แม่สอดพบผู้ป่วยโควิด-19 รวม 5 คน

ผู้ว่าราชการจังหวัดตากนายศุภภิมิตร เปาริ สั่งล็อคดาว 2 ชุมชน หลังพบผู้ติดเชื่อเพิ่มอีก 5 ราย โดยเป็นญาติกับผู้ป่วยทั้งหมด

ประชุมวางมาตรการเข้มสกัดกั้นโควิดที่กำลังระบาดใน อ.แม่สอด หลังผลการตรวจโรคของรถชีวนิรภัยพระราชทานตรวจพบสองสามีภรรยาชาวมุสลิมเมียนมา ที่อาศัยในชุมชนถุงทอง มัสยิดมะดีนะฮ์ ผลออกมาเป็นบวกติดเชื้อโควิด-19 แต่ไม่แสดงอาการ จึงนำตัวส่งรักษาในโรงพยาบาลแม่สอด และทีมงานสอบสวนโรคได้ลงพื้นที่นำผู้ที่อยู่ในบ้านอีก 3 รายส่งเข้าสถานกักตัว (local Quarantine) และตรวจเชื้อปรากฏว่าทั้ง 3 คน มีผลเป็นบวกเช่นเดียวกันจึงนำตัวส่งรักษาโรงพยาบาลแม่สอด รวมแล้วทั้งหมด 5 ราย นอกจากนี้ ทีมสอบสวนยังได้นำผู้ใกล้ชิดจำนวน 9 ราย ตรวจหาเชื้อโควิด รวมกับเพื่อนบ้านอีก 55 คน ผลเป็นลบทั้งหมด แต่ยังคงต้องอยู่ในสถานกักตัว 14 วัน

ขณะเดียวกัน นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก สั่งการให้นายชัยพฤกติ์ เชียรธานรักษ์ นายอำเภอแม่สอด นำกำลัง อส.อ.แม่สอด และผู้นำชุมชน ร่วมกับเทศบาลนครแม่สอด พร้อมทีมงานสาธารณสุข ฝ่ายความมั่นคง ล็อกดาวน์ 2 ชุมชน คือ ชุมชนถุงทองและชุมชนมัสยิดมะดีนะฮ์ วางกำลังปิดทางเข้าออกจำนวน 6 จุดรอบหมู่บ้านห้ามบุคคลเข้าออกก่อนจะได้รับอนุญาต เพื่อป้องกันไวรัสโควิดระบาดออกไปนอกพื้นที่ และเป็นที่น่าสังเกตหลังตรวจชาวมุสลิมเมียนมา ติดเชื้อรวดเดียว 5 คน ทำให้ในหมู่บ้านพากันปิดบ้านเงียบเก็บตัวอยู่แต่ในบ้านเพราะหวาดกลัวเชื้อโควิดจะระบาดใหญ่

ในส่วนของโรงพยาบาลแม่สอดออกมาโพสว่า  ตอนนี้ชาวแม่สอดยกการ์ดกัน 100% หรือยัง ทุกครั้งที่ออกจากบ้านอย่าลืมสวมแมสก์ พกเจล/สเปรย์แอลกอฮอล์ ล้างมือบ่อยๆ และรักษาระยะห่างระหว่างบุคคลกัน

 

ขอบคุณ ไทยรัฐออนไลน์