แม่ลูก 6 รับเงินเยียวยา 12,000 จากรัฐบาลลั่นจะเอาไปซื้ออาหารและเอาไปใช้หนี้ที่ยืมมา

ผู้ปกครองแห่รับเงินเยียวยาของลูกๆ ที่โรงเรียนเป็นจำนวนมาก หนึ่งในนั้นคือหญิงชาวสุรินทร์ที่ได้รับเงินเยียวยาถึง 12,000 เพราะมีลูก 6 คน โดยผู้ปกครองคนดังกล่าวได้พูดว่าขอบคุณรัฐบาลที่ช่วยเหลือ มีเงินไปจับจ่ายซื้ออาหารให้ลูกๆ และแบ่งใช้หนี้ที่กู้ยืมมาใช้ในช่วงฝืดเคือง ขณะที่โรงเรียนยืนยันจ่ายเต็มจำนวน ไม่มีการหักใดๆ ทั้งสิ้น 

 

 

เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2564 มีมติเห็นชอบมาตรการให้ความช่วยเหลือผู้ปกครองและนักเรียนด้านค่าใช้จ่ายทางการศึกษา จำนวน 2,000 บาท ต่อนักเรียน 1 คน ในกรอบวงเงิน 23,000 ล้านบาท และมีกำหนดจ่ายให้ผู้ปกครองในวันที่ 1-7 ก.ย. 64 นี้

 

ซึ่งในวันที่ 7 ก.ย. 64 ทีมข่าวได้เดินทางเข้าไปสังเกตการณ์ภายในโรงเรียนสังกัดสำนักงานประถมศึกษาเขต 1 และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา 33 ในเขตพื้นที่ อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ได้พบกับผู้ปกครองของเด็กนักเรียนที่มารับเงินเยียวยาที่ทางโรงเรียนเพื่อมอบให้กับผู้ปกครอง โดยจะได้รับเงินเยียวยาคนละ 2,000 บาท

 

ทั้งนี้นางโฉมเฉลา อายุ 41 ปี ผู้ปกครองของเด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านแกสระใหญ่ สำนักงานประถมศึกษาเขต 1 บอกว่าตนได้รับเงินเยียวยาจำนวน 12,000 บาท เนื่องจากตนมีลูกทั้งหมด 6 คน ตนรู้สึกดีใจมากที่ได้รับเงินก้อนนี้ โดยเงินส่วนหนึ่งจะนำไปใช้หนี้ที่ยืมเขามาซื้อกินในระหว่างที่โควิด-19 กำลังระบาด ซึ่งตนไม่ได้ทำงาน คอยดูแลเลี้ยงลูก สามีทำงานคนเดียว ได้ค่าจ้างวันละ 300 บาท ขอขอบคุณทางรัฐบาลที่นำเงินเยียวยาให้ลูกๆ ได้ซื้ออาหารกิน โดยจะนำไปใช้อย่างประหยัดที่สุด

 

ทางด้าน นายหลักเขต มุ่งสันติ ผอ.โรงเรียนอนุบาลศีขรภูมิ กล่าวว่า เงินจำนวน 2 ล้านกว่าบาทที่จ่ายสดในวันนี้ มีผู้ปกครองทยอยมารับอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางโรงเรียนไม่ได้หักค่าใช้จ่ายของเด็กนักเรียน ส่วนโรงเรียนอื่นจะมีหักค่าใช้จ่ายอะไรนั้น บางโรงเรียนอาจจะมี แต่โรงเรียนของเราไม่มีการหักเด็ดขาด จ่ายเต็มจำนวน รายละ 2,000 บาท.

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณภาพและข่าวจาก : ไทยรัฐ