชาวเน็ตถกเถียงมีทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยกับคลิปดังกล่าว

 

 

 

วันที่ 15 มกราคม 2565 คุณตั๊ก กรกนก สุวรรณบุตร แม่ค้าออนไลน์ชื่อดัง เจ้าของกิจการหลายอย่าง ทั้งห้างเพชรทองเคทูเอ็น เครื่องดื่มต่าง ๆ มีการออกแคมเปญขายสินค้ากล่องสุ่ม 988 LD PROTEIN ราคา 988 บาท ซึ่งก็มีคนได้รับรางวัลใหญ่ เช่น รถยนต์ป้ายแดง แจกไปหลายสิบคัน ทั้งหมดรวมมูลค่า 5 ล้านบาท

          

ตั๊ก กรกนก สุวรรณบุตร จับโจรที่บริษัท

 

ทว่าปัญหาที่เกิดขึ้นคือ ตอนที่เริ่มขายกล่องสุ่ม ได้มีลูกค้าหลายคนโพสต์สลิปการโอนเงินลงใต้คอมเมนต์ของเพจเพื่อเป็นหลักฐานการซื้อ แต่กลายเป็นดาบสองคม เพราะมิจฉาชีพก็ฉวยโอกาสเอาสลิปเหล่านี้มาปลอมแปลงให้เป็นชื่อของตัวเอง สวมรอยสั่งกล่องสุ่ม ทำให้ทางร้านส่งกล่องสุ่มไปให้ฟรี ๆ โดยไม่ได้เงินค่าของเลย

 

ตั๊ก กรกนก สุวรรณบุตร จับโจรที่บริษัท

 

คลิปดังกล่าวมีความยาวกว่า 7 นาที โดยพบว่าคนร้ายเป็นหญิงอายุ 23 ปี มีพฤติกรรมปลอมแปลงสลิปการโอนเงินเพื่อสังซื้อสินค้าและขอรับรางวัล ภายหลังจึงหลอกล่อให้มารับของรางวัลใหญ่ที่บริษัท พร้อมกับสอบถามเรื่องหลักฐานการโอนเงิน หญิงคนนี้จำนนต่อหลักฐาน ว่าปลอมแปลงสลิป ผู้เสียหายจึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจมาเชิญตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

ตั๊ก กรกนก สุวรรณบุตร จับโจรที่บริษัท

ตั๊ก กรกนก สุวรรณบุตร จับโจรที่บริษัท

ตั๊ก กรกนก สุวรรณบุตร จับโจรที่บริษัท

 

 

คลิปนี้มีผู้คนในสังคมออนไลน์แชร์ออกไปมากกว่า 2 หมื่นครั้ง นอกจากนี้ยังมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นมากกว่าหนึ่งหมื่นข้อความ ส่วนหนึ่งไม่เห็นด้วยกับวิธีนี้ เนื่องจากผู้กระทำผิดยังมีอายุน้อย ในขณะที่ผู้คนจำนวนไม่น้อยก็เห็นด้วยกับวิธีการดังกล่าว สนับสนุนให้ดำเนินคดีกับคนร้ายให้ถึงที่สุด และไม่สนับสนุนการฉ้อโกงทุกรูปแบบในช่องทางการซื้อขายออนไลน์

 

 

 

 

 

ขอบคุณ ข่าวสด/sanook.com/kapook.com