แม่ป่วยอัลไซด์เมอร์ ไม่รู้ว่าลูกตายอยู่ในบ้าน 7 วัน กินผลไม้ประทังชีวิต

สุดสลด คุณยายวัย 86 ปี ป่วยเป็นอัลไซด์เมอร์ ไม่รู้ว่าลูกตายในบ้าน ต้องกินกล้วยและสัปรดประทั้งชีวิตนาน 7 วัน กว่าจะมีคนมาพบ

 

 

 

เมื่อวันที่ 20 ม.ค. 65 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครนายก ได้รับแจ้งเหตุ มีผู้เสียชีวิตภายในบ้าน เลขที่ 16 หมู่ 3 ตำบลบ้านใหญ่ อำเภอเมืองนครนายก จึงแจ้งกู้ภัยสว่างอริยะ และแพทย์โรงพยาบาลนครนายกไปยังบ้านหลังเกิดเหตุ พบเป็นบ้านไม้สองชั้น หน้าบ้านมีเพื่อนบ้านและเพื่อนร่วมงานของผู้เสียชีวิต โดยภายในบ้านมีหญิงชราวัย 86 ปี นั่งอยู่ภายในบ้านมีชาวบ้านคอยนวดและประคองขณะนั่งอยู่บนเก้าอี้ฃ

 

 
 
 

จากนั้นเมื่อเข้าไปด้านในที่ห้องน้ำชั้นล่างของตัวบ้านพบศพนายศิริอรุณ หนูหณี อายุ 51 ปี สภาพนอนหงายภายในห้องน้ำสภาพศพขึ้นอืด สีผิวเปลี่ยนเป็นสีดำ มีแมลงวันและหนอนแมลงวันขึ้นทั่วร่าง จากนั้นแพทย์ได้ให้กู้ภัยเก็บศพก่อนนำส่งชันสูตรอีกครั้ง

 

นายมงคล พดุงเวช เพื่อนร่วมงาน บอกว่า ตนเป็นเพื่อนร่วมงานและอยู่บ้านใกล้กับผู้ตาย โดยเมื่อวานช่วงหัวค่ำหัวหน้างานได้โทรบอกให้ตนมาดูที่บ้านผู้ตาย จากนั้นเวลาประมาณ 20.00 น. ตนก็ได้มาดูแต่ก็ไม่เห็นมีอะไรผิดปกติจึงกลับบ้าน และเช้าวันนี้เวลา 08.00 น. มาดูอีกครั้งเห็นรถของผู้ตายจอดอยู่ในบ้าน ตอนนั้นตนคิดว่าผู้ตายอาจออกไปข้างนอกกับแฟน อีกทั้งประตูบ้านก็ได้ใส่กุญแจเอาไว้ จนกระทั่งมาทราบว่าเสียชีวิตภายในบ้าน ซึ่งรอบนี้เป็นรอบที่สามที่ตนมา เท่าที่รู้ผู้ตายอยู่กับแม่ 2 คน มีโรคประจำตัวความดันและเบาหวาน ช่วงที่หายไม่มาทำงานหัวหน้าและเพื่อนร่วมงานก็พยายามโทรและส่งข้อความติดต่อ แต่ก็ติดต่อไม่ได้ จนกระทั่งมาทราบว่าเสียชีวิต

นายมงคล กล่าวด้วยว่า ผู้ตายหายไปไม่เจอหน้าและติดต่อไม่ได้มา 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 7 ที่ผ่านมา จนกระทั่งวันนี้ได้เข้ามาหาที่บ้านเพื่อจะมาถามแม่ของผู้ตายว่าผู้ตายไปไหน แต่เมื่อมาถึงหน้าบ้านและเปิดประตู ได้กลิ่นศพโชยออกมาและมีแมลงวัน จึงเดินตามกลิ่นก็พบศพของผู้เสียชีวิตภายในห้องน้ำ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ทราบและมาตรวจสอบ โดยแม่ของผู้ป่วยมีโรคอัลไซเมอร์

 

 

“เมื่อมาเจอแม่ของผู้ตาย ยังบอกกับผมว่าหิวข้าวไม่ได้กินข้าวมาหลายวัน เพราะไม่มีใครหาข้าวให้กิน” นายมงคลกล่าว และว่าแม่ยังไม่รู้ว่าลูกชายตาย ทั้งนี้ผู้ตายมีโรคประจำตัว ความดัน เบาหวาน และโรคหัวใจ โดยรักษาตัวที่โรงพยาบาลทรวงอก และเมื่อวันที่ 12 ที่ผ่านมามีนัดไปพบแพทย์แต่ก็ได้ไป

ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับเพื่อนร่วมงานเพิ่มเติมได้ข้อมูล ว่าเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาผู้ตายยังไปทำงานที่ทำงานตามปกติ คาดว่าอาจจะเสียชีวิตช่วงวันเสาร์ หรือวันอาทิตย์ โดยสันนิษฐานจากสภาพศพที่เห็น จากนั้นพบเอกสารการรักษาตัวของผู้ตายเป็นใบรับรองแพทย์ที่ออกเมื่อวันที่ 1 ก.ย. 64 โดยวินิจฉัยว่าผู้ตายป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้อหัวใจบีบตัว เส้นเลือดหัวใจตีบ และหัวใจขาดเลือด และมีใบนัดพบแพทย์วันพุธที่ 12 ม.ค. 65 และมียาป้องกันเส้นเลือดอุดตัน ยาหัวใจ ลดความดันโลหิต ยาลดไขมันในเลือด รวมถึงยาอื่นๆ อีกจำนวนหนึ่ง ในกล่องพัสดุ ที่ทางโรงพยาบาลส่งมาให้.

 

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ